เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Queen of Mystery 2

  • ประเภท สืบสวน / คอเมดี้         ช่อง KBS         ปี 2018    16 ตอน (ซีซั่นแรกออกอากาศปี 2017 >> รีวิว)

    นักแสดงนำ

    • Choi Kang Hee (ผลงาน Glamorous Temptation/Heart to Heart / 7th Grade Civil Servant)
    • Kwon Sang Woo (ผลงาน Temptation / Medical Top Team / Queen of Ambition)
    • Lee Da Hee (ผลงาน I Can Hear Your Voice / Secret Love)
    • Park Byung Eun (ผลงาน Because This Is My First Life / Queen Of Mystery)

    เรื่องย่อ

    หลังจากที่ยูซอลอ๊ก (รับบทโดย ชเวคังฮี) ได้สร้างวีรกรรมเป็นที่กล่าวขาน และจับคนร้ายในคดีใหญ่ได้ เธอจึงเป็นที่รู้จักและได้รับการให้เกียรติเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษ แต่คำว่าพิเศษที่ว่า กลับเป็นเพียงตำแหน่ง เพราะเธอลับไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีต่างๆได้อย่างที่เธอฝัน แต่ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำงานตำรวจ เธอจึงตั้งใจจะสอบเข้ารับราชการ

    ส่วนเรื่องชีวิตส่วนตัวซอลอ๊กที่ตอนนี้ได้หย่ากับสามีอัยการของเธอแล้ว ก็ใช้ชีวิตอย่างอิสระ และสนิทสนมกับนักสืบฮา (รับบทโดย ควอนซังอู) มากขึ้น จนถึงขั้น "เกือบ" ได้คบหากันจริงจัง แต่ดันมีเรื่องซะก่อน ทำให้ความสัมพันธ์ก็ยังครึ่งๆกลางๆเหมือนเดิม จนทั้งสองได้มารู้จักกับเจ้าของร้านขนมสาวสวยแสนดี (รับบทโดย อีดาฮี) ซึ่งดูจะสนใจนักสืบฮาเป็นพิเศษ

    มนุษย์ป้าโก๊ะกัง และคุณนักสืบขาลุย คู่หูนักสืบ ที่ลงตัวอย่างประหลาด ยังมีคดีเล็กคดีน้อยให้ต้องสะสางมากมาย อีกทั้งหญิงสาวที่ควรจะตายไปแล้ว ก็ปรากฏตัวขึ้น แต่มิใช่เพียงหนึ่งนี่สิ เรื่องราวจึงดูหยุ่งเหยิงหนัก นอกจากนี้นักสืบฮายังต้องย้ายสถานีสังกัดมาเจอกับคู่แข่งตลอดกาลสมัยเรียนอีก จะมีอะไรวุ่นวายกว่านี้มั้ย???

    รับชมซีรี่ส์ Queen Of Mystery ซีซั่น 1 และ 2 ได้ฟรีที่ VIU

    เรตติ้งเฉลี่ยประมาณ 6 - 7 %

    (ลดลงจากซีซั่นแรกที่เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 9 - 10 %)

    หลังจากจบภาคแรก ผ่านไปไม่ถึึงปีทาง KBS ก็ส่งภาค 2 ที่หลายคนรอคอยมาให้ ด้วยตอนจบที่ค้างคา และทิ้งปมไว้อย่างชัดเจน ในภาค 2 นี้ ยังได้นักแสดงหลักคู่เดิม และนักแสดงสมทบบางส่วนมาจากภาคแรก และเสริมทัพด้วยนักแสดงสมทบทีมใหม่ ทำให้ภาคนี้ดูการสืบสวนต่างๆจะคึกคักและมีตัวละครย่อยๆมากมาย ตัวคดีมีความซับซ้อนขึ้นกว่าภาคแรก และค่อนข้างมีการร้อยเรียงคดีได้อย่างน่าสนใจมากกว่า ทั้งในด้านการเรีียงไทม์ไลน์ของคดี ให้เหลื่อมล้ำ ปูคดีหนึ่ง และคลี่คลายอีกคดีไปพร้อมกัน หรือการใช้ตัวละครย่อยๆในแต่ละคดี มาเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกัน และเชื่อมไปยังตัวคดีหลักของเรื่องที่เกี่ยวพันับตัวพระเอกและค้างมีจากภาคที่แล้ว

    บุคลิกของตัวละคร "อาจุมม่า" ก็ยังคงความป้าเหมือนเดิม ซึ่งนอกจากคุณนักสืบก็ได้คุณเพื่อนสนิทเจ้าของร้านอาหารเมื่อภาคที่แล้ว มาร่วมทีมสืบในภาคนี้ในฐานะเด็กฝึกแผนกนิติเวช มีนักโปรไฟล์เลอร์คนเดิม ทั้งยังมีสมาชิกในสถานีตำรวจอีกมากมาย เรียกได้ว่าคนมีความสามารถในซีซั่นนี้มีเยอะมาก และนอสภานีก็ยังมีตัวละครที่เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างเจ้าของร้านขายขนม หรือพี่ชายของพระเอก (ภาคนี้ตัวละครเยอะมากจริงๆ)

    รวมๆระดับความยากของคดีย่อย อัพเกรดขึ้นมาเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่ซับซ้อนมาก สามารถร่วมเดา ร่วมสืบไปพร้อมกับป้าได้ ส่วนคดีหลัก ถือว่าน่าติดตามมาก (ค่อยๆปู และมาขยี้ในช่วงท้ายๆ) ระดับความฮาก็ประมาณเดิม เรื่องความรัก แม้ว่านางเอกจะหย่าและสนิทกันมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้รักกันหวาน หรือจจีบกันเปิดเผย ออกแนวตลกๆและดูแลกันและกันแบบเพื่อน / เพื่อนร่วมงานมากกว่า

    (เขียนบรรยากาศและแนวการเล่าเรื่องของภาคแรกไว้ ซึ่งก็คล้ายกันกับภาคนี้ อ่าน รีวิวภาคแรก)

    สำหรับคนที่ไม่ได้ดูภาคแรก ก็สามารถดูภาค 2 ได้ แต่จะไม่เข้าใจตัวคดีหลัก (ช่วงที่เล่นเรื่องคดีหลัก จะโยงมาจากภาคแรกทั้งหมด) แนะนำว่าดูภาคแรกก่อนจะดีกว่าค่ะ

    เรื่องจะแบ่งคดีออกเป็น 2 ส่วนคือ ไทม์ไลน์หลัก เล่าเรื่องการสืบคดีที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับตัวพระเอกมาจากภาคแรก ส่วนระหว่างนั้นก็จะมีคดีย่อยๆที่เกิดขึ้นตามที่ต่างๆที่นางเอกไปอยู่ หรือพื้นที่สน.

    *****ใต้ MV เพลงประกอบมีสปอยด์ตอนจบ*****

    เพลงประกอบ

    เพลงเรื่องนี้เพราะหลายเพลงเลย อันนี้เลือกเพลงที่ชอบมาให้ลองฟังนะคะ ราชื่อทั้งหมด >> รายชื่อเพลงประกอบซีรี่ส์ทั้งหมด



    ภาค 2 ก็ยังไม่จบค่ะ จากฉากจบ มีภาค 3 แน่นอน และตัวละครสำคัญน่าจะเป็นพี่ชาย ที่เข้าใจว่าพระเอกฆ่าคนรักของตัวเอง ซึ่งตัวพี่ชายเอง ก็เหมือนมีเรื่องในอดีตที่ยังไม่เฉลยในภาคนี้ด้วยค่ะ ต้องรอดูว่าภาค 3 จะมาเมื่อไหร่ ขอให้มาไวๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in