เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
×××xlsha
ขอวีซ่า(นักเรียน)จีน
  •      เย้! ได้ฤกษ์มีเรื่องเขียนแล้วค่ะ ในที่สุดด *จุดพลุ* วันนี้จะพาไปทำวีซ่ากันเด้ออ  อันนี้ดำเนินการเองนะคะ จ้างทำก็ได้ แต่นี่วัยอยากรู้อยากลองเนาะ คือไหนๆก็ไหนๆแล้วอยากทำเองมันซะทุกขั้นตอนเลย แต๊!!แต่! แต่ว่า ไม่ใช่ที่กทม.นะคะ เป็นติดบ้านมากก(ถ้าได้อยู่) เลยมาทำที่ขอนแก่นค่าาา สาเหตุคือไปสอบถามรายละเอียดและหาข้อมูลมาพอหอมปากหอมคอว่าถ้าทำที่กทม.ต้องทำที่ศูนย์รับทำวีซ่า แถวมักกะสัน ราชเทวี ซึ่งนอกจากจะไม่ถนัดที่ทาง(สำหรับเรา)แล้ว ราคายังมากกว่าที่ขอนแก่นอีก อ้าว? งงล่ะสิ เราก็งง ตอนที่เปิดดูข้อมูลนี่ก็เข้าใจว่าค่าทำวีซ่าขึ้นจาก1000เป็น1500บาททุกที่ แต่พอถามแล้วที่กงสุลขอนแก่นบอกว่า1000บาทเท่านั้น(สำหรับเข้า-ออกรอบเดียว และรอวีซ่าแบบปกติ4วันทำการน่ะนะ) ก็เลยตัดสินใจทำที่ขอนแก่นเพราะใกล้+ถูกกว่า 
         มาพูดภาพรวมกันดีกว่า ทำวีซ่าจีนที่ไหน?? > ที่ทราบคือ กทม.(ศูนย์รับทำวีซ่าจีน อาคารธนภูมิ ชั้น5 เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี)  ซึ่งเป็นของเอกชนรับทำแทนสถานทูต เปิด 09.00-15.00 (สำหรับยื่นคำร้อง) //  สถานกงสุลจีนที่ภูเก็ต เชียงใหม่ ขอนแก่น(โคตรไม่ทำการบ้านเลย ถถถถ) เปิด 09.00-12.00 (สำหรับยื่นคำร้อง)  ของกงสุลจีนขอนแก่นอยู่ริมบึงแก่นนครค่ะ เลยโฮงมูนมังมาจั๊กหน่อย ข้างๆร.พ.สัตว์เอื้ออารีย์ฝั่งซ้ายมือ(ก็ฝั่งขวาเป็นบึงง่ะ?) รั้วรอบขอบชิดมากค่ะ ง่ายๆสังเกตุธงจีนเอา 55555
         ปกติรอ 4 วันทำการได้ค่ะ ถ้าทำด่วนก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มตามความเร่งที่เพิ่มขึ้นค่ะ 
         เอกสารที่ต้องเตรียม??
         1. ใบขอวีซ่า (v.2013)  >https://drive.google.com/file/d/0B8U_yDen3HyWSE9XMWlwcnoxQWs/view?usp=drivesdk  แปะไว้ค่ะ ถ้าอยากประหยัดเวลาค่ะ จะกรอกไปเลยหรือไปกรอกที่โน่นก็ได้ 
         2.รูปถ่าย 1ใบ (พื้นหลังขาว/น้ำเงินก็ได้ค่ะ แต่ขาวดีกว่าเนาะ)
         3.พาสปอร์ต+สำเนา
         4.ใบjw201/jw202+สำเนา (อันนี้ม.จะส่งเอกสารมาให้ค่ะ)
         5.ใบadmission notice+สำเนา (เหมือนข้างบนเลย มาด้วยกัน?)
         6.ใบตรวจสุขภาพ(ถ้ามี) อันนี้เหมือนที่กทม.ไม่มีเนาะ แต่เราไปแบบมีใบตรวจสุขภาพไปด้วยค่ะ +สำเนาด้วยเน้ออ
     ///// แต่ถ้าขอวีซ่าท่องเที่ยวก็จะมี ใบขอวีซ่า รูปถ่าย พาสปอร์ต+สำเนา ใบจองตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ใบจองที่พัก
         ไม่ได้มีรูปประกอบหรือธิบายการกรอกวีซ่าเลย TT.TT เพราะตอนนั้นใจจดจ่อกับการกรอกข้อมูลสุดๆ ไว้ถ้ามีโอกาสจะมาอธิบายให้ดูนะคะ 
          เอาล่ะถ้าเตรียมเอกสารเรียบร้อยแล้วก็ไปยื่นกับเจ้าหน้าที่โลดค่าา ยื่นเสร็จจนท.เค้าก็จะตรวจเช็กๆเอกสารว่าถูกไหม ครบไหม แล้วก็เก็บเอกสารที่เรายื่นไว้ แล้วก็ให้ใบนัดรับมาค่ะ เวลามาต้องเอาใบนัดรับมาแลกกัน ของเรายื่นแบบธรรมดารอไปอีก4วันทำการ นับวันรอเลย? ถ้าใครไม่อยากไปๆกลับๆก็เอาภายในวันนั้นเลยก็ได้ แต่มาไวๆหน่อย เอกสารจะได้ตอนเย็นๆพร้อมค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นค่ะ แต่ไม่เสียเวลาไปๆกลับๆแน่นอนน 
        ปล.ข้อนึงที่เพิ่งรู้ ถ้าเป็นวีซ่านักเรียนหรือวีซ่าอื่นที่มีจุดประสงค์จะมีธุรกิจการอื่นๆที่มีเอกสารรับรอง ex. เรียน ทำงาน สามารถเข้าประเทศจีนก่อนวันที่กรอกไว้ในข้อมูลได้นะคะ
         ปล2.อ่านแต่ตัวหนังสือ ตาลายกันไหม? *หรือจริงๆแล้วไม่มีคนอ่าน????? โอเค เขียนเฉยๆไม่มีจุดประสงค์อะไรหรอก แต่ถ้ามีคนอ่านก็ดีจัยยย ?? เอาเป็นว่าถ้าได้ไปแล้วจะพยายามเพิ่มรูปไว้ให้ดูชมแล้วกันเนาะ
         

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in