เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My mindENDOO
คำต้องห้าม
  • เหนื่อย

    น้อยครั้งที่เราจะพูดคำนี้ออกไป คำนี้กลายเป็นคำต้องห้ามสำหรับเรา เป็นคำที่เรานิยามให้มันคือการแสดงออกถึงความอ่อนแอ 

    เหนื่อย - การแสดงออกถึงความอ่อนแอของร่างกาย คำนี้ไม่ถึงเป็นคำต้องห้ามของเรา

    เหนื่อย - การแสดงออกถึงความอ่อนแอของจิตใจ คำนี้แหละกลายเป็นคำต้องห้ามสำหรับเรา

    ตัวเราเองยังนับครั้งได้รับการที่ตัวเองได้ยินคำนี้ แต่สำหรับความรู้สึกของเรามันกลับได้ยินคำนี้ก้องในหัวแทบทุกวัน นับภาษาอะไรกับการพูดคำนี้กับคนอื่น มันเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะแสดงควาอ่อนแอของตัวเองออกมาให้คนอื่นเห็น กลัวคนอื่นจะมองเราเปราะบาง ทั้งหมดมันคือความรู้สึกนึกคิดของเราล้วนๆ จริงๆเราไม่รู้หรอกว่าคนอื่นจะรู้สึกอย่างไร มีแต่ตัวเราเองแหละที่นึกกลัวไปเอง

    อยากร้องไห้และเล่าเรื่องที่เราอดทนเกินไปให้เพื่อน อยากเดินไปนั่งข้างๆแม่แล้วเล่าเรื่องที่เราต้องเจอ อยากโทรไปหาป๋าตอนที่ต้องทะเลาะกับแม่ นั้นแหละก็ได้แค่อยาก

    เราไม่รู้จะพูดคำนี้กับใคร หรือเป็นเราเองที่ไม่กล้าจะพูดกับใคร เมื่อสุดท้ายแล้วตัวเราเองที่ไม่กล้าพอ งั้นก็คงมีแต่ตัวเองที่ค่อยปลอบเราได้


    เราหวังว่าวันหนึ่งคำๆนี้จะไม่เป็นคำต้องห้ามของใครบางคนที่เราสามารถแสดงถึงความอ่อนแอของตัวเราทั้งหมดออกมาได้ 

    บางทีเราอาจจะไม่ต้องพยายามค้นหาคนๆนั้นเลยก็ได้ คนนั้นอาจจะเป็นที่เรารู้จักแต่เมื่อเวลาผ่านไปเราจะไว้ใจเขามากพอ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
janieishappy (@janieishappy)
:(