เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สังคมแหลมทื่อargentumnm
เบาแผ่นดิน : จะเอายังไงดีนะ.. สังคมนกในกรง
  • หลังจากที่มีข่าว ตัวแทนของอนุรักษ์นิยม อำนาจนิยม ที่คิดว่าการเป็นไปของชาติ หยุดแค่การรักชาติแบบดาษๆทื่อๆ ไม่อยากให้เปลี่ยนแปลง ได้ออกมาแสดงความคับอกอย่าง 

    หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ทรงโพสต์เพลง ‘หนักแผ่นดิน’ ชี้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน

    ผบ.ทบ มอบเพลง หนักแผ่นดิน ให้สุดารัตน์ หลังเสนอตัดงบกลาโหม-ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

    2-3 วันมานี้เรามักจะเห็นอาการ "ปฏิกิริยา" ของบรรดาผู้ใหญ่ หรือ วัยกลางคน หรือแม้กระทั่งคนรุ่นใหม่บางส่วนเองที่ ไม่ happy กับการมีอยู่ของนโยบายใหม่ๆ ความคิดใหม่ๆที่เปลี่ยนแปลงทางสังคม ผ่านแว่นสายตาความห่วงใยจากเล็กน้อยจนอาการแพนิคเกินควร ยิ่งไลน์ครอบครัวคนเหล่านี้ก็จะหลงเชื่อ clickbait ที่เนื้อหาปลุกปั่น content ที่ให้ร้ายฝ่ายตรงข้ามอย่างรุนแรงจาก ปฏิบัติการ io 

    ความอัดอั้นตันใจของคนที่พึงพอใจกับระบบเดิม สังคมเดิมๆแค่การเปลี่ยนแปลงแวบเดียวเขาก็ อ่อนไหว คนใหญ่คนโตที่ห่างไกลจากการยึดโยงกับประชาชน มีตำแหน่ง อยู่บนพีระมิด มักจะแสดงท่าทีไม่เอาการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน บ่อยครั้งที่คนพวกนี้เผลอพูดแสดงออกอะไรออกมา ที่มีท่าทีของการดูหมิ่นประชาชน ประชดประชัน ไม่ยอมมองว่าตัวเองเป็นส่วนนึงของปัญหา

    การไล่คนอื่นไปฟังเพลง หนักแผ่นดิน ซึ่งเคยมีนัยยะปลุกปั่นให้ลุกขึ้นมาข่มเหงประชาชนคิดเห็นต่างในอดีตช่วงปี 2518-2519 จนเกิดเหตุนองเลือดอย่าง 6ตุลา 
    ชีพจรสังคมตอนนี้ กับตอนนั้นพล็อตเดียวกันอย่างน่าขนลุกเลยนะ.....

    สังคมเบาหวิวอย่างนี้ ก็อยากให้เงียบสงบไม่มีอะไรสั่นสะเทือนระบบที่พวกเขามีประโยชน์ สิ่งพวกเขาต้องการจากคนหัวดื้อทั้งหลายว่าอย่าริอาจเปลี่ยนแปลงอะไรมาก 
    เบาลงหน่อยเถอดหนา



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in