เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Marriage Contract

  • ประเภท : เมโลดราม่า               ช่อง    MBC                ปี   2016         16   ตอน


    นักแสดงนำ

    • Lee Seo Jin (ผลงาน Wonderful Days / Yi San)
    • Uee (ผลงาน High Society / Ho Goo's Love / Gold Rainbow)
    • Lee Hwi Hyang (ผลงาน Save the Family / The Family is Coming)
    • Kim Yong Gun (ผลงาน Cinderella and the Four Knights / Kill Me, Heal Me)
    • Kim Yoo Ri (ผลงาน Beloved Eun Dong / Kill Me, Heal Me / Master's Sun)

    เรื่องย่อ

    คังฮเยซู เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว สามีของเธอเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุก่อนที่ลูกของเธอจะลืมตาดูโลกด้วยซ้ำ เธอต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เพราะหนี้สินที่สามีก่อไว้ วันหนึ่งเธอได้เข้าตรวจร่างกาย และพบว่าตัวเองเป็นเนื้องอกในสมอง ซึ่งอาจจะทำให้เธออยู่ได้อีกไม่นาน สิ่งเดียวที่เธอห่วงคืออนาคตของลูกสาวเธอ ทั้งหนี้จำนวนมาก และอนาคตข้างหน้าล้วนต้องใช้เงิน

    เธอบังเอิญได้ยินเจ้าของร้านอาหารที่เธอกำลังจะเข้าไปทำงานคุยกับเพื่อนว่า เขาต้องการช่วยแม่ที่ต้องผ่าตัดเปลี่ยนไต และพร้อมจะทำทุกอย่าง แม้กระทั่งยอมแต่งงานปลอมๆ เพื่อให้ภรรยาตามกฎหมายของเขา บริจาคไตให้แม่ได้

    เมื่อชีวิตมาถึงจุดที่ไม่มีทางเลือก สุดท้ายเธอจึงตกลงใจทำเรื่องผิดกฎหมาย ที่มีผลต่ออนาคตของเธอและลูก เธอจึงต้องทำ สัญญา และแต่งงานกับเขา

    เรตติ้งเฉลี่ย 18 - 21 % (สูงสุด 25 %)

    เพลงประกอบ ***มีเพลงประกอบแบบมีเนื้อร้อง 2 เพลงถ้วน น้อยมากกกกก



    ความจริงเรื่องนี้ออกอากาศมาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว นับเป็นเรื่องที่กระแสดีมาก ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ในไทยก็ค่อนข้างจะเป็นที่สนใจ คนดูและติดกันงอมแงม แต่ตอนนั้นไม่คิดจะดูเลย เพราะรู้สึกว่ามันน่าจะน้ำเน่าเหลือเกิน เพราะเรียกได้ว่า รวมเอา ส่วนประกอบของความน้ำเน่าไว้เยอะมากๆ ทั้ง ความแตกต่างทางฐานะแบบสุดโต่ง / พระเอกเคยร้าย-นางเอกแสนดีสู้ชีวิต / แต่งงานปลอมๆ / เจ็บป่วยใกล้ตาย เอาว่าอ่านแค่นี้ก็รู้แล้วว่า น้ำเน่าเงาจันทร์สุดๆ

    แต่ที่อยู่ๆก็ลุกขึ้นมาตั้งใจดูเรื่องนี้ก็ไม่ใช่อะไร ผู้ชายนั่นเอง (555) เพราะตอนนี้ติ่งกำลังติดรายการ Three Meals A Day ที่กำลังออกอากาศทาง tvN แล้วดันไปหลงรัก ลักยิ้ม และความทื่อๆ ของผู้ชายวัย 45 ขึ้นมา ก็เลยติดสินใจว่า คงต้องดูงานพี่เค้าซักหน่อย
    แม้ว่าเรื่องจะมาทางน้ำเน่าเต็มกำลัง แต่ความพิเศษคือ การดำเนินเรื่องไม่ยืดเยื้อ ไม่เวิ้นเว้อ ตัวละครงี่เง่าค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะพระเอกเนี่ยประทับใจมากที่ช่วง 3 - 4 ตอนท้ายๆ รู้สึกว่าค่อนข้างฉลาด และไม่งี่เง่า จัดการอะไรๆได้ดี ส่วนนางเอกก็เล่นเป็นคนป่วยได้ดีมากๆ ช่วงที่นางเริ่มป่วยมากๆนี่น่าสงสารมาก เล่นได้ดีสุดๆ (ร้องไห้ตาม) ในเรื่องจะเน้นไปที่ตัวละครแม่พระเอกพอสมควร เพราะแม่พระเอกก็ป่วย และมีปมว่าแม่เป็นเมียน้อยพ่อด้วย และมีลูกติดนางเอกเป็นน้องหนูอายุ 7 ขวบด้วย น้องก็น่ารักมาก บทเยอะทีเดียว ถ้าใครชอบเด็กน่าจะชอบ

    เรื่องนี้ดราม่าน้ำตานองประมาณนึงเลย มีจังหวะให้ร้องพอสมควร แต่พอจังหวะหวานนี่ถึงกับใจสั่น (555) บอกเลยว่าเคมีได้มากๆ (พระ-นาง อายุจริงห่างกัน 17 ปี!!) 

    เรื่องนี้ให้แง่คิดอะไรเยอะเหมือนกัน เราได้เห็นความคิดของคนที่รู้ว่าตัวเองกำลังจะตาย เห็นความกังวลของคนเป็นแม่ ที่อาจต้องจากไปและทิ้งลูกไว้เบื้องหลัง สิ่งหนึ่งที่เรื่องนี้สอนและชอบมากๆคือ คนบางคนแสดงออกด้วยนิสัยที่ไม่ดี พูดจาร้ายๆ หรือทำร้ายจิตใจคนอื่น บางทีนั่นอาจไม่ใช่เพราะว่าเขาเป็นคนไม่ดี แต่เขาอาจะกำลังกลัวอะไรบางอย่าง เหมือนเวลาสัตว์กลัวจึงทำร้าย หรือข่มขู่คนอื่นเพื่อป้องกันตัวเอง

    อีกจุดนึงที่เราชอบ และดูแล้วนึกถึงฝ่าบาท(พ่อ) ในเรื่อง Moon Lovers ตอนที่โอซังกุงตาย คือตอนที่พระเอกถามแม่ว่าทำไมถึงรักพ่อ ทั้งที่ตอนนี้พ่อทำร้ายจิตใจแม่มากมาย แม่บอกพระเอกว่า

    "เขาเป็นแบบนี้ เพราะมีหลายสิ่งที่ต้องปกป้อง

    หากคนเรามีหลายสิ่งต้องปกป้อง

    เราจะทำสิ่งที่มีค่าที่สุดหล่นหาย"

    หลงพระเอกวัย 45 หนักมาก

    ใครที่เคยดูเรื่องนี้แล้วแอบรักซอจินอปป้าเหมือนแอดติ่ง ขอแนะนำให้ดู Grandpas Over Flowers อปป้าพาคุณปู่เที่ยวต่างประเทศ และรายการสามมื้อ แล้วจะเห็นความน่ารักในแบบโหดๆ ห่ามๆ ทื่อๆของอปป้า

    ปล. อปป้าอยู่กับเด็กน่ารักมาก เพราะถึงจะยังไม่แต่งงานแต่อปป้ามีหลานสาวที่รักมากๆๆๆ เห็นอปป้าอยู่กับหลาน อยู่กับเด็กแล้วติ่งละลายเลยค่ะ พ่อของลูกชัดๆ

    สปอยด์ตอนจบใต้ภาพ (ใครไม่อยากรู้ โพสจบแค่ตรงนี้ค่ะ)

    ***ตอนจบนางเอกไม่ตายค่ะ***

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in