เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คลังฟิคผู้หญิงล้านมูดผู้หญิงล้านอารมณ์
[OS: 9] เวลาเธอยิ้ม - จูเอ็ม
  • Topic: เวลาเธอยิ้ม - Polycat
    Genre: Fantasy x Romance
    Couple: Jooheon x I.M
    Author: Mmoods_girl

    *ฟิคเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นจากจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น
    ไม่ใช่เนื้อหาจริงในภาพยนตร์*

    *ในเรื่องนี้คำว่า 'เธอ' แทนไอเอ็ม ซึ่งเป็นผู้หญิง
    และคำว่า 'ฉัน' แทนจูฮอน ซึ่งเป็นผู้ชายนะคะ 
    แนะนำว่า เปิดเพลงฟังไปด้วยจะดีมากเลย!
    สามารถกดฟังเพลงได้ที่ชื่อเพลงด้านบนเลยค่ะ*

    ไม่รู้ว่าต้องโตท่ามกลางหมู่ดอกไม้   มากมาย ขนาดไหน

    เธอจึงได้ครอบครอง  รอยยิ้มที่สวยงาม ขนาดนี้


    ถึงคุณ ที่รักของฉัน


    วันที่ 4 เดือน เมื่อ 9 ปีที่แล้ว

    เราเจอกันครั้งแรกเธอจำได้ไหม

    เธอใส่ชุดกระโปรงสีฟ้าแสนน่ารัก เข้ากับผมสีทองสวยของเธอ

    ส่วนฉันใส่ชุดผู้ดีสีฟ้าขาวที่เตรียมแต่งไปรับเธอตั้งแต่เมื่อคืน

    ถึงแม้ความทรงจำแรกของเราจะไม่สวยงามนัก

    ฉันลืมกล่าวทักทายเธอ ทั้งยังรีบจนเดินไม่รอเธอ

    วันนั้นทุกอย่างรีบร้อนและวุ่นวายไปหมด


    แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันจำได้แม่นตั้งแต่นาทีแรกที่ได้เห็น

    สดใสร่าเริง เพ้อฝัน และสวยงาม คำจำกัดความ รอยยิ้มของเธอ

    ทุกครั้งที่เธอยิ้ม หรือหัวเราะ ฉันก็อดไม่ได้ที่จะแอบยิ้มตาม

    แต่ก็ทำได้แค่แอบนั่นแหละ มันอันตรายเกินไป

    เกิดมาก็ตั้งหลายปี เพิ่งรู้เหมือนกันว่ารอยยิ้มทำให้เกิดแผ่นดินไหวในหัวใจได้


    ฉันเคยนึกสงสัย จนเดินไปถามผู้รอบรู้ตัวสีฟ้าถึงในป่าพิศวง

    รอยยิ้มของมนุษย์ สวยงามได้เพียงนั้นเลยจริงหรือ

    ท่านตอบฉันว่า ไม่ใช่กับมนุษย์ทุกคน แต่ฉันเป็นแค่เฉพาะเธอ

    ฉันไม่เข้าใจในสิ่งที่ผู้รอบรู้กล่าว ไม่เข้าใจว่าหมายถึงอะไร

     จนได้เห็นรอยยิ้มในช่วงเวลาน้ำชาของราชินีผู้งดงามที่สุดในดินแดน

    ช่างน่าแปลกรอยยิ้มจากสาวงามที่สุดกลับเทียบไม่ได้เลยกับรอยยิ้มจากมนุษย์ธรรมดาอย่างเธอ

    จนเมื่อนั้นเองฉันจึงเข้าใจ



    •  •  •


  • Cr. https://bit.ly/2Grxkwj

    เธอมีหลากล้านเม็ดทรายทะเล   อยู่บนร่างกาย

    เมื่อมองนัยตาของเธอ เจอหมอกรุ้งพร่างพราว

    และค้นพบเพลงหนึ่งที่เพราะที่สุดเมื่อเธอได้พูดออกมา

    Ooh ดีใจเหลือเกินที่ไม่บังเอิญหรือว่าฝันไป


    วันที่ 4 เดือน 3 เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

    ผ่านมาสองปีหลังจากดินแดนของเราได้รับความสุขสงบกลับมา

    จนถึงตอนนั้น ฉันก็ยังไม่กล้าพูดความรู้สึกในใจที่มีต่อเธอออกไป

    ความกลัวทุกอย่างมันถาโถมเข้ามาทุกครั้งที่ฉันจะปริปากพูด

    กลัวเธอจะโกรธฉัน กลัวเธอจะไม่กลับมาที่ดินแดนแห่งนี้

    กลัวกลัวว่าเธอจะหายไปจากชีวิตฉันตลอดกาล


    แต่แล้วโชคชะตาก็เข้าข้าง

    ในวันนั้นที่ไม่มีใครมาทันเวลาน้ำชา มีเพียงแค่ฉันกับเธอ

    ฉันผู้มีกายเป็นมนุษย์ แต่มีหูยาวสีขาวเหมือนกระต่าย

    เธอผู้เป็นมนุษย์ ผู้แสนกล้าหาญและช่างเพ้อฝัน

    จากเดิมทีเก้าอี้ของเราห่างกันคนละฟาก แต่ฉันตัดสินใจเขยิบไปนั่งข้างเธอ

    หลังจากนั้นเราก็ตกลงไปเดินเล่นด้วยกัน


    ฉันยังจำได้อยู่เลยแสงแดดอ่อน ๆ ยามบ่าย ใต้ต้นไม้ยักษ์อายุกว่าพันปี

    ฉันกับเธอเราอ่านหนังสือด้วยกัน ผลัดเปลี่ยนเรื่องราวสุดเพ้อเจ้อด้วยกัน

    ตั้งแต่ตอนนั้นฉันรู้ทันทีว่า เสียงของเธอ คือเพลงโปรดอันดับหนึ่งของฉัน

    พอตกเย็นเราสองคนนึกสนุกอะไรก็ไม่รู้ แอบย่องเข้าไปในสวนกุหลาบ

    แอบหยิบสีของช่างทำหมวกไปแต้มสีให้กุหลาบสีขาว

    จนเป็นสีแดงบ้าง สีชมพูบ้าง แปลกหน่อยก็สีดำ

    ก่อนจะโดนทหารไพ่ไล่เตพิดออกจากวัง

    คิดแล้วก็ตลกดีเนอะ ฉันกับเธอวิ่งหนีกันจนเหนื่อยหอบ

    แต่สุดท้ายก็หันมาหัวเราะใส่กัน

    แล้วหลังจากนั้นมา เราก็เริ่มได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น


    ขอบคุณนะ

    ไม่ใช่เธอ แต่ขอบคุณที่วันนั้นทุกคนมาไม่ทันเวลาน้ำชา :)



    •  •  •


  • ความเดียวดายสลาย   เพราะได้เจออะไรที่คู่ควร

    ฉันขอบคุณและให้คำสัญญา  ว่าจะรักษาไว้   ฉันไม่ต้องการใครอีก


    วันที่ 4 เดือน 3 เมื่อ 6 ปีที่แล้ว

    เชื่อไหมคืนก่อนวันนั้นฉันนอนไม่หลับ

    นอนคิดวนไปวนมาถึงสิ่งที่จะทำในช่วงบ่ายของวันนี้

    ฉันต้องการทำมันออกมาให้ดีที่สุด

    8 โมงเช้าของวันนั้น ฉันยืนอยู่หน้าตู้เสื้อผ้าอยู่เป็นชั่วโมง

    ไม่เคยรู้สึกว่าการเลือกเสื้อผ้ายากเท่าวันนี้เลยจริงๆ

    จนสุดท้ายฉันก็เลือกชุดนั้นชุดผู้ดีสีฟ้าขาวเหมือนวันแรกที่เจอกัน

    หลังจากแน่ใจแล้วว่าตัวเองดูดีที่สุดในชีวิต

    ฉันก็ไม่ลืมที่จะเดินไปหยิบนาฬิกาพกสีขาว เรือนสำคัญ

     

    นาฬิกาบอกเวลาบ่าย 2 โมงตรง 

    ฉันมารอเธอที่ใต้ต้นไม้ยักษ์ ที่จุดนัดพบลับของเรา

    เธอรู้ว่าฉันไม่ชอบคนสาย และเธอก็มาตรงเวลา

    วันนี้จะพาอลิซไปเที่ยวที่ไหนคะคุณเจคอป เธอถามฉันด้วยเสียงน่ารัก

    เจคอป’ คือชื่อที่เธอตั้งให้ฉัน เธอบอกว่ามันเท่ดี เรียกง่ายกว่าคำว่าคุณกระต่างขาวตั้งเยอะ

    ส่วน อลิซ  คือชื่อของเด็กสาวที่ฉันกำลังจะสารภาพความในใจ


    ฉันจับมือของเธอทั้งสองข้าง และวางนาฬิกาเรือนนั้นลง

    ฉันชอบเธออลิซ ชอบมากจริง ๆ ชอบมาตั้งนานแล้ว 

    พอจะเป็นไปได้ไหมที่เราจะคบกัน

    ถ้าเธอตกลงเธอช่วยรับนาฬิกาเรือนนี้ไว้ได้ไหม 

    แต่ถ้าคำตอบคือไม่ ฉันขอให้เธอค่อย ๆ วางมันลง

    ฉันพูดออกไปด้วยสีหน้าและน้ำเสียงที่จริงใจ

    เพราะฉันอยากให้เธอรับรู้ถึงความรู้สึกของฉันจริงๆ

    ฉันลุ้นคำตอบตัวโก่ง จนมือสั่นขาสั่นไปหมด


    และเธอเองก็เจ้าเล่ห์นัก ทำท่าเหมือนจะวางมันลง 

    แต่สุดท้าย

    เธอก็รับนาฬิกานั้นและคล้องไว้กับคอตัวเอง

    วินาทีนั้นฉันดีใจยิ่งกว่าได้สวนแครอทพันไร่

    เธอรับรักฉัน เธอตกลงคบกับฉัน

    ฉันสัญญาที่รักว่า ต่อจากนี้สายตาฉันจะมีไว้มองแค่เธอ

    Thank you, MY SWEETHEART.


    •  •  •


  • ดวงดาวทั้งฟ้าต้องเสียใจ และไม่มีสิ่งไหนสวยงามต่อไป

    ตราบที่โลกนี้มีคนอย่างเธอ  และฉันคือคนโชคดี


    ที่รัก ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็ 6 ปีแล้วนะ

    เวลาผ่านไปเร็วเหมือนฉันแอบหมุนนาฬิกาเองเลยว่าไหม

    ไม่น่าเชื่อเลยว่าวันนี้จะมาถึง แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

    ในขณะนี้ฉันกำลังอยู่ในชุดสูทสีดำ กับรองเท้าหนัง

    หรือที่เขาเรียกกันว่า ชุดเจ้าบ่าว’


    วันนี้เป็นวันแต่งงานของเรา และวันครบรอบ 6ปีที่คบกันพอดี

    ที่เคยบอกว่าวันขอคบตื่นเต้นมากแค่ไหน ฉันขอถอนคำพูด

    วันนั้นมันธรรมดามากเมื่อเทียบกับวันนี้

    ทั้งตื่นเต้น ทั้งดีใจ อยากจะให้เธอออกมาจากห้องแต่งตัวเร็วๆ

    อีกเพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้นที่รัก เราก็จะได้เจอกันแล้ว

    ฉันอยากเห็นว่าชุดที่ราชินีสั่งตัดให้เธอสวยมากแค่ไหน

    ฉันอยากเห็นว่าช่างทำหมวกทำหมวกแบบไหนให้เป็นของขวัญ

    ฉันอยากเห็นอลิซ เจ้าสาวผู้เป็นแสงแดดของชีวิตกระต่ายสีขาว เจคอป

     

    นาฬิกาบอกเวลาครบ 1 ชั่วโมง

    บัดนี้ฉันยืนอยู่ในห้องใหญ่ที่ถูกจัดตกแต่งอย่างสวยงามในพระราชวังของราชินี

    ถัดไปจากฉันคือหนอนผีเสื้อผู้รอบรู้ ที่วันนี้ทำหน้าที่เป็นบาทหลวง

    ทันใดนั้นเองที่แฝดยักษ์ตะโกนขึ้นพร้อมกัน อลิซอลิซมาแล้ว

    ฉันรีบยกมือขึ้นจับเสื้อผ้า และจับใบหูยาว ๆ ของฉันให้เข้าที่เข้าทาง

    ก่อนที่ประตูบานใหญ่จะเผยให้เห็นผู้หญิงที่งดงามที่สุด


    เธอเดินมาพร้อมกับช่างทำหมวก เขาพาเธอมาส่งตรงหน้าฉัน

    ว่าแล้วเชียวชุดที่ราชินีสั่งตัดช่างสวยสง่า แต่มันดูเปล่งประกายมากขึ้นเมื่ออยู่บนตัวเธอ

    หมวกที่ช่างทำหมวกทำให้เป็นของขวัญวันแต่งงานช่างเหมาะกับคนน่ารักแบบเธอ

     และ รอยยิ้มสดใสของเธอ มองกี่ปีก็ไม่เคยเบื่อเลย


    เสียใจด้วยนะคุณท้องฟ้า 

    ไม่มีดาวดวงไหนที่สวยกว่ารอยยิ้มของคนตรงหน้าฉันเลย

    เจคอป คือกระต่ายขาวที่โชคดีที่สุดในโลก



    •  •  •


  • Cr. https://bit.ly/2XhCTmq

    เมื่ออ่านความหมายทุกคำกวี  ไม่มีบทไหนงดงามอีกแล้ว

    ตราบที่โลกนี้ยังมีชื่อเธอ


    อลิซ

    ขอบคุณที่เธอเดินตามฉันมาเมื่อ 9 ปีก่อน

    ขอบคุณที่เธอตัดสินใจมาใช้ชีวิตอยู่ที่ดินแดนพิลึกแห่งนี้

    ขอบคุณ 7 ปีที่แล้ว วันที่ทุกคนมาไม่ทันเวลาน้ำชา

    ขอบคุณ 6 ปีที่แล้ว วันที่เธอตอบตกลงคบกับกระต่ายอย่างฉัน

    ขอบคุณที่เมื่อไม่กี่เดือนมานี้วันที่เธอตอบตกลงอีกครั้ง


    วันที่ฉันพูดกับเธอว่า แต่งงานกันนะที่รัก

    วันนั้นคือวันเดียวที่ฉันดีใจที่ได้เห็นน้ำตาของเธอ

    จนมาถึงวันนี้ ในขณะนี้ ที่ฉันกำลังอ่านคำสาบานฉบับนี้ต่อหน้าเธอ

    ขอบคุณที่เธอเลือกฉันให้เป็นคนดูแลเธอนับจากนี้ต่อไป

    ขอบคุณที่รัก และเอาใจใส่กันมาโดยตลอด ทั้งยามสุขหรือยามทุกข์

    ฉัน เจคอป กระต่ายสีขาวผู้กุมเวลาแห่งวันเดอร์แลนด์

    ขอสัญญาว่าจะรักและดูแลอลิซ หญิงสาวช่างเพ้อฝันจากโลกมนุษย์

    ไปจนกว่าโชคชะตาจะพาเราแยกจากกัน...


    ฉันรักเธออลิซ



    ได้โปรดให้ฉันเป็นคนสุดท้าย ได้ไหม

    เธอจะเป็นคนที่ฉันยกใจ เก็บไว้

    เก็บไว้ให้เธอผู้เดียว

     


    เจคอป คุณจะรับ อลิซ เป็นภรรยาของคุณไหมคุณสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเธอ
    ทั้งในยามสุขและยามยาก ในยามไข้และสบายดีจะรักเธอ
    และให้เกียติเธอชั่วชีวิตของคุณหรือไม่ ? ”



    “I DO”

     


    •  •  • THE END •  •  •


  • - ช่วงทอล์กกะไร๋เต๋อ -


    สวัสดีอินวันเดอร์แลนด์! ผู้หญิงล้านอารมณ์หรือล้านมู๊ดเองค่ะ! 
    กลับมาอีกครั้งกับฟิคที่ไม่รู้ว่าเรียกฟิคได้ไหม ฮ่า 
    และมาอีกครั้งในแนวแฟนตาซีกลิตเตอร์ฟรุ้งฟริ้ง
    โดยอิงจากภาพยนตร์เรื่อง Alice in Wonderland
    จะบอกว่าเรื่องนี้คือจงใจให้ผู้อ่านเหมือนกำลังนั่งอยู่ในงานแต่งงานด้วยค่ะ
    คือ กำลังฟังการแลกคำสาบาน หรือ Vow ของคุณกระต่ายขาวนั่นเอง
    หวังว่าทุกคนอ่านแล้วจะชอบ แล้วก็เขินตามกันมานะคะ 
    (เพราะทางนี้แต่งไปก็เขินนำไปแน้ว //////)

    สำหรับเรื่องนี้พิเศษมากเพราะเป็นแพลนฟิคที่ร่วมกันกับคูมเข็มหมุดค่ะ
    เราสองคนมีโจทย์คือ เพลง เวลาเธอยิ้ม ของ Polycat เหมือนกัน
    ยังไงเนี่ย อย่าลืมรออ่านของฝั่งทางคูมเข็มหมุดกันด้วยน้า 
    ทางนี้เนี่ยรออย่างใจจดใจจ่อเล้ย!

    สุดท้ายนี้ก็ขอฝากด้วยนะคะ 
    หากใครชอบ อยากสะกิดให้มาพูดคุยบอกกันซักนิ๊ด
    เค้าจะหัวใจพองโตมาก ๆ เลยฮะ *---*
    มาพูดคุย กี้สกร๊าส ลั๊ลลากันได้ในแท็ก #คลังฟิคผู้หญิงล้านมูด 
    ขอบคุณคุณผู้อ่านทุกคนค่า เลิ้ปยู๊ว ♥


    •  •  •

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in