เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผมจมน้ำในเดือนธันวาคม (Lumark)ppan_19
Day 28


  • รถคันหรูจอดเทียบกับริมฟุตบาทหน้าหอพักนักศึกษาแต่เวลาเช้าตรู่ พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นด้วยซ้ำ นับว่าเป็นช่วงที่ใครตื่นขึ้นมาก็คงไม่อยากลุกออกจากเตียง

    เด็กหนุ่มเปิดประตูออกมาจากที่นั่งข้างคนขับ ร่างกายปะทะกับไอเย็นในอากาศ ลมหายใจออกถัดมาจึงเกิดเป็นไอ แต่กระนั้นเขาก็ไม่ได้รีบวิ่งเข้าตัวอาคารแต่อย่างใด

    “ไว้เจอกันใหม่นะครับ”

    ไม่มีเสียงตอบกลับมาจากพี่แทยง ,รถหรูออกตัวไปแทบจะทันทีที่ประตูปิดลง 
    จนแล้วจนรอด ไม่ว่ายังไงมาร์คก็ไม่รู้สึกชินกับท่าทีเย็นชานั้นเสียที




    ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า แต่มาร์คคิดว่าตอนนี้เขารู้สึกตัวเบาขึ้น
    — เหมือนอะไรบางอย่างที่จุกอยู่ในอกมันถูกยกหายไป

    นี่คือความสบายใจที่ไม่ได้สัมผัสมานานหรือเปล่านะ




    ทันทีที่กดโทรออก โดยไม่ได้คาดหวังอะไร แต่ลูคัสก็รับโทรศัพท์เขาทันที

    “นี่มึงตื่นแล้วเหรอ เวลานี้อ่ะนะ” มาร์คเริ่มพูดทักก่อนด้วยน้ำเสียงประหลาดใจ

    “…นอนไม่หลับ” เสียงทุ้มตอบกลับมาเอื่อยๆ “กูรอมึงโทรมาอยู่เนี่ย ไอ้ห่า”

    “เป็นห่วงกูอะไรขนาดนั้น” เขาอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมาขณะเดียวกันก็รู้สึกโหวงเหวงแปลกๆ ภายในอก “มึงพูดคำนี้บ่อยเกินไปแล้ว สำหรับเพื่อนคนนึงน่ะ”

    ปลายสายเงียบไปครู่หนึ่ง มีแต่เสียงหายใจ ตอนนั้นเองที่เขารู้ตัวว่าอีกฝ่ายหลับไปแล้ว 

    “ยกเฮย!!!!” 
    “เหี้ย!!!”

    มาร์คคุดคู้ลงไปนั่งยองบนพื้น พยายามใช้มือปิดปากกลั้นเสียงหัวเราะ ร่างผอมหัวเราะหนักเสียจนสั่นไปหมด— ลูคัสน่าจะตื่นเต็มตาแล้วจากการถูกตะโกนปลุกไป

    “จะหัวเราะอะไรขนาดนั้น ก็คนมันง่วง” 
    “โทษๆ”

    กระนั้นแล้วน้ำเสียงก็ไม่ได้มีความรู้สึกผิดแต่อย่างใด

    ลูคัสทำอะไรสักอย่างอยู่ที่ปลายสายสักพักหนึ่ง “แล้วนี่มึงอยู่ไหนมาร์ค เดี๋ยวกูไปหา”

    “เฮ้ย ไม่ต้องออกมา เดี๋ยวกูไปหามึงดีกว่า”

    “ห๊ะ” น้ำเสียงของปลายสายสื่อความประหลาดใจอย่างเห็นได้ชัด

    “เดี๋ยวจะซื้อของกินเข้าไป มึงเอาอะไรมั้ย” เด็กหนุ่มเริ่มพูดไปเดินไป มีจุดมุ่งหมายเป็นร้านสะดวกซื้อ
    “กินเลี้ยงเนื่องในโอกาสปีใหม่ไง”

    “อีกตั้งสามวันป้ะ ปีก่อนไม่เห็นมึงตื่นเต้นงี้ รับทำงานตอนสิ้นปีด้วยซ้ำนี่” 

    มาร์คหลุดหัวเราะเมื่อนึกตามที่อีกฝ่ายพูด

    “ก็นะ”
    “กูกำลังอารมณ์ดีอยู่ล่ะมั้ง”


    ว่าแล้วเชียว
    วันนี้เขารู้สึกปลอดโปร่งกว่าทุกวันจริงๆ นั่นแหละ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in