เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อนmm_wj
The Summer House
  • สวัสดี สงกรานต์นี้เราไปเที่ยวอยุธยา!





    ถ้าเป็นตอนเด็กๆเราคงจะขอแม่ออกไปเล่นน้ำกับเพื่อนๆเหมือนเคย แต่พอโตขึ้นเรากลับต้องการเพียงนอนตากแอร์เย็นๆที่บ้าน ไม่ก็หาเรื่องชวนไปเดินห้าง หาร้านอาหารดีๆนั่งสักร้าน ถึงคนจะเยอะเหมือนกัน แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องเจอกับอากาศร้อนข้างนอกแหละนะ...





    แต่มันมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราสนใจนอกเหนือจากนอนตากแอร์อยู่บ้านเฉยๆเหมือนกัน เนื่องจากเราชอบอ่านรีวิวคาเฟ่ต่างๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยทำให้ไปเจอเพจหนึ่งใน facebook เจ้าของเพจเขียนรีวิวเกี่ยวกับคาเฟ่ที่อยุธยา ออกแนวเที่ยวอยุธยาแบบไม่ได้ทัวร์วัดแต่เป็นทัวร์คาเฟ่อะไรทำนองนั้น พาทัวร์ 5 คาเฟ่เท่ๆที่คัดมาแล้วโดยทั้งสิ้น ซึ่งเราคิดว่าน่าสนใจดี บวกกับความอยากกินกุ้งแม่น้ำของเราด้วย เหมือนได้แรงจูงใจในการไปเที่ยวอยุธยาเพิ่มขึ้นก็ว่าได้

    เราตั้งเป้าไว้ว่าอยากไปทัวร์สัก 3 ร้าน แต่ก็น่าเสียดายที่เราไปได้แค่ 2 ร้าน เรานึกว่าคนจะแห่ไปเล่นน้ำกันเยอะมากกว่า ที่ไหนได้, คนแห่มาเที่ยวคาเฟ่ก็เยอะไม่แพ้กันเลย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เราหงุดหงิดเสียเท่าไหร่ คงเพราะทำใจไว้ด้วยแล้วว่ามาช่วงเทศกาลก็จะเป็นแบบนี้ คนเยอะ รถติด อากาศร้อน ยังไงก็หนีไม่พ้นจริงๆ (ความตัดสินใจเลือกวันผิดมันก็จะประมาณนี้)

    ร้านแรกที่ไปชื่อว่า The Summer House
    ทำเลร้านติดแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดีมาก ไม่ผิดแปลกไปจากรีวิวเลย มาตอนเย็นๆคงฟินกว่านี้มาก เพราะทางร้านมีดนตรีสดให้ฟังด้วย คือจะได้ทั้งเสพบรรยากาศ ดื่มด่ำกับอาหารหลากหลาย แล้วก็ยังมีเพลงเพราะๆให้ฟังกันเพลินๆอีก ถือว่าเป็นคาเฟ่ที่มีครบทุกอย่างที่เราต้องการจริงๆ ส่วนเรื่องการตกแต่งร้านเราว่าเขาก็ทำออกมาได้ดีนะ เราไม่รู้ว่ามันเรียกว่าสไตล์อะไร แต่ร้านสวยมาก ทั้งด้านในด้านนอก บางมุมก็มีความเป็นฝรั่ง บางมุมก็ไทยจ๋าเลย เอาเป็นว่าถ่ายรูปออกมาแล้วสวยทุกมุมแล้วกัน

    แต่ช้าก่อน... ด้วยความที่เราดันโทรจองโต๊ะไว้ตอนเที่ยง (ความไม่เคยโทรจองโต๊ะนี้ เลยทำให้เด๋อๆด๋าๆมาก) ไปถึงจริงๆประมาณ 10 โมงได้ ก็เลยได้นั่งข้างในติดแอร์ ก็สบายดีเหมือนกัน 5555 ตอนแรกกลัวว่าจะไม่มีที่ เพราะจากที่อ่านรีวิวมา ลูกค้าค่อนข้างแน่นทุกวันเลยแหละ แล้วเราก็พึ่งนึกขึ้นได้ว่ามันต้องโทรสำรองที่นั่งก่อนนี่หว่า มาโทรจองก่อนหนึ่งวันจะมีที่เหลือให้มั้ยวะเนี่ย... แต่ความโชคดีก็ยังมีอยู่ ที่ยังไม่เต็มจ้า โอเค สบายใจและ มาถึงก็ลุย สั่งอาหารได้!

    แน่นอนว่าเมนูแรกที่สั่งต้องเป็นกุ้งแม่น้ำ (เล็งมาจากบ้านแล้ว ไม่สั่งไม่ได้) แต่จะบอกว่าน่าสั่งมาทุกเมนูเลยอะ น่ากินทั้งหมดเลย คือเราใช้เวลานานมากกว่าจะสั่งอาหารเสร็จ 5555 ที่ร้านมีขนาดกุ้งให้เลือก 2 ขนาด ราคาต่างกันไม่มากเท่าไหร่ เราเลือกตัวใหญ่มา ฟินมันกุ้งมากกกกกกกกกกกก

    รสชาติอาหารส่วนใหญ่ก็ค่อนข้างถูกปากเลยแหละ จะมีบางเมนูที่พ่อกับแม่ลงความเห็นกันว่ายังไม่ค่อยโอเค แต่โดยรวมถือว่าไม่แย่ ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป ถ้ารวมกับบรรยากาศร้านด้วยแล้วเราว่านี่แหละเหมาะสมและลงตัวที่สุด ถ้ามีโอกาส, ครั้งหน้าจะไปอีกแน่นอน :-)





    The Summer House Ayutthaya
    71/1 moo 6 koh rean Ayuthaya, Phra Nakhon Si Ayutthaya, Thailand
    Call 094-224-2223
    Open Daily 10.00 AM - 9.30 PM



















    ///





    Rose & Lychee Tea 95.-



    Ayutthaya Iced Coffee 95.-



    Crispy Mushroom Spring Roll 140.-



    Crab Meat Cream Sauce Spaghetti w/ Poached Egg 320.-



    Charcoal Grilled Pork 170.-



    Grilled River Prawn (330g) 590.-



    Sweet Banana With Coconut Ice Cream 95.-




















    "Every house has a story, Welcome to ours"
    :-)




















    ขอขอบคุณแรงจูงใจในการมาอยุธยาครั้งนี้
    ขอขอบคุณเพจ Overroad Journey



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in