เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สูตรอาหารPeach Phasakorn
สร้างเมนูจานโปรดด้วย เมนูหมูสับเผ็ด ๆ ที่ใคร ๆ ต้องลิ้มลอง
  • หมูสับ เป็นวัตถุดิบสำคัญที่สามารถเนรมิตให้เกิดเป็นเมนูที่มีความหลากหลายทางด้านรสชาติ ที่ไม่ว่าใครได้ลิ้มลองแล้วจะถูกใจ สำหรับเมนูหมูสับนั้นสามารถทำได้หลากหลายรสชาติ เช่น หวาน มัน เค็ม วันนี้เราจะมาสร้าง เมนูหมูสับเผ็ด ๆ จานโปรดของคุณด้วยรสชาติเผ็ด ๆ ที่บอกเลยว่าสามารถทำได้ง่าย ด้วยวัตถุดิบที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ตามตลาดนัดทั่วไปได้เลย วันนี้มีเมนูอะไรบ้างนั้น โปรดติดตาม 

    เมนูหมูส้บเผ็ด ๆ ที่เราแนะนำให้คุณได้ทำ มีเมนูดังต่อไปนี้

    สำหรับ เมนูหมูสับเผ็ด ๆ นั้น ทางเราได้เลือกเมนูที่ทำง่าย หาวัตถุดิบในการประกอบอาหารที่สามารถซื้อได้ตามตลาดนัด มีเมนูอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

    • ลาบหมู

    หนึ่งเมนูยอดนิยมของทุกเพศทุกวัย สามารถทานเป็นกับข้าวหรือกับแกล้มก็ได้ เป็นเมนูที่มีสูตรมากมายในการทำที่หลากหลายของแต่ละบ้าน เป็นเมนูอาหารอีสานรสชาติแซ่บ ๆ ที่ไม่เคยเบื่อเลย เมื่อได้รับประทาน ด้วยวิธีการทำดังต่อไปนี้ 

    ส่วนประกอบที่สำคัญ 

    • หมูสับ

    • ตับหมูสับ

    • น้ำปลา

    • น้ำตาลทราย

    • ข้าวคั่ว

    • หอมแดงซอย

    • ผักชีซอย 

    • ใบมะกรูดซอย

    • น้ำมะนาว 


    วิธีการทำลาบหมู 

    • นำหมูส้บจำนวน 100 กรัมผสมกับน้ำเปล่าน้ำปลาแล้วนำไปรวนให้สุกเมื่อสุกได้ที่แล้วตักใส่ชามเอาไว้ พักไว้สักครู่ 

    • นำหมูรวนและตับหมูรวนใส่ชามผสมแล้วต่อด้วยการปรุงรสด้วยน้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาลทราย พริกป่น และข้าวคั่วคลุกเคล้าให้เข้ากันหลังจากใส่หอมแดง ผักชีฝรั่ง และใบมะกรูด คลุกให้เข้ากันอีกครั้ง 

    • เทใส่ชาม ตกแต่งจานให้ดูน่ารับประทานอาหาร พร้อมเสิร์ฟด้วยเครื่องเคียงอย่าง ถั่วฝักยาว หรือจะเป็นกะหล่ำปลีกก็ได้



    • ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูสับ

    หนึ่งเมนูนี้สามารถทานได้ทุกเวลา เป็นเมนูที่ทานง่าย มีขายทุกที่ หรือจะทำกินเองก็ได้ และเป็นเมนูที่มีหมูสับเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ มีส่วนผสมและวิธีการทำดังต่อไปนี้ 

    ส่วนประกอบที่สำคัญในการทำน้ำซุป

    • น้ำเปล่า 

    • กระดูกหมู

    • รากผักชี

    • กระเทียม 

    • พริกไทย

    • เกลือ

    • กระเทียมดอง พร้อมน้ำ

    ส่วนผสมของการทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูสับ

    • เส้นเล็ก หรือจะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวอะไรก็ได้

    • ถั่วงอก

    • เนื้อหมูต้ม 

    • ตับหมูต้มสุก

    • ลูกชิ้นหมูหรือลูกชิ้นปลาก็ได้ 

    • ไส้อ่อนต้มสุก 

    • ปลาเส้นหรือฮือก้วย

    • พริกป่น

    • น้ำปลา

    • น้ำส้มพริกดอง

    • ถั่วลิสงคั่วบด

    • กากหมูกระเทียมเจียว

    • เกี๊ยวทอด

    • มะนาว 

    • ต้นหอมผักชีซอย

    • หมูบด 


    วิธีการทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูส้บ

    • เอาน้ำใส่หม้อใหญ่ ต้มให้เดือด เอากระดูกหมูล้างให้สะอาด ใส่ลงตามด้วย รากผักชี กระเทียม พริกไทย เกลือ และใส่กระเทียมดอง พร้อมน้ำกระเทียมดอง แล้วต้มต่อไปประมาณหนึ่ง ค่อยๆช้อนฟองออกในน้ำซุป น้ำซุปจะได้มีความนุ่มนวลรสชาติกลมกล่อม ต้มประมาณ 1.30 ชั่วโมง ถ้าน้ำซุปยุบตัวลงไปก็สามารถเติมได้ตามความพอใจ 

    •  ถั่วลิสงมาคั่ว ลอกเปลือกออกแล้วใส่ในครกเตรียมตำ เอาไว้ได้เลย 

    • หยิบหม้อมาหนึ่งใบเพื่อต้มน้ำ ต้มน้ำให้เดือด ใส้ใส้อ่อนลงไปต้มให้เปื่อยประมาณ 1 ชั่วโมง ต้มสุกแล้วใส่ชามนำมาพักไว้ 

    • เจียวกากหมูกระเทียม โดยใช้หมูสามชั้น เจียวจนได้น้ำมันหมู แล้วนำมาน้ำมันหมูมาเจียวกระเทียมให้เหลือง แล้วนำทั้งหมดทอดรวมกัน

    • นำหมูสับมาลวก โดยใส่หม้อเล็ก ๆ หรือถ้วยก็ได้ เมื่อลวกเสร็จพักไว้ก่อน

    • ทอดแผ่นเกี๊ยว ลวกเครื่องก๋วยเตี๋ยว เตรียมเอาไว้ 

    • ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวกับผักต่างๆตามใจชอบทั้งผักบุ้งและถั่วงอก ใส่เครื่องก๋วยเตี๋ยวที่เตรียมไว้มาใส่ลงชาม

    • นำชามหนึ่งมาทำเป็นน้ำต้มยำ ด้วยการปรุงรสชาติให้ถึงใจด้วย การเติมน้ำปลา น้ำตาลทราย พริกป่นคั่ว พริกดองน้ำส้ม และบีบมะนาวตามลงไป แล้วนำกระเทียมเจียวและหมูสับใส่ลงไปเป็นขั้นตอนสุดท้าย ผสมกันให้เข้ากัน หลังจากใส่ชาม ใส่เกี๊ยวทอดโรยต้นหอม ผักชี และพริกไทยป่น นำมาขึ้นโต๊ะพร้อมรับประทาน


    ขอบคุณข้อมูลจาก www.pitchameat.com
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in