เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I think ...Maytenth
สวัสดี วัฏจักรความรัก
  • บทเรียนความรักครั้งล่าสุดได้สอนอะไรเราไว้มากมาย
    ที่สำคัญเลยคือทำให้เข้าใจวัฏจักรของความรักมากขึ้น
    ถ้าเดินหน้าต่อไปได้เร็วก็จะมีความสุข อาจได้พบคนใหม่
    เข้าสู่วัฏจักรความรัก เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ เหมือนอย่างเขาคนนั้น
    ถ้าทำไม่ได้ก็จะจำความเจ็บนี้ไปอีกนาน เหมือนที่เราเป็น

    จนเข็ดหลาบและเหนื่อยเกินพอจะเปิดรับความรักครั้งใหม่ให้เข้ามาในใจ
    กลับมารักตัวเองแบบที่ควรจะทำตั้งนานแล้ว 
    เฉยชากับการพบเจอคู่รักที่แสดงความรักต่อกัน
    ความเหงาค่อย ๆ หายไปกลายเป็นรักความสันโดษ
    ชอบอยู่กับตัวเองคนเดียวนาน ๆ
    มีความสุขกับอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบตัว
    มีเวลาให้คนสำคัญที่เคยมองข้าม ทั้งครอบครัวและเพื่อน
    ให้ความสำคัญกับการวางแผนชีวิตตัวเอง 

    เราปรึกษาคนที่จะช่วยหาทิศทางให้กับแผนชีวิตของเราได้
    เราคุยกับเขาแล้วประทับใจกับอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ในบทสนทนา
    เราอยากรู้จักเขามากขึ้น อยากคุยเรื่องอื่นนอกจากเรื่องที่ปรึกษา
    เราดีใจกับการได้เห็นแจ้งเตือนหรือการตอบกลับข้อความจากเขา
    เราชอบทุกอย่างที่เป็นเขา และอยากรู้จักมากขึ้น มากขึ้นไปอีก

    เรายังเชื่อว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม

    ในขณะเดียวกัน ความรู้สึกเดิมก็ยังไม่หายไป
    เรายังไม่พร้อมจะเสียใจ ถ้าหากต้องผิดหวังอีกครั้ง
    เรากลัวการต้องทำลายความสัมพันธ์ที่ดี หลังจากที่คิดเกินเลย
    มีคำถามเดิมที่เคยเกิดขึ้นในหัวเวลาชอบใครสักคน
    เราชอบเขาเพราะชอบจริง ๆ หรือแค่ประทับใจ หลงใหลเขาเท่านั้น

    ใจหนึ่ง อยากป้องกันตัวเองด้วยการรีบถอนตัวถอนใจ
    อีกใจหนึ่งก็ไม่อยากให้คนแบบนี้เข้ามาเพียงผิวเผินแล้วผ่านไป

    แค่เริ่มต้นวัฏจักรก็เหนื่อยใจแล้ว
    แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีความสุขซ่อนอยู่ในนั้น

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in