เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
The Fiery Priest
  • ประเภท สืบสวน / แอคชั่น / ตลก    ช่อง SBS      ปี 2019    40 ตอน(สั้น)     รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    นักแสดงนำ

    • คิมนัมกิล (ผลงาน Live Up To Your Name / Bad Guy)
    • คิมซองคยูน (ผลงาน Untouchable / Reply 1988 / Reply 1994)
    • อีฮานี (ผลงาน Rebel / Come Back Mister / Shine or Go Crazy)
    • โกจุน (ผลงาน Misty / Save Me)

    เรื่องย่อ

    คิมแฮอิล (รับบทโดย คิมนัมกิล) ละทิ้งอดีต เข้าเป็นบาทหลวง แต่นอกจากความเจ็บปวดในจิตใจจากความผิดพลาดในฐานะเจ้าหน้าที่ทหารที่ยังไม่จางไป และเฝ้าหลอกหลอนเขาเสมอ อีกสิ่งหนึ่งที่ยังไม่เปลี่ยนไปก็คือความ "หัวร้อน"... คุณพ่อคิม เป็นบาทหลวงที่ไม่เหมือนใคร เพราะการให้อภัยไม่ใช่หนทางที่คุณพ่อเลือก หากมีเรื่องอะไรมาทำให้ขัดใจ คุณพ่อก็เลือกที่จะพุ่งเข้าชน ด้วยความสามารถด้านการต่อสู้ขั้นเทพ สุดท้าย เมื่อมีเรื่องบ่อยเข้า ก็เป็นเหตุให้ต้องย้ายแหล่งพำนัก หลังมีเรื่องชกต่อยจนถึงขั้นต้องขึ้นโรงพัก
    อย่าให้คุณพ่อหัวร้อน!!!
    แต่แม้จะย้ายมาอยู่กับคุณพ่ออี (รับบทโดย จองดงฮวาน) บาทหลวงที่ดูแลคุณพ่อคิมเหมือนลูก ก็เหมือนหนีเสือปะจระเข้ เพราะเมืองที่ย้ายมาอยู่นี้ อยู่ในการควบคุมของกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลุ่มใหญ่ที่แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายก็ไม่กล้าแตะต้อง เพราะมีผู้ได้ผลประโยชน์แทรกตัวอยู่ในทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่มีใครกล้าทำงานอย่างจริงจัง เพราะไม่อยากมีปัญหากับหัวหน้าใหญ่ที่เป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มอิทธิพล หรืออัยการที่แท้จริงแล้วเป็นเพียงสุนัขรับใช้ของกลุ่มอิทธิพล ที่คอยปกปิดช่วยเหลือในความผิดต่างๆ

    กลุ่มอิทธิพลของเมืองมักส่งลูกน้องนักเลงมารบกวนโบสถ์ของคุณพ่ออีเสมอ เพราะหวังเข้าเป็นผู้บริหารมูลนิธิดูแลเด็ก เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการฟอกเงิน แต่คุณพ่ออี ก็ยังยืนหยัดต่อสู่ด้วยความเมตตา แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อวันหนึ่งมีการพบศพคุณพ่ออี ตกจากหน้าผา เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปคดีว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพื่อหนีความผิดจากคดีล่วงละเมิดทางเพศ และยักยอกงินบริจาค คุณพ่อคิมรู้ดีว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความจริงอย่างแน่นอน เขาไม่เชื่อ และตั้งใจว่า เขาจะต้องล้างมลทินและหาความจริงเกี่ยวกับการตายของคุณพ่ออีให้ได้
    ปัญหามีไว้พุ่งชน
    แต่การสืบหาความจริงกลับไม่ง่ายอยากที่คิด เพราะนอกจากจะได้รับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบสุดยอดคุณภาพ(?) กูแดยอง (รับบทโดย คิมซองคยูน) มาเป็นตัวถ่วง ยังมีคุณอัยการตัวจี๊ด พัคคยองซอน (รับบทโดย อีฮานี) คอยขัดขวางการทำงาน พ่วงด้วยนักเลงอีกแก็งค์ใหญ่นำโดย ฮวางจองบอม (รับบทโดย โกจุน) เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร การจากไปของบาทหลวงผู้มีพระคุณของชุมชน จะเป็นการจากไปที่ไร้ค่า หรือจะช่วยเปลี่ยนแปลงชุมชนแห่งนี้ ติดตามเรื่องราวได้ใน The Fiery Priest รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    ตัวอย่าง


    เรตติ้งเฉลี่ย 16 - 18  % (สูงสุด 22 %)

    ซีรีส์เปิดตัวเรื่องแรกของช่วงเวลาคืนศุกร์ - เสาร์ ของช่อง SBS ที่เปิดตัวอย่างงดงาม เพราะนอกจากจะมีคู่แข่งเพียงไม่กี่เรื่อง การเปิดตัวอย่างเร้าใจในตอนแรก ก็เหมือนการตีหัวเข้าบ้าน ชวนสายฮา ขาโหด มาดูกันมากมาย ด้วยฝีมือการเขียนบทของเจ้าของผลงานซีรีส์ God's Quiz ( สืบสวน / แอคชั่น / แพทย์นิติเวช) แม้เรื่องนี้จะไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการแพทย์เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ไปเล่นเกี่ยวกับกระบวนการทางกฎหมาย และการเปิดโปงกลโกงแทน แต่เรื่องก็ไม่ได้เคร่งเครียดจนเกินไป เพราะเต็มไปด้วยตัวละครที่บ้า ล้น ฮา ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหลักหรือตัวละครรอง ไม่ว่าจะฝั่งร้ายหรือฝั่งดี และเพิ่มความมันด้วยการใส่ฉากแอคชั่นแบบไม่ยั้ง (น่าจะเป็นอีกเรื่องที่เน้นฉากแอคชั่นมาก แม้จะไม่ได้โหดเลือดสาด แต่ก็เน้นท่าทาง และการใช้ร่างกาย ทำให้การต่อสู้ต่างๆ ส่งให้ตัวละครหลักที่รับบทโดยคิมนัมกิลเท่มากกกกกกกกกกกก // คุณโกจุนเวลาแอคชั่นก็เท่มากเหมือนกัน มี Figure แบบนักกีฬาแนวมวยอะไรพวกนี้)

    ออนนี่คนสวย

    ด้วยความที่เรื่องนี้เต็มไปด้วยฉากฮา ทำให้นักแสดงนำอย่างคุณอีฮานี ที่ความจริงเธอเป็นถึงมิสโคเรียที่สวยระดับรองนางงามจักรวาล สลัดคราบสวยสง่า กลายเป็นอัยการขาลุย ที่แม้จะไม่ได้ออกแอคชั่นต่อสู้ แต่ก็มีความห่าม ฮา และกวน จนลืมภาพสวยๆนิ่งๆไปเลย ส่วนการแสดงของคุณซองคยูนที่มารับบทตำรวจทึ่มๆก็ไม่ทำให้ผิดหวังกับความฮาที่คงเส้นคงวา นอกจากนี้นักแสดงตัวรองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหญิงน้องใหม่ แรงงานไทยในเกาหลี หัวหน้านักเลงผมบ็อบ หรือพนักงานร้านสะดวกซื้อ แต่ละคนก็มีกิมมิคความฮาของตัวเอง

    ฮาแบบไม่เหลือดี ไม่ห่วงหล่อเลย

    แม้ว่าการบาดเจ็บของนักแสดงหลักเกิดขึ้น อาจทำให้เกิดการพักการถ่ายทำบางส่วน จนต้องใส่ฉากฮาเข้ามาเพิ่มเติมอย่างเห็นได้ชัดในบางช่วง แต่ก็ไม่นานจนเกินไป สามารถกลับมาดำเนินเรื่องได้พร้อมฉากแอคชั่นดุเดือดเช่นเดิม ถ้าจะมีจุดติงของเส้นเรื่องก็อาจจะเป็นจังหวะของการเข้าร่วมกลุ่มของตัวละครบางตัว ที่กว่าจะเกิดขึ้น ก็ออกจะช้าไปเสียหน่อย จนบางคนอาจจะถึงกับเลิกดูกันไปก่อน แต่ถ้าระหว่างนั้น ดูเอาขำ เอาฮา เอามัน ไปเรื่อยๆก็ไม่ถึงกับขัดอะไร

    เป็นอีกเรื่องที่ดูง่าย ตัวคดีไม่ซับซ้อน ไม่ต้องปวดหัวดู (ช่วงต้นมีเนื้อเรื่องค่อนข้างน้อย จะมาเข้าเรื่องคดีก็ผ่านไปสักพัก) บางส่วนเดาได้ มีจุดให้แปลกใจแต่ไม่มากนัก ไม่เน้นเลิฟไลน์ (จะมีเบาๆก็ออกไปทางขำๆมากกว่า) เน้นฮา กับแอคชั่น เหมาะกับการดูเพื่อคลายเครียด ไม่ต้องคิดอะไรมาก (แต่มันก็มีแง่คิดนะ ไม่ได้ว่าฮาไปเฉยๆ ต้องลองดูเองว่าเรื่องที่ดูเหมือนฮาไร้สาระ มันมีสาระอะไรอยู่)

    แนะนำสำหรับสายฮา และคนที่ชอบดูฉากต่อสู้ค่ะ (แต่สำหรับสายสืบสวน เรื่องนี้บทพาร์ทสืบวนไม่เข้มมากค่ะ ง่ายๆกลางๆ)

    คู่หูคู่ฮา
    ปิดจบด้วย "เราจะกลับมา" แบบนี้มีลุ้นภาค 2 มั้ยนะ???

    เพลงประกอบ


    เพลงมันๆ ที่ขึึ้นมาแล้วฮึกเหิม อยากจะลุกมาลุยไปกับคุณพ่อ

    ถ้าเพลงนี้ขึ้นก็คือมีเรื่องแน่นอน!!!
    รวมเพลงประกอบทุกเพลงฟังยาวๆ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ksporn (@ksporn)
ชอบเรื่องนี้มาก