เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ymh's storyymhomost
whatsnext?; ต่อไปคืออะไร

  • อีก 15 วันก็จะเสร็จสิ้นชีวิตนักศึกษาในรั้วมหาลัยชื่อดังกลางป่าริมถนนบายพาส
    อีก 1 เดือน 11 วัน ก็จะถึงเวลาที่ต้องใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาฝึกงาน
    อีก 4 เดือน 19 วัน ก็จะจบชีวิตนักศึกษาฝึกงาน
    .
    .
    เวลา 3.5 ปีผ่านไปเร็วมาก และฉันเชื่อว่าเวลา 4 เดือนก็จะผ่านไปเร็ว มาก ๆ เช่นกัน

    ทีนี้มันก็เกิดคำถามต่อไปคือ เรียนจบแล้วจะทำอะไร เลยลองถามพ่อและแม่บนรถระหว่างทางไปไหนซักที่ .. พ่อบอกว่า ก็ทำงานที่เดิมต่อสิ อนาคตน่าจะดี จะได้มีเส้นสาย ส่วนแม่บอกว่า ทำงานไง ทำที่ไหนก็ได้ และเราก็บอกว่า นี้คิดว่าจะไปอยู่เกาะ เพราะชอบทะเลและชอบที่คน(ฝรั่ง)เยอะ ๆ 5555555 
    พ่อเลยบอกว่าอันตรายไปมั้ย ส่วนแม่บอกว่ามันจะคุ้มหรอ
    เราเลยบอกไปว่า อ้าว ยังไม่ลองเลย นี้ชีวิตเพิ่งเรียนจบเองนะ ก็อยากจะลองทำอะไรหลาย ๆ อย่างดูก่อน จะได้รู้ว่าชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไรไง 
    - แล้วบทสนทนาเรื่องนี้ก็จบไป

    ความจริงเราแพลนชีวิตหลังเรียนจบไว้แล้วแหละ ว่าจะไปอยู่เกาะ ทำงานเก็บเงินที่ร้านสะดวกซื้อ แล้วรับจ๊อบเป็นเด็กเสิร์ฟตามร้านอาหาร/บาร์ตอนดึก ๆ เก็บเงินให้ได้สักก้อนแล้วออกเดินทางรอบโลก (เวอร์มาก55555) เอาจริง ๆ แล้วมันก็เป็นชีวิตที่ตัวเองเพ้อฝันมาตั้งแต่เด็ก ๆ อยากใช้ชีวิตแบบทำงานเก็บเงิน ไปเที่ยว กลับมาเก็บเงินแล้วก็ไปเที่ยว วนไปแบบนี้เรื่อย ๆ ดูเป็นชีวิตที่ล่องลอยดีเนาะ555555

    ตอนแรกเราก็ไม่แน่ใจหรอกว่าเราจะเลือกเดินชีวิตทางนี้ดีไหม แต่พอกลับมาบ้านรอบนี้ มาเจอปัญหาเดิม ๆ ของครอบครัว* บวกกับเราที่เปลี่ยนไปแล้ว ความคิดนีี้มันวนกลับมาหาเราอีกครั้ง . 

    ข้างล่างนี้บ่นเฉย ๆ 55555

    *เราที่ค่อนข้างจะเป็นตัวของตัวเอง เอาแต่ใจ มีมุมมองความคิดแปลก ๆ และมองโลกสองมุม เลยทำให้ในบ้างครั้งมันก็ทำให้เหมือนเราเถียงเค้า . อีกอย่างคือเราเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ชอบตอบคำถาม ไม่ชอบพูด พอพูดออกไปแต่ละทีเสียงก็จะเหมือนคนหงุดหงิดตลอดเวลา
    - เนี้ย พอเป็นแบบนี้มันเลยไม่อยากเอาตัวเองเข้าใกล้คนในบ้านเลย นิสัยเสียชิปหาย
    ปล. เราไม่เคยโดนบังคับให้ต้องเดินในทางที่พ่อแม่บอก เราเดินด้วยตัวเองมาตลอด ด้วยความที่เป็นคนที่พ่อแม่ไว้ใจ(ซึ่งไม่น่าเลย555)
    ประเด็นในมันเลยอยู่ที่เรานั้นกล้าเสี่ยงกับชีวิิตตัวเอง และจะไปรอดกับมันรึเปล่าแค่นั้นเอง มันชอบมีฟีลกล้าคิดแต่ไม่กล้าทำ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in