เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryThanapat Yoojaroen
ระยะที่ 3 โควิต(ด) นายปิง...
  • ระยะที่ 3 โควิต นายปิง...
    - ระยะที่ 1 ผ่านไปแล้ว 21 ปี บริบูรณ์ออกจากรั้วมหาวิทยาลัย เตรดเตร่ทำนู่นทำนี้ ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน
    - ระยะที่ 2 ผ่านไปแล้ว 22 ปีบริบูรณ์กับการขี่มอเตอร์ไซค์เคิลข้ามอำเภอ กว่า 40 กิโล เพื่อไปทำงาน กับเพื่อนๆและรุ่นพี่ ฟรีแลนซ์? รับจ้าง? ไม่ได้เงิน!? แต่ทั้งสนุกทั้งเหนื่อย ปะปนไป
    - ระยะที่ 3 กำลังเข้าสู่ 23 ปีบริบูรณ์อีก 3 เดือนโดยประมาณ การเมือง สุขภาพ เศรษฐกิจ โควิด บริบทตอนนี้ทุกๆวันอังคารจะต้องไปสอนดนตรีเด็กประถมแถวบ้าน วันละ 2 ชั่วโมง แต่ตอนนี้โควิดเลย......
    นอน กิน เล่นกีตาร์ ฟังเพลง แชร์ ดูหนัง นอน ?
    ไว้มาเขียนต่อ...

    #

  • 30/03/2563 เวลา 21.00 น.
    เปลี่ยน tone... ?
    ...โควิด -19 ตอนนี้คงเป็น วาระแห่งประชาคมโลก
    อัปเดตสถานการณ์ ล่าสุด จังหวัดภูเก็ต ล็อคดาวน์ เรียบร้อยแล้ว เราดูข่าว ณ ที่บ้านตามเคย ที่นี้คนตื่นตัวดีนะ ใส่หน้ากากอนามัยเกือบทุกคน เราก็เกิดความคิด โดยบริบทเดิมของสังคมบ้านนอกของเราว่า เหล่าผู้คนอาจจะไม่ใส่ใจต่อวาระกาลนี้เท่าไหร่ แต่ครั้งนี้เรื่องมันมาในรูปแบบ "ไวรัส" ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง เราได้แต่คิดเปรียบเทียบว่าความตื่นตัวที่อยู่ในรูปแบบที่ "แตกต่าง" ในอดีต ที่เราเคยพบเห็นผ่านมา ทำไมมันถึงไม่สอดคล้องกัน เขาไม่รู้สึกกันเลยหรือว่าบางอย่างที่ "แตกต่างจากไวรัส" จะส่งผลกระทบ ในทาง "ลบ" โดยที่ไม่รู้ตัว เสมือนการเลี้ยงไข้ไปเรื่อยๆเหมือนกัน โดย ไม่จบสิ้น...

    #
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in