เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
My First Love ( Longing Heart )

  • โรแมนติก / แฟนตาซี / ข้ามเวลา    ช่อง ocn      ปี 2018       10 ตอน     รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ iFlix

    นักแสดงนำ

    • อีจองชิน (ผลงาน My Sassy Girl / Cinderella and the Four Knights)
    • ซอจีฮุน (ผลงาน Solomon's Perjury / School2017 / Signal)
    • อียอลอึม (ผลงาน Monster / The Village)

    เรื่องย่อ

    คังชินอู (รับบทโดย อีจองชิน) ครูมัธยมที่ฝังใจกับรักครั้งแรก ไม่มีใครสามารถทำให้ใจเขาเต้นแรงได้อีก แม้เวลาจะผ่านมาถึง 10 ปี เพื่อนของเขาเป็นกังวลจนต้องขอร้องให้เขาไปปรึกษาจิตแพทย์ ณ โรงพยาบาล เขาได้พบเธออีกครั้ง หญิงสาวผู้เป็นรักครั้งแรก เธอเพียงคนเดียวที่ทำให้ใจของเขาเต้นแรงได้อีกครั้ง แต่เธอกลับบอกว่าไม่ต้องการพบเขาอีก ในขณะที่กำลังสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นในอดีต ในวันที่เธอจากเขาไปโดยไม่ร่ำลา เขาได้ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน และกลายเป็นครูประจำชั้นของตัวเอง

    เขาตัดสินใจช่วยตัวเองในวัย 18 ปี ให้สมหวังกับรักแรก แต่เรื่องราวก็เหมือนจะไม่ง่าย เมื่อเพียงสิ่งเล็กน้อยก็อาจเปลี่ยนแปลงได้มากมาย...

    แต่หากเป็นเรื่องของพรหมลิขิตแล้วแม้จะวกวนไปเช่นไร ก็สามารถกลับมาที่เดิมได้เสมอ และระหว่างทางที่เปลี่ยนแปลงไป อาจก่อให้เกิดปาฏิหาริย์ก็เป็นได้

    ตัวอย่าง 5 นาที


    จากที่เราคุ้นเคยกับซีรี่ส์ดิบๆ เถื่อนๆ เลิฟไลน์น้อยนิด (หรือบางเรื่องก็ไม่มีเลย) ตอนนี้ ocn เพิ่มซีรี่ส์ล็อตคืนวันจันทร์-อังคาร เป็นพื้นที่ให้ซีรี่ส์แนวโรแมนติกโดยเฉพาะ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการออกอากาศมาแล้ว 2 เรื่อง คือ  My Secret Romance ซีรี่ส์โรแมนติกที่หวานสุดๆ (ที่ได้รับความนิยมในบ้านเราอย่างมาก) และ Meloholic ซีรี่ส์โรแมนติกแฟนตาซี และ Longing Heart หรือ My First Love เป็นเรื่องที่ 3

    โดยเรื่องนี้เป็นการดัดแปลงบทมาจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน ซึ่งมี Theme ที่เรามักจะเห็นกันบ่อยอย่างหนึ่งคือการข้ามเวลาไปแก้ไขสิ่งที่เคยผิดพลาด หรือไม่ได้ทำในอดีต แต่การข้ามเวลาในเรื่องนี้ค่อนข้างมีความพิเศษต่างจากเรื่องอื่นคือข้ามเวลาไป แต่ตัวเองในช่วงเวลานั้นก็ใช้ชีวิตเหมือนเดิม (พระเอกย้อนไปจากปี 2017 กลายเป็นครู(อายุ 28)ในชั้นเรียนของตัวเอง ซึ่งนักเรียนในห้องคนหนึ่งก็คือตัวเองตอนที่อายุ 18 ปี) ถือเป็นการผูกเรื่องที่น่าสนใจไปอีกแบบ (ฉากเวลาพระเอก18 กับพระเอก28 อยู่ด้วยกันจะน่ารักมากๆ ชอบทะเลาะง้องแง้งใส่กันตลอด 55) ทำให้นอกจากตัวละครจะได้นำสิ่งที่ตัวเองเรียนรู้จากอนาคตมาช่วยสอนตัวเอง ยังได้มองเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต ในมุมมองของคนนอกด้วย ส่วนตัวถือเป็นเรื่องแนวข้ามเวลาไปแก้ไขเรื่องความรักที่ชอบมากกว่าเรื่องอืื่นๆที่เคยดูมาก่อนหน้านี้ (อาจจะมีเอนเอียงนิดหน่อย เพราะชอบการแสดงของน้องจีฮุนมาก555)

    การข้ามเวลาในเรื่อง ทำให้ตัวละครมีโอกาสได้ใช้ชีวิตร่วมกับตัวเองในอีกช่วงวัย

    ถือเป็นซีรี่ส์ที่ดูธรรมดา ไม่มีปมลึกลับ หรือบทรักหวานเจี๊ยบ แต่มีข้อดีที่จังหวะการดำเนินเรื่องที่ไม่ช้าไม่เร็วเกินไป ด้วยความยาวเพียง 10 ตอน ทำให้ไม่มีฉากที่รู้สึกว่าเกิน แต่ใช้แต่ละฉากอย่างคุ้มค่า มีผลต่อตัวเรื่องที่จะตามมา แม้ไม่มีปมหนักหน่วง แต่สามารถสร้างอารมณ์ร่วมของความรักวัยหนุ่มสาว และความรู้สึกที่เข้าใจชีวิตมากขึ้นเมื่อผ่านไปตามวันเวลา ขณะเดียวกันก็วางปมความสัมพันธ์ของตัวละครหลักไว้ได้อย่างดี

    เนื้อเรื่องเดาได้ไม่ยาก ภาพสวย เพลงเพราะ เนื้อหาข้อคิดดี (จุดเด่นอย่างหนึ่งคือระหว่างที่ดำเนินเรื่องไป บางครั้งจะมีเสียงบรรยายความคิดของตัวละคร (หลักๆจะเป็นพระเอก) เหมือนการทบทวน และช่วยเราสรุปข้อคิดที่ซีรี่ส์อยากบอกเราไปในตัว) เนื้อเรื่องค่อนข้างหวาน เป็นอารมณ์รักที่มีความละมุน อ่อนโยน ในส่วนของดราม่าก็ไม่น่าเชื่อว่าจะเรียกน้ำตาได้มากขนาดนี้

    จีฮุนละมุนมากๆ

    นักแสดงหลักทั้ง 3 คน เล่นได้ดีทั้งอารมณ์ดราม่า รัก และตลก เรื่องนี้บทของจีฮนแม้จะเป็นเด็กมัธยมแตต่ พอเข้าฉากกับนางเอก ก็ให้อารมณ์เสน่ห์แบบผู้ชาย (พร้อมเป็นพระเอกแล้วววว อิอิ) ส่วนนักแสดงสมทบต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนที่ให้อารมณ์ของซีรี่ส์วยมัธยมก็เล่นออกมาได้น่ารัก (เรื่องนี้เจอโดฮีอีกแล้ว จะเล่นบทรองอีกกี่เรื่องน้ออออ อยากให้เล่นเป็นนางเอก นางรองเต็มๆสักเรื่อง) เคมีนางเอกกับพระเอกทั้งสองคนดีมาก อยู่กับใครก็เขินไปหมด

    ชอบโลเคชั่น "สะพานหิ่งห้อย" มาก

    ส่วนตัวเป็นซีรี่ส์รัก แบบไม่ตลก ที่ชอบมากเรื่องหนึ่ง ระหว่างการดำเนินเรื่องอาจจะเสียน้ำตาเยอะหน่อย แต่ตอนจบ จบดี (ไม่ต้องกังวลนะคะ)... เรื่องนี้สามารถรับชมพร้อมซับไทยได้ทางแอป หรือเว็บ iFlix นะคะ

    เพลงประกอบ

    ส่วนตัวชอบเพลงของเรื่องนี้ทุกเพลง มีทั้งอารมณ์รัก เศร้า สดใส >> เพลงประกอบซีรี่ส์ My First Love



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ซับไทย...มีค่ายไหนทำบ้างค่ะแอด.
@tai-007 เรื่องนี้ดูได้ที่ iflix ค่ะ :)