เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องนี้อ่ะนะΣ( ° △ °|||)
Kimi no Nawa หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ [No Spoil]


  • Kimi no Nawa ー หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

    ? คะแนน 1000000 เต็ม 10 ไปเลย ?

    คุณมีเวลาอ่านโพสต์นี้หมดหรือเปล่า
    ถ้าไม่มี บอกเลยว่า "ไปดูเดี๋ยวนี้"
    "ไม่มีอนิเมชั่นดีๆแบบนี้มาหลายปีแล้ว ก่อนตายไปดูซะ!!!"


    「1」
    เราจะเห็นหลายเพจที่รีวิวไปแล้ว ให้คะแนน 10/10 หรือบางทีก็ให้เกิน 10 เกินร้อยเกินล้านเลยล่ะ นั่นไม่ได้เว่อร์นะ แต่เพราะอะไร ดูข้อ 2


    「2」
    เพราะมันกินใจมากๆไงล่ะ และตรงกับค.รู้สึกของคนเราจริงๆ มีอารมณ์ร่วมค่อนข้างมาก โดยเฉพาะฉากสลับร่างกัน และยังมีค.พีคเข้าไปด้วย ขยี้ความรู้สึกเข้าไปในช่วงไคลแมกซ์อีก ผสมกับงานภาพและเสียงดนตรีที่มาพร้อมกันได้ถูกจังหวะมากๆ ไม่แปลกใจที่ได้คะแนนเยอะขนาดนี้

    「3」
    นอกจากเรื่องค.รู้สึก และอารมณ์ร่วมในการดูแล้ว งานภาพก็ไม่แพ้กัน สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก สวยตามสไตล์พี่แกเลย (ผกก. Shinkai Makoto) มีดีเทลอะไร พี่แกใส่หมด และเล่นแสงได้สวยมากกกกกกกกกกก ไม่มีใครทำแสงอนิเมชั่นได้แบบนี้ในโลกอีกแล้ว สวยมาก สวยจริงๆ สวยจนไม่รู้จะพูดว่าสวยอีกกี่ล้านรอบ


    「4」
    ด้านเพลงก็ไม่แพ้กัน ฉากเข้าปุ๊ป เพลงมาปั๊ป เข้าจังหวะกันพอดี อารมณ์ร่วมนี่มาเต็ม เพลงก็เพราะ จังหวะก็เข้า ไม่มีที่ติเลย



    「5」
    ด้านเนื้อเรื่อง ไม่พูดไม่ได้เลย ถ้าให้ตั้งอีกชื่อ คงจะตั้งว่า "คู่แท้ปาฏิหารย์" ปาฏิหารย์จริงๆ มันเว่อร์แบบเกินคาดคิด เพราะมันเป็นแฟนตาซีด้วยแหละ แต่เว่อร์ในที่นี้ไม่ได้เว่อร์แบบดูแล้วต้องบอกว่าเว่อร์อ่ะ คือ เว่อร์ในแบบที่...โอ้โห มันลงตัวได้พอดีเลยอ่ะ คือต้องฉากนี่แหละ ต้องไปอย่างนี้แหละ ถึงจะเข้าสุดๆ และพอผกก.ใส่ฉากมานี้มานะ โอ้โห! ฟิลลิ่งได้ อารมณ์ได้ สนุกได้แบบสุดๆจริงๆ

    「6」
    สำหรับผม ที่ติดตามผลงานผกก. Shinkai Makoto หรือหลายคนที่ได้ดูเรื่องอื่นๆมาก่อนหน้านี้ จะรู้ว่า จบแบบ............(จุด จุด จุด) ไม่ใช่ไม่ดีนะ แต่คืออึ้งเลย ดูแล้วอึ้ง บางทีก็น้ำตาไหลไปเอง บางทีรู้สึกอยากจะร้อง โหย!!!!!!!!!! ดังๆ รู้สึกจี๊ดในใจลึกๆเลย แต่พอมาเรื่องนี้ ผมบอกเลยว่าผิดคาด ไม่คิดว่าจะจบแบบนี้ ผมรู้สึก อืม! นี่สินะ คู่แท้ปาฏิหารย์

    「7」
    ต่อเนื่องจาก ข้อ 6 - ถ้าไม่มี 20 นาทีให้หลัง แล้วจบไปเลย มันจะเหมือนผลงานเรื่องก่อนๆของพี่แกเลย ซึ่งผมเตรียมใจมาแระ ถ้าจบแบบนั้น ผมโอเคมากๆเลย เพราะจบได้ดีเหมือนกัน เราจะรู้เลยว่า "ไม่มีใครมาเปลี่ยนชะตาชีวิตได้หรอก" อะไรประมาณนั้น แต่พอจบแบบนี้ เห้ย จบดีอ่ะ จบดีมากเลยนะ นี่มันคู่แท้ปาฏิหารย์ชัดๆ (ใครอ่าน นี่ไม่ได้โดนสปอยนะ จบดีของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต้องไปดูเอง)

    「8」
    ดีใจที่ได้เข้าชิง OSCAR และผมมั่นใจว่าต้องเข้ารอบแน่ๆ เพราะมันเป็นเนื้อเรื่องใหม่ ที่ในโลกนี้ยังไม่เคยมีใครทำเลยมั้ง เนื้อเรื่องไม่ได้มีแค่สลับร่างไปมาอย่างเดียวอ่ะ มันซ้อนแล้วซ้อนอีก


    「9」
    ดูแล้วลุ้นตาม ลุ้นว่าจะจำชื่อกันได้มั้ยนี่แหละ ตอนแรกอาจจะงงๆว่าทำไมจำชื่อไม่ได้ แต่พอคิดต่อไป เพราะมันคือ "ความฝัน" ยังไงล่ะครับ ความฝันทำให้คนเราลืมได้ เคยเป็นมั้ยฮะ พอตื่นจากความฝัน "เอ๊ะ เราฝันอะไรไปนะ จำได้ว่าฝันนะ แต่ไม่รู้ว่าฝันเรื่องอะไร" ยิ่งมีเรื่องกาลเวลามาเกี่ยวข้องด้วยแล้ว ไปกันใหญ่เลยฮะ ลืมแน่นอน นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมถึงจำชื่อกันไม่ได้

    「10」
    เสียงพากย์ตอนสลับร่าง กระแดะมากเลยฮ้าาาาา ได้ใจเดี๊ยนจริงๆเลยค่าาาาาาาาาาาาาาา


    「11」
    ปีหน้าตั้งใจจะไปตามรอย Kimi no Nawa ให้ได้ เมือง Takayama จังหวัด Gifu สวยขนาดนี้ ต้องไปเห็นกับตา


    「12」
    ความเชื่อที่เป็นเรื่องจริง ที่แทรกอยู่ใน Kimi no Nawa
    (รู้ก่อนไปดูก็ได้ อาจจะเข้าใจมากขึ้น)

    มุซึบิ
    "มุซึบิ" จริงๆแล้ว เอาไว้เรียกเชือกหรือเส้นด้ายประเภทหนึ่ง
    เป็นความเชื่อของคนรุ่นก่อนจริงๆ
    มุซึบิ เป็นชื่อเรียกเก่าแก่ของเทพผู้พิทักษ์
    เทพผู้พิทักษ์ที่จะติดตัวเราไปตลอดเหมือนมีเส้นด้ายคอยผูกไว้
    การผูกเส้นด้าย ก็คือ "มุซึบิ"
    การเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้อื่น ก็คือ "มุซึบิ"
    การวนเวียนของกาลเวลา ก็คือ "มุซึบิ"
    ทั้งหมดนี้คือพลังของเทพเจ้า
    มุซึบิอาจจะคลายออก ขาดกัน หรือเชื่อมกันใหม่

    ถ้าให้เข้าใจง่ายๆ คือ ทำนองว่า "ใจเราเชื่อมถึงกัน"
    อีกคนเชื่อมถึงอีกคน โดยรู้จักกันมาตลอด
    คอยปกป้องซึ่งกันและกัน
    คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

    รวมๆแล้ว "มุซึบิ" ก็คือ "กาลเวลา" นั่นเอง
    กาลเวลาที่ทำให้เราเชื่อมถึงกันและกัน

    *** ///// อ่านตรงนี้ ใครงง ต้องไปดูก่อน แล้วกลับมาอ่านอีกรอบ จะเข้าใจเองทั้งหมดครับ ///// ***


    อิโตโมริ (ข้อมูลจาก Anitime)
    เมืองที่มิตสึฮะอาศัยอยู่จากเรื่อง your name มีชื่อว่า อิโตโมริ 糸守 ซึ่งมาจากตัวอักษร 糸 ที่แปลว่าเส้นด้ายหรือเส้นไหม และ 守 ที่แปลว่าปกป้อง เพราะฉะนั้น อิโตโมริ = คอยปกป้องเส้นด้าย


    Tasogare-doki (ทาโซกาเระ โดคิ)
    ท้องฟ้าช่วง Twilight ที่อยู่ช่วงระหว่างกลางวันกับกลางคืน พูดง่ายๆคือ ช่วงพลบค่ำ
    ความเชื่อประมาณว่า มักมีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้นช่วงนี้ หรือ โลกต้องเผชิญบางสิ่งบางอย่างกับธรรมชาติในช่วงเวลานี้


    Kataware-doki (คาตาวาเระ โดคิ)
    เป็นคำเก่าแก่ที่คนพื้นเมืองพูดกัน เหมือนเรียกเพี้ยนๆกันมา ความหมายเดียวกับ Tasogare-doki


    *** ///// คำศัพท์เหล่านี้ ประดับความรู้ไว้ได้ครับ อ่านก่อนไปดูจะดีมากเลยครับ เพราะจะเข้าใจเนื้อเรื่องได้ดี ///// ***




    หลายคนที่อ่านมาถึงตรงนี้
    อาจจะอยากดูแล้ว พรุ่งนี้ว่างๆก็ไปดูเลยครับ
    เพราะผมไปดูมาแล้วรอบหนึ่ง ก็อยากดูรอบสองอีก

    ทิ้งท้ายด้วยเพลงๆนี้ครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ




    ขอบคุณภาพทั้งหมด - Major Cineplex / แมวตัวนั้นนั่งดูหนังอยู่ตรงแถว C / อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก / MsForce-fs / Akibatan / MetalBridges / FastJapan


    [ช่วงโปรโมทเพจ]
    ติดตามเพจ #เรื่องนี้อ่ะนะ ได้ที่ https://www.facebook.com/sidestoryz

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in