เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fallenliliesmusee
Strawberry swing
  •  


    เพราะในตอนนี้ท้องฟ้ามันจะเป็นสีฟ้า

    หรือจะเป็นสีเทา

    ไม่หรอก 

    ผมไม่สนใจมันเลย

    เพราะการไม่มีคุณอยู่ตรงนี้มันช่างห่างไกล

    เพราะการไม่มีคุณอยู่ตรงนี้มันช่างเสียเวลา

     

     

    /

     

      


    ฟอร์ติสลีดเดอร์ กำลังกำชับเหล่าทหารในทีมของเขา เสียงเข้มหนักแน่นที่มาพร้อมกับท่าทีขึงขังเหล่า

    นั้นทำให้ผมไม่มั่นใจในการทำหน้าที่ของผมเท่าไร  หรือจริงๆผมอาจจะไม่เคยมั่นใจอะไรเลย แต่อย่างน้อย เครื่องบินสปริตไฟเออร์ พื้นถนนรันเวย์ และเครื่องแบบสีกรมท่าพร้อมตราสัญลักษณ์นั่นดูจะเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจในที่แห่งนี้ 

    ตัวเขาก็เช่นกัน



    ผมไม่ใช่นักบินที่เก่ง แต่ผมก็พยายามที่จะเป็น  แม้การบินครั้งแรกของผมจะไม่ได้ดีอะไรมากนัก แต่ก็ไม่ได้แย่ 


    ผมไขว่ขว้า

    ผมพยายาม 



    ผมพยายามที่จะรักษาระดับความหวาดหวั่น จังหวะชีพจรของผมเต้นถี่ขึ้นทุกครั้งเมื่อเริ่มเข้าสู่ชั่วโมงโบยบิน แต่ถ้าหากไม่ได้อยู่บนความตื่นเต้นหรือความรู้สึกหวั่นแปลกๆในการขับเครื่องสปริตไฟเออร์ หรือการที่สองเท้าไม่ได้แตะอยู่บนพื้นโลกแล้วล่ะก็

    มันก็คงจะเป็นอย่างอื่นแทนแล้วล่ะ

     

     



    ตุบ

     

    สัมผัสฝ่ามือหนาแตะลงมาที่ไหล่ของผมจากข้างหลัง

    เสียงที่คุ้นเคยนั่นทำให้ความคิดเมื่อสามวินาทีที่แล้วของผมหายไป 

    แต่ถึงอย่างไร ความสนใจของผมก็ไม่ได้อยู่ที่ฟอร์ติสลีดเดอร์เสียแล้ว

    แต่มันกลับลอยตกไปอยู่ที่เขาเสียเอง

     

     

    แฟร์ริเออร์

     

     


     

    “ไปกันเถอะ”

     

    แฟร์ริเออร์ยิ้มเล็กน้อยและตบไหล่ผมเบาเบาก่อนจะเดินนำไปยังลานจอดเครื่องบิน 

    และทิ้งให้ผมจมอยู่กับรอยยิ้มจากริมฝีปากอวบอวนนั่น


    ไม่เป็นไร 

    ไม่ต้องกลัว 

    นายทำได้


    มันเป็นเหมือนฝันกลางวันลมๆแล้งๆของผม ที่นึกถึงเสียงของเขา ถ้อยคำของเขา การกระทำของเขา

    ในวันที่ผมเริ่มการฝึก หรือแม้กระทั่งในวันที่เราไม่ได้อยู่ในชั่วโมงซ้อมบินกัน

    เราอยู่ในร้านอาหาร บาร์ไม้ในเวลาหนึ่งทุ่ม ทุ่งหญ้าเขียวขจี หรือแม้กระทั่งสถานที่ที่คาดเดาไม่ได้


    ผมยังไม่ได้ลืมมัน


    และผมก็ไม่ได้อยากลืมมันหรอก


    สิ่งนั้นทำให้หัวใจของผมเต้นเป็นจังหวะที่คาดคะเนไม่ได้


    ไม่ช้าก็เร็ว 





    ผมจับหัวใจของผมให้หยุดล่องลอยไว้

    ก่อนจะเดินล้วงกระเป๋ากางเกง 

    และได้แต่เดินตามเขาไปตามลำพัง

    สายตามองแผ่นหลัง และสองเท้าของเขาที่กำลังก้าวเดิน

     


    และผมก็แทบไม่รู้ตัวเลยว่าผมก็กำลังยิ้มตามเขาอยู่เหมือนกัน



    /

     


    แกว่งลอยกันไป แกว่งลอยกันมา

    อยู่บนชิงช้ารสชาติหอมหวาน

    ทุกๆเรื่องราวนั้นสวยงามเหลือเกิน

     

    แกว่งลอยกันไป ล่องลอยกันมา

    อยู่บนชิงช้าแห่งความหอมหวาน

    เราทุกคนคนล้วนพบเจอแต่เรื่องฟาดฟัน

    แท้จริงแล้วไม่ได้อยากจะสูญเสียอะไร

     




    ชีพจรของผมเต้นถี่ขึ้นทุกครั้ง เมื่อได้ลอยขึ้นมาเหนือผืนดิน

    เครื่องบินสปริตไฟเออร์ได้พาตัวผมโบยบินขึ้นมา 

    มันเคยเป็นความตื่นเต้นและความหวาดกลัวในครั้งแรก

    แต่ในบางครั้งมันก็เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก


    สิ่งที่ผมทำมันคู่ควรกับผมหรือเปล่า 

     


    ผมปล่อยให้ใจคิด ก่อนจะเริ่มมองทุกอย่างอีกครั้ง


    สองตาเล่าว่า ทุกอย่างล้วนกว้างขวาง 

    สุดลูกหูลูกตา และไร้ซึ่งขอบเขต


    สปริตไฟเออร์ได้บินผ่านช่วงเวลานั้น 

    และทุกอย่างก็เหมือนกับว่ากำลังเคลื่อนไหวในรูปแบบย้อนหลัง

     

    ผืนฟ้าขนาดใหญ่ได้กัดกินความขาวนวลของปุยเมฆ

    ท้องฟ้าวันนี้ก็เป็นสีฟ้าในแบบที่ควรจะเป็น

    และแสงอาทิตย์นั่นก็ได้ถูกบีบออกมาเพื่อระบายลงกับผืนฟ้าเช่นกัน 


    สีฟ้าและสีขาวถูกเชื่อมเข้าหากันจนกลายเป็นสีฟ้าอ่อน

    มันดูสม่ำเสมอสำหรับหน้าร้อน ในประเทศที่ท้องฟ้ามักจะเป็นสีเทาและมีฝนตก


    สิ่งที่ตาเห็นล้วนดูกว้างขวางกว่าตอนที่ผมมองจากบนผืนโลกอยู่มาก

     
    และมันทำให้รู้สึกเวิ้งว้างในบางที




    แต่ก็คงไม่เวิ้งว้างเท่าไรหรอก 

     

     

     



    เสียงจากคลื่นวิทยุดังจากโซนบังคับเครื่อง 




    “ฟอร์ติสวันเรียกฟอร์ติสทู”

     



    "ทุกอย่างปกติดีมั้ย ฟอร์ติสทู" 

     

     


    ….

     

     

    “เฮ้”




    กึ่ก



    ผมได้ยินเสียงของเขาหลังจากคำว่า เฮ้ และยังไม่ทันที่เขาจะกดปุ่มสับเปลี่ยนการเจรจาผ่านวิทยุ แต่มันกลับให้ความรู้สึกว่าเหมือนจะมีอีกเสียง ที่เป็นเสียงหัวเราะเบาๆของเขาเล็ดลอดผ่านออกมาจากลำโพง

     

    เขาขำผม


    มันน่าอายและสมเพชตัวเองเล็กๆ ที่ผมเผลอให้ความเหม่อลอยเป็นฝ่ายจดจ้องอยู่กับตัว แทนที่จะ

    เป็นหน้าที่ เครื่องบิน หรืออะไรก็ตาม ผมจะนึกถึงท้องฟ้าไปทำไมในเมื่อผมก็มองเห็นมันได้ทุกวัน 

    จะเป็นวันนี้หรือวันไหน มันก็ไม่ได้เป็นสีฟ้าตลอดหรอก


    สติ คอลลินส์ สติ 



    ผมกดปุ่มวิทยุสื่อสารหลังจากนั้น 



    "ฟอร์ติสทู เรียกฟอร์ติสวัน"




    "ทุกอย่างโอเค ไม่มีอะไรผิดปกติ”

     






    "ขอโทษที่เหม่อลอยไปหน่อย" 





    ผมกดปุ่มสับเปลี่ยนวิทยุสื่อสาร 

    ก่อนจะผ่อนลมหายใจออกมาเบาๆและเริ่มเพ่งมององศาภาพตรงหน้า

    ผมหวังว่าแฟร์ริเออร์จะไม่ต่อว่าอะไร ที่ผมเหม่อลอยในขณะซ้อมบินเมื่อกี้

    แต่ถึงอย่างไรเขาก็ไม่ใช่คนประเภทหัวร้อนหัวรน เขาเป็นคนให้ความสำคัญกับสิ่งที่ทำ เขาเป็นนักบินที่เก่ง เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจทั้งสำหรับทีมและตัวผม ซึ่งในบางครั้งเขาก็ดูเคร่งคัดไปบ้าง 

    แต่ก็คงไม่เท่าฟอร์ติสลีดเดอร์หรอก


    นั่นคงจะเป็นความคิดขำๆและเป็นเรื่องจริงที่ผมใช้ปลอบใจตัวเองแหละนะ

     




     

    เสียงสัญญาณวิทยุดังขึ้นอีกครั้ง

    และบทสนทนาของเราก็เกิดขึ้นบนท้องฟ้า


     




    “แฟร์ริเออร์เรียกคอลลินส์”

     

    “หืม ? ”

     

    “ก็เรียกฟอร์ติสทูแล้วไม่ตอบ"

     


     ...



    “เงียบไปเลย”

     


    คราวนี้ผมได้ยินเสียงเขาของขำคิกออกมาเต็มๆ

    ผมแย้งเขาไปแล้วขบรอยยิ้มเอาไว้ เตรียมตัวที่จะละออกจากวิทยุ

     

    แต่แล้วไม่ทันที่จะได้กดสับเปลี่ยนสัญญาณ

    สปริตไฟเออร์อีกลำก็ได้บินลอยอยู่เหนือตัวผม


    ก่อนจะเริ่มลอยต่ำลงมาต่อหน้า

    และเบี่ยงตัวบินเฉี่ยวไปทางอื่น

     

     


    นี่มันล้อเลียนกันชัดๆ

     



    ผมได้แต่ยิ้มขำ

    และปิดสัญญาณวิทยุลง




    ก่อนจะเบี่ยงตัวบินตามเขาไป

     

     



    การได้บินคู่กับคุณคือความสุขของผม 



    /


    ► Coldplay - Strawberry swing


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
:฿lackcatt. (@pitpeachaa)
‘เพราะการไม่มีคุณอยู่ตรงนี้มันช่างเสียเวลา‘ โห แค่เปิดเนื้อเพลงมาก็อยากให้คอลลินส์หนีตามแฟร์ริเออร์ไปแล้วค่ะ กลับไปค่ะ กลับไปดันเคิร์กค่ะ ฮืออออ การได้บินคู่กับคุณคือความสุขของผม จริงๆแค่นี้.. ก็คงเพียงพอแล้วเนอะ เราไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าการที่เขายังอยู่ เท่านั้นเองใช่มั้ย ;-; บทบรรยายไม่ยืดยาว แต่กินใจมากค่ะ เห็นความรู้สึกนึกคิดของคอลลินส์ชัดเจนมาก ขอบคุณนะคะ แต่งมาอีกนะ จะรออ่านค่ะ ฮือออ รัก ?