เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Moviesmmmmonmai
1st Movie in 2018 : Along with the gods ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า
  • สวัสดีค่ะ เราได้ดูหนังตั้งแต่อาทิตย์แรกของปีเลยทีเดียว (เย่!) โดยหนังเรื่องแรกที่ไปดูนี้เป็นหนังเอเชียสัญชาติเกาหลีที่ปล่อยมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว (พูดเหมือนนาน) แต่เราเพิ่งได้ดู นั่นก็คือ 

    Along with the gods หรือที่มีชื่อไทยว่า ฝ่า 7 นรกไปกับเทพเจ้า

    ตัวอย่างหนัง


    ซึ่งเรื่องนี้นำมาจากเว็บตูนของเกาหลีชื่อ With God โดยเป็นเรื่องราวของ'คิมจาฮง'นักผจญเพลิงคนดีที่ตายในหน้าที่แล้วเจอกับยมทูตที่มารอรับเพื่อพาไปยังปรโลก โดยในเรื่องนี้มีความเชื่อว่าปรโลกจะแบ่งออกเป็น 7 ศาล โดยถ้าสามารถผ่านทั้ง 7 ศาลได้ภายใน 49 วัน จะได้สิทธิในการกลับไปเกิดใหม่ นอกจากผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับจาฮงแล้ว แก๊งยมทูตทั้งสามก็ได้ผลประโยชน์ด้วย เนื่องจากถ้าสามารถพาดวงวิญญาณไปเกิดใหม่ได้ครบ 49 ดวง จะได้สิทธิในการไปเกิดใหม่


    ซึ่งพระเอกของเรานั้นถือเป็นวิญญาณคนดีที่เกิดขึ้นในรอบ 19 ปีนั้นได้เข้ามาอยู่ในอาณัติการดูแลของยมทูตทั้งสาม คือกงลิม เฮวอนเมก และด๊กซุน (ที่เหลือวิญญาณเพียงอีกแค่ 2 ดวงก็จะครบ 49 ดวงแล้ว) ที่จะต้องช่วยให้จาฮงผ่านไปให้ได้ และแม้ว่าจาฮงจะเป็นวิญญาณคนดีแต่การผ่านในแต่ละศาลของเขาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย  โดยการเรียงลำดับศาลทั้ง 7 ที่ต้องผ่านนั้นจะเรียงไปจากความผิดน้อยสุดไปมากสุด ซึ่งในเคสของพี่จาฮงนั่นจะเรียงยังไงเราจะไม่สปอยล์ไว้ ให้ไปดูกันเอง 

    มาพูดถึงศาลทั้ง 7 ที่เป็นแกนหลักของเรื่องนี้กันดีกว่า เราว่าแนวคิดเรื่องการผ่านศาลทั้ง 7 นี่น่าจะมาจากความเชื่อแบบจีนๆผสมกับความเชื่อแบบเกาหลี โดยในเรื่องนี้ประกอบไปด้วยศาล 7 บาป
    ศาลคดีฆาตกรรม, ศาลคดีความรุนแรง, ศาลคดีหักหลังทรยศ, ศาลคดีอยุติธรรม, ศาลคดีหลอกลวง
    ศาลคดีเกียจคร้าน และศาลอกตัญญู โดยในเรื่องนี้เปรียบยมทูตเป็นทนายแก้ต่างให้กับจำเลย และมีอัยการส่งฟ้องเรื่องแก่ผู้พิพาษาในแต่ละศาล ซึ่งในเรื่องนี้ช่วงนี้ถือว่าเป็นสีสันของเรื่องอีกจุดหนึ่ง ตามสไตล์หนังแนวศาลๆ แต่ไม่ได้เครียดขนาดซีรี่ย์กฎหมาย เราว่าช่วงนี้ก็โชว์ความเจ๋งของแต่ละศาลด้วยแหละ 

    เนื่องจากการไล่ลำดับศาลเป็นตามความผิดที่มีน้อยไปมาก ทำให้หนังจะค่อยๆเผยตัวตนของจาฮงให้เราได้เห็นในแต่ละสเต็ปซึ่งอาจสร้างความสงสัยให้เราว่าเฮ้ย เขาเนี่ยสมควรเป็นวิญญาณคนดีหรือเปล่า 

    โดยส่วนตัวเราชอบพลอตเรื่องมากเลยนะ เห็นว่าจริงๆแล้วการ์ตูนมีสามพาร์ท แต่หยิบมาเล่าแค่พาร์ทเดียว คือ Afterlife ด้วยเรื่องที่มาจากการ์ตูนอาจทำให้บางอย่างดูแล้วมีข้อสงสัยหรือขัดใจไปบ้างก็ยอมรับได้ แต่เล่าเรื่องดีมากเลยนะ ตัวหนังย่อยง่ายกว่าที่คิดไว้ เพราะเป็นหนังแนวนี้เราเลยคิดว่าจะมีดีเทลในการทำความเข้าใจหยุบหยั่บ แต่พอเข้าไปดูแล้วเออ ย่อยง่ายดีแหะ บทก็สนุกดีค่ะ กระจายบทได้ดี ไม่หนักไปที่ตัวจาฮงมากเกินไป 

    เรื่องการแสดงในพาร์ทของปรโลกก็จะมีการเล่นใหญ่หน่อยๆ ซึ่งดูแล้วก็ไม่ขัดหูขัดตานะ กลับชอบเพราะว่าด้วยเรื่องมันดึงไปโทนนี้ ก็ต้องเล่นใหญ่หน่อยแหละ ให้สนุก แต่พาร์ทดราม่าบนโลกมนุษย์คือทำได้ดีมากดูจริงมาก และจะไม่พูดถึงคนนี้เลยก็ไม่ได้ นักแสดงดาวรุ่งที่หลายคนจับตามองอย่างโดคยองซูคือฝีมือพัฒนาขึ้นจากเรื่องแรกมากค่ะ บทที่ได้รับมีไม่เยอะ แต่การแสดงของน้องทำให้เป็นที่จดจำมาก 

    เรื่องซีจีน่าจะเป็นเรื่องที่หลายๆคนกลัวกัน ซึ่งก็มีลอยบ้างค่ะ อาจเพราะหนังเป็นกราฟฟิกเกือบทั้งเรื่อง มันเลยอาจมีบางจุดที่หลุดบ้าง แต่ก็ไม่ได้ลอยจนรับไม่ได้หรอกนะ ไม่ต้องกลัวกันไป ฉากที่ทำด้วยซีจีสวยมาก จัดองค์ประกอบภาพคค่อนข้างโอเค องค์ประกอบศิลป์โคตรดี ดีเทลในแต่ละศาลคือดีมาก 

    สรุปคือเราชอบนะ ประทับใจเลย งานหนังเกาหลียังน่าประทับใจเหมือนเดิม เรื่องนี้มีกลิ่นอายความเอเชียสูงมาก หนังสนุกดูง่าย ดูแล้วเรามีแต่ว้าวกับการเนรมิตฉาก และก็ไม่ได้มีความน่ากลัวอะไรนะ เพราะฉะนั้นดูได้ทุกเพศทุกวัยค่ะ 

    ไปตามจับผิดกันค่ะ ว่าวิญญาณคนดี 'คิมจาฮง' เข้าเป็นคนดีจริงๆหรือเปล่า 

    (8/10) คือคะแนนจากเรา 

    ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ค่ะ 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in