เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ChinaWhy ?jamissue0
03 : เตรียมตัวก่อนไปจีน - 60%
  • "We are pleased to inform you that, having examined your application materials, we have decided to enroll you to study at... "

    วินาทีนั้นทุกอย่างมันผ่านเข้ามาเร็วมาก จนฉันตั้งตัวไม่ถูก แม้กระทั่งวันเปิดเทอมคือปลายเดือนหน้านี้แล้ว
    จนเริ่มหวั่นไหวและเกิดความรู้สึกกล้าๆกลัวๆในชีวิตอีกครั้ง กลัวจะฟังเลคเชอร์ไม่รู้เรื่อง กลัวจะทำงานกลุ่มร่วมกับคนอื่นไม่ได้ กลัวจะพรีเซ้นงานไม่เป็น กลัวจะเขียนตอบในข้อสอบไม่ถูกวิธี และแน่นอนฉันไม่มีพื้นฐานภาษาจีน แต่ก็ยังโชคดีที่ agency มีสอนภาษาจีนเบื้องต้นสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันให้ฟรีก่อนบิน และตัวฉันเองก็ต้องขวนขวายหาเรียนออนไลน์เพิ่มเติมด้วยเช่นกัน แถมยังต้องไปหาขอชีทเรียนจากเพื่อนที่เรียนปริญญาโทการเงินอยู่มาอ่านเตรียมตัวด้วยอีกทาง

    ส่วนเรื่องหอทาง agency เป็นคนจัดการให้ ซึ่งตอนนี้หอพักของนักเรียนต่างชาติกำลังปรับปรุง จึงต้องไปพักโรงแรมที่โคกับทางมหาวิทยาลัยแทน ค่าโรงแรมต่อเดือนก็ไม่แพงเนื่องจากทางมหาวิทยาลัยช่วยออกให้ด้วยส่วนหนึ่ง แต่ข้อเสียคือไม่มีที่ตากผ้า ฉันจึงต้องมองหาหอนอกเผื่อไว้ขยับขยาย ยังไม่ทันได้ไปก็เจอคนไทยใจดีซะแล้ว เขาสนิทกับนายหน้าหาหอที่จีน และสามารถใช้ภาษาจีนได้อย่างดี จึงอาสาจะพาไปเดินดูและช่วยอ่านสัญญาเช่าหอให้

    อย่างที่รู้กันว่าประเทศจีนบล็อก social network บางระบบ ฉันจึงต้องไปเสาะหาคนไทยในปักกิ่งที่ใช้ ios เหมือนกันมาสอบถามเกี่ยวกับ vpn ว่าต้องใช้อันไหนถึงจะเวิร์ค และสามารถใช้Lineได้แบบไม่มีปัญหา --60% 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in