เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Must be written before the world fallenK ToKa
สวัสดีวันจันทร์
  • Good Morning Monday...
    *สติ๊กเกอร์*

    รุ่นพี่คนหนึ่ง ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้จักมักจี่อะไรด้วย ส่งมาใน line กลุ่ม 
    ประเด็นมันอยู่ตรงที่ เขามักจะส่งอะไรแบบนี้ทุกๆเช้าวันจันทร์ แบบไม่มีขาดตกบกพร่อง
    ซึ่งผมไม่ได้รู้สึกอะไร เฉยๆ อยากส่งอะไรก็ส่ง ถ้าสะดวกเดี๋ยวก็เปิดอ่านเองแหละ

    แต่สิ่งที่ผมสงสัยก็คือ จะส่งอะไรแบบนี้ทั้งที ทำไมไม่ส่งทุกวันเหมือนที่ญาติๆ พ่อแม่ มักจะส่งสวัสดีวันนู้นวันนี้เข้ามาใน line

    ทำไมต้องเป็นวันจันทร์

    ไก่ขันหรือนาฬิกาความหมายไม่ต่างกัน
    ฉันต้องลุกไปทำงานเมื่อเสียงของมันเริ่มดัง
    สัญญาณบอกฉันให้ไป เสียงใจบอกฉันทุกครั้ง
    ทำเพื่อคนข้างหลัง ทำเพื่อคนข้างหลัง

    นี่คือ ท่อนแรกของเพลง Alarms (สวัสดีวันจันทร์) ของพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ft. พี่ปู พงษ์สิทธิ์
    เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมชอบมาก ในแง่ของความหมายของเพลง ที่ต้องตื่นออกไปทำงาน เผชิญหน้ากับสิ่งที่ทำให้เราเหนื่อยและลำบาก เพื่อคนที่เรารัก

    วันจันทร์ คือวันแรกของการทำงาน 
    ซึ่งสำหรับคนที่เหนื่อยหน่ายกับงาน หรือการเดินทางไปทำงานที่รถติดแทบจะทุกวัน
    วันจันทร์ คือวันแห่งนรกสำหรับพวกเขา
    และไม่รู้ว่า จะต้องเจอกับความลำบาก ความเหนื่อยในระดับไหน

    การที่พ่อแม่ ส่งสติ๊กเกอร์ สวัสดีวันนู้นวันนี้มา ก็เหมือนเป็นการย้ำเตือนอย่างหนึ่งว่า
    เรายังมีพ่อแม่ ที่ค่อยเป็นห่วงเป็นใยเราอยู่ 
    และกำลังใจของท่านคือสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้เราก้าวต่อไปได้

    และบางที การที่รุ่นพี่คนนั้นมักส่ง Good Morning Monday... พร้อมสติ๊กเกอร์มาแทบจะทุกๆวันจันทร์
    ก็อาจเป็นการส่งความห่วงใยแก่ทุกๆคนก็เป็นได้

    เช้าวันจันทร์ได้เริ่มขึ้นแล้ว และชีวิตการทำงานก็ได้เริ่มต้นขึ้น
    เหนื่อยหน่อยนะพวกเรา 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in