เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผมจมน้ำในเดือนธันวาคม (Lumark)ppan_19
Day 15

  • เช้าวันนี้ลูคัสไม่มาพบเขาที่หน้าร้านสะดวกซื้อตามที่เคยทำเป็นปกติในทุกวัน
    เอาเข้าจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะอีกฝ่ายเพิ่งจะมีเรื่องผิดใจกับคนรักไปหมาดๆ มีแต่เมสเสจที่ส่งอีโมจิหน้าร้องไห้มาหาแทนคำอธิบาย

    วันนี้อากาศยังคงหนาวเหมือนเช่นทุกวัน เป็นเวลาปกติของช่วงสิ้นปี
    อีกสิบวันจะถึงวันคริสมาสต์ วันความสุขแห่งชาติอีกวันที่มาร์คไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมอะไร
    ทั้งๆที่คิดว่าไม่สนใจ แต่พอรู้ตัวอีกทีกลับเผลอเล่นเพลง Jingle Bells ในห้องซ้อมอย่างไม่รู้ตัว

    บรรยากาศร้านรวงรอบตัวต่างประดับไปด้วยของตกแต่งเทศกาลคริสมาสต์ แสง สี เสียง ไม่ว่าอย่างไรก็หนีไปไม่พ้นตัว ถ้าใครเกลียดเทศกาลคริสมาสต์ คนคนนั้นคงจะน่าสงสารน่าดู


    สิบวันก่อนวันคริสมาสต์ จู่ๆก็ได้รับข้อความจากน้องชายที่พอสนิทกันจากสถานรับเลี้ยง ประโยคถามไถ่และเชิญชวนไปร่วมงานเลี้ยงฉลองที่บ้านเก่า ตามธรรมเนียมที่บรรดาอาจารย์จัดตามกันมา เป็นช่วงที่พวกเขาจะจัดปาร์ตี้กัน ซื้ออาหารที่พิเศษกว่าวันธรรมดาหน่อยด้วยเงินบริจาค นำของขวัญหรือบรรดาตุ๊กตา เสื้อผ้าที่ได้รับบริจาคมาเป็นรางวัลเล่นเกมกันขำๆ

    ตลอดช่วงชีวิตที่มาร์คอาศัยอยู่ที่นั่น เขาจะได้เล่นเปียโนในวันคริสมาสต์เสมอ

    เปียโนตัวใหญ่ที่แทบไม่ได้ขัดเงาหรือดูแลเอาใจใส่จนสีลอกไปหมด แต่เสียงยังรื่นหูดีไม่มีส่วนเพี้ยน อาจารย์ที่เลี้ยงดูมาเคยสอนให้เขาเล่นตั้งแต่จำความได้

    เป็นความทรงจำไม่กี่เรื่องที่หวนคิดถึงกี่ครั้งก็รู้สึกอบอุ่นแปลกๆในอก


    นี่เธอเล่นเพลงรื่นเริงของวันคริสมาสต์ด้วยท่าทางอมทุกข์อย่างนั้นได้ยังไงกันนะ อาจารย์เคยพูดเช่นนี้กับเขา เธอหัวเราะพลางยื่นมือมาลูบหัว


    ยิ้มหน่อยสิมินฮยอง



    มาร์คหลุดออกจากภวังค์ความคิดของตนเมื่อได้ยินเสียงแตรรถดังอยู่ในระยะประชิด— จากรถสีแดงแสนคุ้นตาที่จอดอยู่ตรงหน้าเขา

    พี่แทยงลดกระจกลงมา มาร์คโค้งทักทายเขาก่อนจะเปิดประตูออก แต่อีกฝ่ายกลับยื่นมือมาห้ามเขาเอาไว้ ชี้นิ้วบอกให้เขาไปนั่งด้านหลัง


    ไม่แปลกใจอะไรที่เปิดประตูไปแล้วได้เจอคิมโดยองนั่งอยู่ เขายิ้มกว้าง ราวเด็กน้อย


    “มาร์คคคคคคคคคคคคค”

    รถคันหรูออกตัวพร้อมๆกับที่ชายในชุดสูทโผตัวเข้ากอดเด็กหนุ่ม ตัวเขาหอมกลิ่นโคโลญจ์บางอย่างที่มาร์คไม่รู้จักชื่อ


    “คิดถึงจัง” คิมโดยองกอดตัวเขาแน่น ปลายจมูกทำเสียงฟุดฟิดใกล้คอขาวเนียน 
    “มีเรื่องสนุกๆเกิดขึ้นมั้ย ระหว่างที่พี่ไม่อยู่น่ะ”

    “ไม่มีนะฮะ” เด็กหนุ่มทำเสียงเรียบนิ่ง เพราะอีกฝ่ายหายไปนานจึงรู้สึกไม่คุ้นชินแปลกๆ


    “จริงเหรอ?” ชายหนุ่มเอียงคอ ทำท่าทีสงสัย ขณะเอื้อมมือมาหยิกแก้มของคนตรงหน้าเล่นอย่างอารมณ์ดี “แต่เท่าที่ได้ยินมาจากจอห์นนี่ รู้สึกว่าจะมีเรื่องน่าตื่นเต้นเกิดขึ้นนี่นา”

    มาร์คกำมือตนเองแน่นอย่างเผลอตัว

    และใบหน้าสวยนั้นฉีกยิ้มยินดีเต็มปรีดา


    “นี่ มีเรื่องเกิดขึ้นกับมาร์คใช่มั้ยล่า”
    “เล่าให้ฟังหน่อยสิ นะ”
    “จะเรื่องสนุกหรือไม่สนุกก็ได้”
    “เล่ามาให้หมดเลย”



    อีกสิบวันจะถึงวันครบรอบที่คิมโดยองได้พบกับมาร์คเป็นครั้งแรก ในงานปาร์ตี้วันคริสมาสต์ของสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ไม่มีผู้ใดคาดคิด ว่าแม้แต่ปีศาจก็ได้รับการเชิญชวน 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in