เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
movie seriesLightus
* สปอย* + รีวิว ,พูดคุย + Chicago typewriter สื่อรักข้ามพบ+
  • เรามีโอกาสได้ดูซีรี่ที่ดองไว้ในเฟบนานมากใน NETFLIX เเละเพิ่งมารู้ตอนจบว่าซีรี่เรื่องนี้จะออกจาก NETFLIX วันที่ 30/09 นี้ค่ะ เป็นโชคดีหรืออะไรดลใจไม่รู้ให้ไปกดดู ตอนเเรกเห็นชื่อนักเเสดงนำคือ โกคยองพโย เเต่ไม่รู้อีกสองคนคือใคร จนมาดูตอนเเรกเเล้วถึงรู้ว่าค่ือ ยูอาอิน กับ อิมซูจอง  ตอนอ่านเนื้อเรื่องย่อก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากนะคะ เพราะ NETFLIX มันเขียนเนื้อย่อได้ไม่ค่อยโอเค เราไปเจอทวิตนึงที่บอกซีรี่เรื่องไหนที่ไม่ได้รับการโปรโมตเเต่ดีมาก ๆ เราเลยไปกดดูมันซะเลย 


    เนื้อเริื่องย่อ

     ฮันเซจู( ยูอาอิน ) เป็นนักเขียนชื่อดังที่เขียนเเนวซีรี่ส์อาชญากรรม มีอดีตจากครอบครัว จน ได้มาเจอกับ จอนซอล ( อิมซูจอง ) อดีตสัตวเเพทย์ เเละยูจินโอ (โกกยองพโย ) ที่สิงอยู่ในเครื่องพิมพ์ดีด ทำให้ทั้งสามคนได้บังเอิญมาเจอกันอีกรอบ ทำให้ทั้งสามคนนึกย้อนอดีตของตัวเองได้ 

    เนื้อเรื่องย่อ โดยเราเอง เอาแบบรีบ ๆ นะ เเต่ประมาณนี้  



    เราจะพูดถึงบทละครก่อนนะ สำหรับเรานะ สำหรับเราอะ เราชอบบทเรื่องนี้มาก ๆ เรื่องนี้บทจะเเบ่งเป็นสองพาร์ท คือ ชาติก่อนเเละปัจจุบันที่ตัวละครอยู่ 
    เพราะว่าเรื่องราวในพาร์ทอดีตปูความหลังเรื่องชาติก่อน ทำให้เราอินกับตัวละครในปัจจุบันมาก ๆ  

    มันดูเหมือนจะเป็นซีรีส์รักโรเเมนติคธรรมดา ๆ เเต่สำหรับเรามันเต็มไปด้วยความเศร้าของตัวละคร  เราขออวยเลยนะ นักเเสดงหลักเล่นดีมาก ๆ จนทำให้เราอะอินมาก ๆ ไปกับเรื่องราวของตัวละครทุกตัว ภูมิหลังของตัวละครหนักทั้งปัจจุบันเเละอดีต ตอนเราดูเรื่องนี้จบนะ เราซึมอยู่ประมาณ3-4 วัน ไปกดดูซีรี่เรื่องอื่นก็ไม่ดี ไม่พอใจ เหมือนมันติดกับอารมณ์เหล่านั้น ถามว่าจบดีไหม ก็จบดี เเต่มันไม่ได้ดีที่สุดอะ มันเป็นความสุขที่ค่อนข้างเศร้า   

    การเล่าเรื่องจะตัดฉากปัจจุบันเเละชาติก่อนสลับกันไม่ได้เล่าพาร์ทใดพาร์ทหนึ่งไปเลย
    พอตัวละครนึกเรื่องราวในอดีตออก เราก็จะได้รู้ไปพร้อม ๆ ตัวละคร เราว่ามันสนุกตรงนี้เเหละ
    เหมือนเก็บเกี่ยวทุกเรื่องราวพร้อมทั้งสามคน 





    เราขอพูดถึงพาร์ทอดีต (มีสปอยส์!!!+คำพูดตัวละคร )

       



    พาร์ทอดีตนี่เเหละทำให้คนดูอย่างเราอินได้มากขนาดนี้ ฉากตอนเเรกที่ขึ้นมา เป็นประโยคที่ซีรี่ทำให้จำฝั่งหัวตั้งเเต่เริ่มเลยก็คือ 

    " รู้ไหม ทำไมถึงเรียกปืนนี้ว่า chicago typewriter" - รยูซอฮยอน 
    "ไม่รู้สิ" - ซอฮวียอง 
    "เพราะว่าเวลายิงเสียงมันเหมือนเครื่องพิมพ์ดีดไง" - รยูซอฮยอน   


    พอจบบทพูดพาร์ทนี้เรารู้อย่างหนึ่งเลย ต้องเกิดโศกนาฏกรรมเเน่ ๆ เพราะเรื่องทั้งหมดในปัจจุบันมันก็เกิดจากเครื่องพิมพ์ดีดนี่เเหละ ตอนเเรกที่ดูเเรก ๆ เราไม่คิดว่าเนื้อเรื่องมันจะไปเกี่ยวกับเรื่องสมัยโซชอนที่ถูกญี่ปุ่นยึดอำนาจไปจากเกาหลี เราค่อนข้างรู้สึกดีพกับบทช่วงอดีตมาก ๆ เพราะมันเป็นฉากที่เซ็ทย้อนยุคที่ต้องการอิสรภาพจากญี่ปุ่น กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อตั้งกลุ่มสมาชิกเยาวชนปลดเเอกโซชอนขึ้นมา ต้องขอพูดก่อนว่าเราคิดว่ามันจะเป็นโศกนาฏกรรมรักธรรมดา เเต่มันมีอะไรมากกว่านั้น ถ้านับอายุของทั้งสามคนช่วงนั้นน่าจะอยู่ที่ยี่สินต้น ๆ ที่ยอมสละชีวิตเพื่อประอิสรภาพของประเทศชาติ 

    -  ตัวละครฮวียองนี่เป็นตัวละครที่เราโครตจะนับถือในใจมาก ๆ ทั้งเรื่องผู้นำ ทั้งเรื่องเพื่อน หรือผู้ชายคนหนึ่ง ที่ดูเหมือนจะด้านชาเเต่ก็เป็นวัยรุ่นธรรมดา ๆ คนนึงนี่เเหละที่หวังอิสรภาพ พอมามองเรื่องพาร์ทความรัก ก็เป็นคนนึงที่ต้องการโหยหารยูซอฮยอนมาก ๆ ในใจห่วงเขา รักเขามาก เเต่ทำอะไรไม่ได้เพราะต้องปฏิบัติให้เท่าเทียมเพราะเธอก็คือสมาชิกของสมาคมคนหนึ่ง
     จริง ๆ ในพาร์ทความรักก็ไม่ได้ล้มเหลวซะทีเดียว เเต่ชาตินี้รักกันไม่ได้ก็เท่านั้น ถือว่าเป็นผู้ชายที่โรเเมนติกมาก ๆ คนนึงเลยค่ะ พกรูปรยูซูฮยอนไว้ในกระเป๋าเสื้อตลอดก็คือรักมาก เเต่ครอบครองไม่ได้  
    ในพาร์ทของการเป็นเพื่อนนั้นต้องยอมรับจริง ๆ ค่ะ ว่าฮวียองรักเพื่อนมาก ๆ ทั้งซอฮยอนเเละ
    ชินยูล เชื่อใจเพื่อน ๆ มาก ถึงขนาดที่พอจะเดาได้ว่ายังไงก็ต้องโดนเปิดเผยความจริงเเน่ ๆ
    เเละรู้อนาคตตัวเองอยู่เเล้ว ยกของรักตัวเองพร้อมยกเครื่องพิมพ์ดีดให้ ฝากเเต่งให้จบด้วยนะเรื่องราว
    ของพวกเรา ชินยูลนั่งอ่านจดหมายทั้งน้ำตา เราก็นอนดูทั้งน้ำตา

      
    พอมองไปอีกพาร์ทของฮวียองที่เป็นผู้นำ จะบอกว่าเราชอบพาร์ทนี้มาก ๆ 
    บทบาทความเป็นผู้นำที่ต้องคอยนำคนอื่นเเม้ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตฮวียองก็ยังทำหน้าที่ของตัวเอง
    เป็นตัวละครที่เรารักมาก ๆ เลยค่ะ ถึงเเม้จะต้องมีโหมดจริงจัง เเต่ก็ยังมีมุมขี้เล่นอยู่ ฮวียองที่ทำตัวเจ้าชู้เเต่ไม่ได้เจ้าชู้ ส่วนอาชีพนักเขียนในชาติก่อนต้องบอกว่าเขียนเพื่อชาติจริง ๆ  ไม่ได้เขียนบทนิยายเกรด c เเต่อย่างใด  เหมือนจะเป็นคนธรรมดาเเต่จริง ๆ ทั้งไหล่เเบกไว้หลายชีวิตจริง ๆ 
    จริง ๆ ฮวียองถ้าดูดี ๆ จะเอ๊ะตั้งเเต่เเรก ครอบครัวเป็นครอบครัวเเพทย์ เเต่บอกว่าออกมาใช้ชีวิตข้างนอกเพราะอยากเป็นนักเขียน เเต่เวลาเกิดอะไรก็ยังสามารถไปเอายาได้อยู่ คือครอบครัวก็ไม่ได้ตัดหางปล่อยวัดจริง ๆ อาจจะเพราะรู้ด้วยหรือเปล่าว่าลูกชายตัวเองทำอะไร อันนี้เดานะ
      
    พาร์ทออดีตของตัวละครนี่ยิ่งกว่าสะเทือนใจ โครตสะเทือนใจมาก ๆ  

    'ชั้นไม่ยอมให้จับหรอก'
     
    เสียงปืนดังลั่นขึ้นมาตัวล้มลงกระเเทกพื้น ในมือถือรูปรยูซูฮยอนอยู่ เเล้วฉากตัดไปที่ซูฮยอน ขยี้เเล้วขยี้อีก ทุกการเปลี่ยนแปลงต้องมีการสูญเสียอะ อินมากจริงฉากนี้ ทั่สุดเเล้ว




  • รยูซูฮยอน ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเพื่อนเเละคนรักของฮวียองและชิลยูลในชาติก่อน  

    เป็นตัวละครอีกตัวที่บทบาทลึกซึ้งมาก ๆ เป็นคนที่มั่นใจตัวเอง กล้าหาญ มาก ๆ  ตั้งเเต่มาอยู่กับชินยูลเเละฮวียองก็ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเปิดฐานะตัวเองไม่ได้ จนได้สุดท้ายก็ได้เข้าสมาคม โดยมีหน้าที่เป็นหลัก ๆ คุ้มครองคนที่ปฏิบัติการอยู่ข้างล่าง เรียก ๆ ว่าพลสุ่มยิงนะคะ ต้องบอกว่าใจสลายเเทนตัวละครนี้มาก ๆ สุดท้ายเเล้วก็ต้องรักษากฏหัวหน้า ต้องทำเพราะคำสั่งของหัวหน้าถือว่าเป็นคนสิ้นสุด ถือว่าในพาร์ทอดีตของรยูซูฮยอนได้ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดเเล้วค่ะ ส่วนเรื่องความรักก็ชัดเจนมาตลอดว่ารักใคร ถึงเเม้ว่าสุดท้ายจะต้องตัดใจเพราะหน้าที่ของทั้งสองคนตลอด เราจะบอกว่าตอนเเต่งผู้หญิงสวยมาก ๆ เลย เข้าใจเลยอะว่าทำไมฮวียองกับชิลยูลถึงชอบขนาดนั้น   

    สำหรับเรา รยูซูฮยอน น่าใจหายตรงที่เหลืออยู่คนสุดท้าย เเล้วเป็นคนสุดท้ายที่รับคำสั่งของหัวหน้านี่เเหละ  




    - ชินยูล ตัวชิลยูนเนี่ยเราจะบอกว่าเค้ารักเพื่อน ๆ มากเลยนะ ถึงเเม้ว่าตอนท้ายต้องยอมพูดไปเพราะต้องช่วยซูฮยอนอยู่เเล้ว ตัวฮวียองก็เข้าใจด้วยเพราะมันคือการช่วยรยูซูฮยอนให้ชีวิตอยู่ ชิลยูลเป็นลูกหลานครอบครัวทหารใหญ่ เป็นเจ้าของคาเปเดี้ยน เเละผู้ออกคำสั่งเเทนหัวหน้า เราประทับในตัวละครนี้นะ (ถึงเเม้จะชอบ
    เราจะชอบฮวียองมาก ๆ ) ชิลยูลรักฮวียองมาก ๆ ถึงขนาดซื้อเครื่องพิมพ์ดีดให้เป็นขวัญ เรียกว่าคอยซัพพอร์ตเพื่อนอยู่ตลอดเลย ถึงเเม้จะเสียศูนย์ไปบ้างเล็กน้อยกับเรื่องคนที่ตัวเองชอบ 


    ตัวชินยูลในภาคอดีตก็เศร้ามาก ๆ ยิ่งพาร์ทจบ ยิ่งเศร้า ฉากหัวกระเเทกเครื่องพิมพ์ดีดเลือดไหลรินออกมา หยดสู่เครื่องพิมพ์ดีด ฉากนี้น่าจะสะเทือนใจหลาย ๆ คนเลยด้วย 


    ฮอยองมิน ตัวโกงที่โครตเกลียดเป็นสายลับให้กับญี่ปุ่น พอเเล้วก็ต้องสบถไอ้เ-- เเม่งสุด ๆ เลยตัวละครนี่ ความเป็นคนไม่มีเเล้วจริง ๆ (คุ้น ๆ )  นิสัยเเย่พาร์ทอดีตยันปัจจุบันจริง ๆ  ส่วนพาร์ทอดีตก็จะบอกว่า สมควรเเล้วที่มีจุดจบเเบบนั้น 


    ในพาร์ทอดีตมีตอนที่เราชอบเยอะมาก ๆ เลย เลือกไม่ถูกเลย เเต่ที่ชอบจริง ๆ ก็ต้องตอนที่ฮวียองนั่งเขียนนิยายอยู่ในคาร์เปเดี้ยน  ชอบตอนนี้เป็นพิเศษมาก ๆ 
    เป็นคำพูดที่จำขึ้นใจตั้งเเต่ดูตอนเเรก 

    อีกตอนคือตอนก่อนจะออกปฏิบัติการใหญ่ครั้งสุดท้าย  





  • ในพาร์ทปัจจุบันจะเน้นไปที่ความรัก การเขียนนิยายที่ค้างไว้ชาติที่เเล้วให้จบเพื่อฟื้นความทรงจำของทั้ง 3 คน ฮันเซจู จอนซอล เเละยูจินโอก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ในพาร์ทปัจจุบัน 

    จะบอกว่าในพาร์ทปัจจุบันฮันเซจูน่าจะไม่ได้รับบทกระทบในอดีตเท่าจอนซอล เพราะยังจำไม่ได้จนกระทั่งมาเจอเครื่องพิมพ์ดีดชิคาโก้ของตัวเองในชาติที่เเล้วที่มียูจินโอสิงอยู่  ที่เราบอกว่าพาร์ทปัจจุบันจะเป็นเรื่องความรักล้วน ๆ เพราะชดเชยในพาร์ทอดีตที่พลาดกันไปนั่นเเหละ เเต่ย่างที่บอกเนื้อเรื่องดำเนินสลับกัน ตัวละครจำ อดีตได้ทั้งหมดเราผูกพันธิ์กับตัวละครนั้นมาก ๆ 

    ฮันเซจู นักเขียนชื่อดังระดับประเทศ เจ้าพ่อนักเขียนนิยายอาชญากรรม ฮันเซจูในพาร์ทปัจจุบันค่อนข้างไม่ไว้ใจใครเลยเพราะปมเรื่องครอบครัว หรือไม่ก็ในอดีตอยู่ในฐานะหัวหน้า ปัจจุบันเลยเชื่อใจคนยาก ฮันเซจูเนี่ยดูเเรก ๆ จะเจ็บคอเเทนมาก ตะโกนทั้งบ่อยมาก เดี๋ยวตวาด ๆ นิสัยขึ้น ๆ ลง ๆ  สงสารจอนซอลเลย โดยตวาดบ่อยเกิน  เราชอบฮวียองมากกว่าฮันเซจูนะ เเต่ฮันเซจูก็มีเหตุผลเเหละที่เป็นแบบนี้ โดนหักหลังขนาดนั้นทั้งที่สิ่งนั้นคืออนาคตตัวเอง กลับมีคนมาเเย่งไปสะงั้น  ส่วนเรื่องความรัก เเน่นอนมาชดเชยในชาตินี้เเทนเเล้ว 

    จอนซอล 
    เพราะพาร์ทปัจจุบันได้รับผลกระทบจากอดีตค่อนข้างเยอะเลยเปลี่ยนไปหลายอาชีพเลย เพราะเป็นคนหัวไวมาก ๆ เป็นนักกีฬายิงปืน กับ สัตว์เเพทย์  เเต่สุดท้ายก็เลิกทำเพราะมีอะไรบางอย่างทำให้เลิกทำ ชอบที่บอกตัวเองชาติที่เเล้วเป็นกบฏเหรอเลยต้องโดนแบบนี้ เเต่จริง ๆ ตัวเองกู้ชาติมาต่างหาก จริง ๆ พอพาร์ทปัจจุบัน เราได้เห็นนางเอกสติเเตกด่าพระเอกเยอะอยู่นะ ไม่เชิงด่า เเต่แบบน้อตหลุด เเต่สุดท้ายก็เเฮปปี้เพราะชาตินี้ต้องสมหวังได้เเล้ว เธอไปกู้ชาติมาของจริง

    ยูจินโอ พาร์ทปัจจุบันเป็นผีที่สิงอยู่ในเครื่องพิมพ์ดีด เป็นตัวละครที่ทำให้สามคนกลับมาเจอกันอีกครั้ง เเต่บางฉากน่าสงสารมาก ๆ เพราะไม่สามารถสื่อสารถึงคนอื่นได้ ยิ่งตอนจำเหตุการณ์ในพาร์ทก่อนได้ยิ่งเหมือนใจสลายเเล้วร่างกายตัวเองอีก ปัจจุบันคือเลยได้ช่วยเหลือฮันเซจูไว้เเทน จะบอกว่าตอนอยู่กับฮันเซจูโครตเด็ก ตลกมากๆ ตอนตีกับฮันเซจู  เป็นโมเม้นต์ที่ไม่ได้เห็นในชาติที่เเล้ว เพราะชาตินี้ถึงกลับพูดออกมาเองว่าไม่ต้องรู้สึกผิดที่เอาเวลามานั่งกินบะหมี่ ยกให้ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีความสุขจริง ๆ 

    ส่วนตาเเบคเเทมิน ในปัจจุบันก็ยังเ-- เหมือนเดิม แบบเสมอต้นเสมอปลาย เเรก ๆ ก็เหมือนจะดี พอโยนเเมวปุ๊ป งงเลย มาเอารัย อาจจะเพราะโดนเเม่กดดันด้วย เเม่ของเเทมินก็โครตน่ารำคาญ นิสัยแบบลูกชั้นดีสุดไรงี้ กะเเต่ทำลายคนอื่น  


    เเต่คือทั้งหมดทั้งมวลเราจะบอกว่า นักเเสดงทุกคนเล่นดีมาก ๆ มันเป็นส่วนหนึ่งเลยที่ทำให้เราอินขนาดนี้ เล่นดีทุกคนเลยด้วยซ้ำ เรายอมรับฝีมือการเเสดงของทุกคนเลยจริง ๆ เลยอยากให้ทุกคนได้ดู 
    จะบอกว่าเพลงประกอบซีรี่ส์ดีมาก ๆ ตอนขึ้นเป็น MBG พอได้ยินเสียงเพลงขึ้นมาเหมือนปลดล้อค เหมือนเพลงนำทาง จะบอกว่าเพลงประกอบเพราะมากจริง ๆ 

    ((เราขอเเทรกนิดนึง จริง ๆ เรื่องนี้น่าจะจักรวางเดียวกับ TOMORROW WITH YOU นะ เพราะมีโซจุนโผล่มานิดนึง )) อันนี้เเล้วเเต่คนมองนะ เเต่เราคิดว่าจักรวาลเดียวกัน 





    สุดท้ายนี้เราอาจจะเขียนงง ๆ อะไร ก็จริง เพราะเราพิมพ์ไม่เก่งเเต่จะพยายามปรับ ๆ ไป เเต่ประทับใจเรื่องนี้จริง ๆ เลยอยากเขียนออกมา ทุกวันนี้ยังเสียใจทำไมถึงเพิ่งมารู้จักนะเรื่องนี้ ของดีแบบนี้ไม่เคยดูได้ไง 


    LIGHTUS ♡ 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in