เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryNun Nedchanok
วิเคราะห์ เรื่องราว BTS ่Euphoria : Theme of LOVE YOURSELF 起 Wonder ในเเบบฉบับเรา
  • สวัสดีค่าาวันนี้ก็จะมาวิเคราะห์เรื่องราว Love Yourself: Wonder ของหนุ่มๆ BTS กันน่ะ (บทความการวิเคราะห์นี้เป็นความคิดเห็นของเราล้วนๆเนื้อหาอาจจะไม่ถูกร้อยเปอร์เซ็นต์น่ะค่ะ)คืออย่างที่บอกน่ะค่ะว่าเมื่อวันที่ 5 เมษายน บิ๊กฮิตได้ปล่อยเรื่องราวของ Love Yourself: Wonder คาดว่าน่าจะเป็นภาคต่อมาจากซีรี่ย์ HYYH ( i need you, run, prologue) คือหลังจากที่ดูเเละตามอ่านตาทวิตนี่คือมีข้อมูลที่หลากหลายมากๆ เเต่เราอยากเขียนการวิเคราะห์ในรูปเเบบของเราขึ้นมา555555



    จากชื่อคลิปคำว่า "Euphoria" หมายถึง ความสบายใจ ความรู้สึกสนุกสนาน เเละมีความสุขอย่างที่สุดค่ะ เเต่ในทางการเเพทย์เนี่ยเป็นอาการทางจิตค่ะ ก็คือผู้ป่วยจะมีอาการสบายใจมากกว่าที่เป็นค่ะจะร่าเริงยิ้มมากกว่าปกติ กลับเข้าสู่การวิเคราะห์น่ะค่ะเรื่องราวก็จะเกี่ยวกับ เด็กหนุ่ม 7คน ซึ่งความสัมพันธุ์ของตัวละคร ก็จะเเบ่งได้คือ ชูก้า-จองกุ๊ก วี-เเรปม่อน จีมิน-เจโฮป เเละอีกหนึ่งตัวละครคือ จิน ซึ่งเป็นพี่ใหญ่สุด จากในคลิปก็จะมีเนื้อเรื่องต่อมาจากซีรี่ย์ HYYH 

    วีฆ่าพ่อที่จะมาทำร้ายพี่สาว

    เเละก็จะมีเหตุการณ์ที่ตัดสินใจกระโดดลงน้ำ

    จีมินเด็กหนุ่มที่เราจะเห็นว่าอยู่เเต่ในอ่างน้ำเเละมีท่าทางหนาวเหน็บ

    ส่วนเจโฮปสลบไปเพราะอาการที่ไม่สามารถควบคุมการนอนหลับของตนเองได้เราจะเห็นจากใน Prologue ว่าเจโฮปจะเป็นคนที่ต้องกินยาตลอดเวลา

     ชูก้าที่พยายามเผาห้องของตนเอง

    เเละจองกุ๊กที่ไปมีเรื่องกับคนกลุ่มนึงเเล้วโดนทำร้าย

    เเละนัมจุนที่หย่อนบุหรี่หรืออมยิ้มไปโดนเเบงค์เงินที่เป็นกระดาษซึ่งอาจจะทำให้ระเบิดได้เพราะว่าตัวเองอยู่ในปั๊มน้ำมัน

    เเละคนเสุดท้ายคือพี่จินที่ทำหน้าตาเหมือนเห็นอะไรสักอย่าง
    เราคิดว่าคลิปนี้น่าจะเน้นเรื่องไปทางพี่จินส่วนใหญ่เพราะซีรี่ย์ที่เเล้วเน้นเรื่องของวีเป็นหลักค่ะตอนเริ่มคลิปเราจะเห็นมีมือของเเทฮยองที่เปื้อนเลือดเเละมือของพี่จินที่ถือกลีบดอกไม้ทั้งหกกลีบเอาไว้ค่ะ

    มือเเทฮยอง

    มือพี่จิน

    โดยส่วนตัวเราคิดว่ามือที่เปื้อนเลือดของวีอาจจะหมายถึงโลกเเห่งความมืด ส่วนมือที่ถือกลีบดอกไม้ทั้งหกกลีบเอาไว้ก็คือโลกสว่างนั่นเองค่ะ กลีบดอกไม้ทั้งหกกลีบคือตัวเเทนของน้องๆทั้งหกคนค่ะ พี่จินที่เป็นพี่ใหญ่มีหน้าที่ต้องคอยดุเเลน้องไม่ให้นอกลู่นอกทางเเต่พี่จินคือโตกว่าจะมาดุเเลน้องเเล้วคือต้องไปทำงานหรือไปเรียนต่อก็เลยไม่สามารถดูเเลน้องๆต่อไปได้เเล้ว จองกุ๊กที่เห็นว่าพี่จินไม่สามารถดุเเลพวกเราต่อไปได้อีกเเล้วก็จะคอยช่วยดูเเลพี่ๆเเทนพี่จินนั่นเอง 

    ตอนนี้เป็นตอนที่พี่จินเปิดหน้าต่างออกมาเเล้วจะเห็นเหตุการณ์ของยุนกิที่สลบอยู่ห้องที่เต็มไปด้วยไฟที่ตัวเองพยายามจะเผาห้องเพื่อคิดจะฆ่าตัวตายเพราะรู้สึกเศร้าที่พี่จินเนี่ยไม่สามารถอยู่ดูเเลพวกเราได้ เเต่จองกุ๊กเห็นพี่ยุนกิสลบในห้องเลยไปช่วยพี่ออกมาเพราะจากที่เคยสัญญาไว้เเล้วว่าจะดูเเลพี่ๆให้ดีที่สุด

    จองกุ๊กที่พยายามช่วยพี่ยุนกิออกมาจากห้องที่มีไฟไหม้

    เจโฮปที่จะออกจากโรงพยาบาลเเล้วปล่อยให้จีมินอยู่ในโรงพยาบาลคนเดียว เเต่สีหน้าจีมินนั้นบ่งบอกว่าไม่อยากให้เจโฮปไป

    ตอนนี้เราจะเห็นว่าเจโฮปไปอยู่เเทนที่ศพพ่อของวี ตอนนี้เราคิดว่าพี่จินพยายามส่งเจโฮปไปช่วยห้ามไม่ให้วีฆ่าพ่อนั่นเองนี่เป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเจโฮปถึงปล่อยให้จีมินอยู่โรงพยาบาลคนเดียวนั่นเอง


    ฉากนี้คือพี่จินน่าจะไปที่ปั๊มของนัมจุนที่ทำงานอยู่ เเละเก็บเเบงค์เงินขึ้นมาเพราะจะไม่ให้นัมจุนฆ่าตัวตาย 

    ตอนนี้เราว่าจองกุ๊กน่าจะบอกกับพี่จินว่าประมาณว่าไม่ต้องห่วงทางนี้เพราะผมจะคอยดูเเลเขาเองทำหน้าที่ตรงนั้นต่อไปเถอะไรประมาณนี้ เเล้วมันจะมีตอนที่พี่จินพยักหน้าเข้าใจรับเเล้วคลี่ยิ้มนิดหน่อยอาจจะเเบบว่าสบายใจที่น้องยังใช้ชีวิตอยู่ดีประมาณนี้

    ฉากต่อมาจะเป็นฉากที่พี่ๆน้องทั้งเจ็ดคนวิ่งเล่นกันไปมาอยู่ในโรงพยาบาลอย่างสนุกสนาน

    จีมินเเละพี่ๆเพื่อนๆกำลังวิ่งมาที่ประตูทางออกของโรงพยาบาลเเละภาพก็ตัดมาที่จีมินกำลังวิ่งมาที่ประตูทางออกคนเดียว

    ตอนนี้คือเราเดาว่าในสมองของจีิมินอาจจะคิดว่าได้อยู่กับเหล่าฮยองได้วิ่งเล่นไปมาด้วยกันเเต่ความเป็นจริงเเล้วจีมินอยู่ตัวคนเดียวในโรงพยาบาลนั่นเอง เเล้วเหมือนในคลิปจีมินยังเหมือนยังรอคอยเหล่าฮยองมาที่โรงพยาบาลเสมอฮืออสงสารน้องงงงงง

     ตอนนี้จะคล้ายกับฉากใน Prologue HYYH ตอนที่นัมจุนดึงให้วีมาวิ่งเล่นด้วยกันนั้นเอง จากที่เราคิดไปบางทีตอนนี้อาจจะหมายถึงโลกคู่ขนานของของซีรี่ย์ฮวายังยองฮวาก็ได้เพราะมีเหตุการณ์เหมือนกันหมดตอนนี้คงต้องรอให้บิ๊กฮิตปล่อยคลิปอะไรออกมาก่อนเพราะตอนนี้ปวดหัวมากค่ะข้อมูลทุกข้อมูลเป็นไปได้หมดเลยฮืออบิ๊กฮิตน่ากลัวเกินไปเเล้วกลัววว

    มาที่ฉากทีพี่จินไปยืนอยู่บนเเท่นกระโดด จากใน Prologue เราจะเห็นว่าเป็นวีที่เป็นไปยืนอยู่บนนั้น เเต่คราวนี้เป็นพี่จินที่ไปยืนนั่นเองค่ะ เเล้วในมือนั้นพี่จินจะถือกล้องหนึ่งตัวถืออยู่ด้วย

    กล้องตัวนี้ีมีหน้าที่เก็บความทรงจำต่างๆไว้ใช่ไหมค่ะ กล้องตัวนี้พี่จินถ่ายไปที่น้องเเล้วน้องก็ทำท่าบายบายให้อาจจะหมายถึงการบอกลาพี่จินก็ได้ กล้องตัวนี้อาจจะเป็นเเทนความทรงจำของพี่จินค่ะว่าต่อให้พี่จินไปไหนในที่ไกลๆเเต่น้องๆจะอยู่ในความทรงจำของพี่ค่ะ


    สรุป
    ในคลิปนี้เราขออธิบายว่าทั้งหมดคลิปคือสรุปง่ายๆคือ
     -พี่จินไม่สามารถดูเเลน้องต่อไปได้เลยเเอบดูอยู่ห่างๆ
    -จองกุ๊กเป็นคนช่วยดูเเลเหล่าฮยองในตอนที่พี่จินไม่อยู่
    -พี่จินคอยช่วยเหลือน้องอยู่ห่างๆค่ะ เช่น ตอนส่งเจโฮปไปช่วยห้ามวี เป็นต้น
    -จริงๆคือจีมินเเค่คิดค่ะว่าตัวเองอยู่กับเหล่าเพื่อนเเต่จริงอยู่คนเดียว
    -คลิปทั้งหมดนี้อาจจะเป็นจะเป็นการบอกลาของน้องๆกับพี่จินจากการบายบายพี่จินผ่านกล้อง
    -การจากลาบิ๊กฮิตอาาจะไปโยงกับอัลบั้มที่ชื่อว่า Love Yourself: Tear การจากลาก็ต้องมีน้ำตาใช่ไหมล่ะค่ะ5555555555555มั่วมากกกเดาเก่ง

    ในตอนท้ายคลิปที่มาประโยคนึงขึ้นมา

    เเปลว่า "พี่ไม่มีอะไรที่ปิดบังพวกเราอยู่ใช่ไหม?" เเละภาพก็เเพลนไปที่รถพุ่งเข้ามาหาจองก๊กเหมือนจะชน ตอนนี้คือไม่สามารถหาคำตอบได้เลลยยยจบเเล้วค่าาาอาจจะเขียนงงไปหน่อยเเต่ก็พอใช้ได้ข้อมูลอาจจะไม่เเน่นต้องขอโทษด้วยยยเเฮร่





    นี่คือโปรลอคที่เราพูดถึงข้อมูลไม่เเน่นขอโทษด้วยยยไปเเละอันยองงงงงง







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in