เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนไปเรื่อยนอวอรอรอตอพอลอ
เพราะหัวใจเป็นอวัยวะที่แข็งแรง แต่ชื้นแฉะเป็นนิรันดร์
  • ใครๆ ชอบพูดว่า อะไรที่ไม่ดีก็ไม่ต้องเก็บไว้ในหัวใจ

    เรื่องแย่ๆ ก็ทิ้งมันไป จะได้เปิดที่ว่างให้หัวใจ อะไรดีๆ จะได้เดินเข้ามาได้

    หลังจากที่ระยะห่างระหว่างเธอและเขาหรือฉันและเธอกลายเป็นจักรวาลคู่ขนาน ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ฝ่ายที่รู้สึกมากกว่ามักเก็บมาครุ่นคิด

    คำถามมากมาย ทุกข้อถ้าไม่ขึ้นต้นด้วยคำว่า "ทำไม" ก็จะเป็นประโยคที่เปิดด้วยคำว่า "ถ้า"

    ประโยค "ทำไม" พาน้ำหนักของอดีตมารังควาญและหลอกหลอนหัวใจ ประโยค "ถ้า" ก็หยิบยืมความกังวลของวันพรุ่งนี้มาพร้อมดอกเบี้ยที่สูงลิ่ว

    "ทำไม" กับ​ "ถ้า" เวลามาทำงานร่วมกันมันช่างมีประสิทธิภาพ​ มิต่างจากยานอนหลับอย่างแรงกับเอทิลแอลกอฮอล์​ ชงบางๆ​ ก็หลับผลอยได้ไม่ยาก​ ผสมมากๆ​ อาจทำให้อวัยะวะที่แข็งแรงอย่างหัวใจประท้วงหยุดทำงานได้

    เพราะหัวใจเราแข็งแรง​ แต่ความชื้นแฉะ​ของมันย่อมเป็นที่นิยมในหมู่เชื้อโรค​ 

    เชื้อโรคที่เกิดจากการค้นหาเหตุผลที่ความเป็นไปได้มีค่ามากกว่า​ infinity​ กับการสมมติที่โอกาสเป็นจริงเป็นจำนวนติดลบ

    นอกจากหัวใจต้องทำงานรูทีนของมันแล้ว​ มันยังต้องแบกน้ำหนักของสงครามกับเชื้อโรคอีก​ ซ้ำร้ายยังเป็นการศึกที่เราไม่มองหาชัยชนะด้วย​ ซ้ำร้ายกว่า​ ข้าศึกในที่นี้​ยังแพร่พันธ์ุกันเร็วกว่ากระต่าย​

    จึงไม่แปลกที่​หัวใจที่มีแต่เครื่องหมายคำถามจึงหม่น​ลงทุกวัน​ เหมือนขนมปังชื้นๆ​ ที่ขึ้นรา​ จากจุดสีเขียวเล็กๆ​ กลายเป็นจานสีที่สดใสแต่ไม่น่าทาน

    ฉะนั้น​ ก่อนที่จะมีเชื้อโรคพวกนี้มาพัวพัน​ เธอจงเปิดประตูและหน้าต่างรับเอาแสงสว่างจากภายนอกเข้ามาอาบให้ใจอุ่น​ 

    พระเจ้าสร้างแสงสว่างขึ้นมาก่อนสรรพสิ่งอื่นใด​ แต่คนเราก็ชอบฝืนปิดกั้นมันไว้ข้างนอก

    มันอาจพัดพาเรื่องราวใหม่ๆ​ เข้ามา​ หรืออาจพาใครมาแนะนำให้รู้จัก​ 

    อาจจะเป็นใครอีกสักคนที่หัวใจกำลังหาทางเยียวยาเหมือนกัน​ อาจเป็นหมาป่าหิวโซที่กำลังย่องตามเนื้อทรายที่โรยแรง หรืออาจเป็นเภสัชที่พกล่วมยามาพร้อมรักษา

    เธอไม่มีทางรู้หรอก

    อย่างเลว เธอก็คงได้บทเรียนใหม่ ฉากใหม่ของละครที่เธอเป็นนักแสดงในบทนำแต่ได้ตัวประกอบใหม่มาสร้างสีสัน (แม้จะเป็นสีดำ มันก็ยังเป็นสีหนึ่ง)

    อย่างดี เธอก็จะได้ปลดระวางหนังสือเก่าๆ ที่เธออ่านแล้วไม่เข้าใจเล่มนั้นได้ เมื่อหนังสือเล่มใหม่ของเธอถูกเขียนขึ้นมา

    เธอไม่มีทางรู้ เธอทำได้เพียงวางใจและเชื่อมั่นในวันนี้  

    จงอย่าสบประมาทหัวใจของเธอเอง 

    เพราะหัวใจของเธอเป็นอวัยวะที่แข็งแรง แม้จะชื้นแฉะอยู่เป็นนิรันดร์

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in