เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hey, you wanna come in?AALY
คัมแบ็กใหม่ของ Twice กับ Beautiful Messages ที่มอบให้เรา
  • หลังจากตั้งตารอคอยมา 5 เดือนเต็ม ๆ ในที่สุด Twice -- 9 สาวเกิร์ลกรุ๊ปจากค่ายสีฟ้า JYP --  ก็ได้ปล่อยอัลบั้มและซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อเดียวกันคือ Feel Special

    เราได้เห็นลำดับการปล่อย Teasers ของ Official account ตลอด 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา มีทั้ง Teaser ของแต่ละเมมเบอร์ รูปเดี่ยว ตัวอย่างเพลงในอัลบั้ม และ Music Video Teaser จากทั้งหมดที่ทางออฟฟิเชียลได้ปล่อยมา เราได้สังเกตเห็นถึง Development และ Improvement ของทางด้านงานอาร์ต "เฮ้ย มันสวยขึ้นเยอะเลยว่ะ” เราคิดทุกครั้งที่ได้เห็นทีเซอร์เหล่านั้น มันทำให้เราคาดหวังกับตัวเอ็มวีและเพลงมาก ๆ ถึงแม้จะแอบคิดบ้างว่าคุณภาพเอ็มวีและงานอาร์ตต่าง ๆ อาจจะออกมาแย่เหมือนเดิมก็ได้ (ฮ่าฮ่า) JYPE ไว้ใจไม่ได้จริง ๆ

    แต่คราวนี้ คัมแบ็กนี้ ทำให้เราเซอร์ไพรส์และแต๊งฟูลทีมงานทุก ๆ คนที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด เราคาดหวังมาก (กว่าปกติ) แล้ว แต่มันออกมาดี ”เกินคาด” มาก ๆ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคราวนี้ JYไม่ผีแล้ว

    เราไม่ได้อ่านคำแปลเนื้อเพลงมาก่อน เพิ่งมาดูพร้อม ๆ กับเอ็มวี เราชอบ messages ของเพลงนี้ เป็นเพลงที่มีความหมายและให้กำลังใจพวกเราได้ดีมาก ๆ แต่ขณะเดียวกันก็โคตรเศร้าเลย มัน emotional อะ ถ้าเราเป็นวันซ์เราคงร้องไห้แล้ว

    ในเอ็มวี สไตล์ของเมมเบอร์แต่ละคนชัดเจน ในตอนแรกบางเมมเบอร์ที่อยู่อย่างโดดเดี่ยว ได้พบกับเมมเบอร์อื่น ๆ ที่จะมาทำให้พวกเธอรู้สึกดีขึ้น “ทไวซ์คือคนพิเศษของกันและกัน” ตรงนี้เรามองว่าไม่ว่าเราจะมี Character แบบไหน จะแตกต่างกับคนอื่นแค่ไหน จะเป็นใครก็ตาม เราจะมีคนที่คอย cheer up ให้กำลังใจ และคอยปลอบเรา คนที่จะ lift up เราได้เพียงแค่เค้าเรียกเรา เพื่อนคนพิเศษที่จะทำให้เรารู้สึกพิเศษ และในตอนท้ายที่เมมเบอร์หันมามองเรา ทไวซ์กำลังบอกเราว่าเหล่าวันซ์ก็คือ The Special One ของพวกเธอเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับเรา เราว่าอีกหนึ่งอย่างที่ทไวซ์บอกเราคือ ทไวซ์ก็คือคนพิเศษของเราเช่นเดียวกัน ทั้งตอนที่จีฮโยมองนายอนผ่านทางทีวี และที่เมมเบอร์คนอื่น ๆ มองเราในตอนท้าย เหมือนเพลงนี้ healing, encouraging, เป็นกำลังใจให้เราในทุกช่วงโมเมนต์แย่ ๆ และทุกความฟัคอัพของชีวิต ในช่วงที่เรารู้สึกโดดเดี่ยวที่สุด ผู้คนพร้อมจะเดินผ่านไปโดยไม่สนใจเราเลย ยังมีทไวซ์ที่จะคอยอยู่ข้าง ๆ ยิ้มให้ “ไม่เป็นไรนะ เราอยู่ตรงนี้” คงจะอารมณ์ประมาณนี้ 

    นอกจากความพิเศษที่ทไวซ์ได้มอบให้เรา และเราได้มอบให้พวกเธอแล้ว เพลงนี้ยังทำให้เรารู้สึกรักตัวเองมากขึ้น สังเกตได้จากตอนที่จองยอนมองไปที่กลุ่มเมมเบอร์ และพบจองยอนมองกลับมา ตอนเราดูนี่ขนลุกซีนนี้สุด มันไม่ได้น่ากลัวนะ แต่แม่งโคตร meaningful เลย เราลองมองตัวเอง ลองรักตัวเองให้มากขึ้น ไม่ใช่แค่เพื่อน ครอบครัว หรือศิลปินเท่านั้นที่สามารถทำให้เรารู้สึกพิเศษได้ ตัวเราเองนี่แหละ ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เรารู้สึกพิเศษได้ มันเพิ่ม self-esteem และ self-love และเราว่า message นี้แหละ ที่สำคัญที่สุด

    อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากกกกก ๆ ก็คือ สาว ๆ ถ่ายทอดทั้งทางน้ำเสียง สีหน้า และการเต้นได้ออกมาดีมาก ๆ พอทุกอย่างมารวมกัน ทั้งเอ็มวี เนื้อเพลง ความดีงามของสาว ๆ จึงนับได้ว่านี่คือ Masterpiece ของ Twice

    ด้วยปัจจัยใด ๆ ก็ตามที่เกิดขึ้น เราคิดว่า JYPE กำลังสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ Twice (ก็แหงสิ มันโคตรจะแตกต่างขนาดนี้) แนวเพลงเมื่อก่อนจะหนักไปทางความรักใส ๆ หัวใจสี่ดวงใช่มั้ย คัมแบ็กคราวนี้มาแบบ เพลงที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตและการมองโลกอะ โตขึ้นเยอะมาก ๆ นี่ชอบมาก ๆ มาก ๆ มาก ๆ ชอบจนมาเขียน 555555 แต่ก็ไม่รู้ว่าคัมแบ็กหน้าจะไปในแนวทางไหน ถ้าออกแนวนี้มาอีก เราก็จะเกรทฟูลสุดๆ หรืออาจจะเป็นสิ่งใหม่ไปเลยก็ดีเหมือนกัน

    สุดท้ายนี้ เราไม่จำเป็นจะต้อง “พิเศษ” กว่าคนอื่น ๆ เราไม่ต้องอยากได้ชื่อเสียง ความป๊อปปูลาร์ใด ๆ อะไรขนาดนั้น แค่เรารู้สึก “พิเศษ” ในการเป็นตัวเอง พิเศษสำหรับคนที่เรารัก และรู้สึกรักตัวเองให้มากขึ้น แค่นั้นก็พอแล้ว


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in