เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Go Back Couple

  • ประเภท : แฟนตาซี / โรแมนติก / คอมเมดี้ / ครอบครัว          ช่อง KBS       ปี 2017     12 ตอน

    นักแสดงนำ

    Jang Na Ra (ผลงาน One More Happy Ending / I Remember You / Fated to Love You)

    Son Ho Joon (ผลงาน Blow Breeze / Mrs. Cop / Reply 1994)

    Jang Ki Yong (ผลงาน The Boy Next Door / The Liar and His Lover)

    Go Bo Kyul (ผลงาน Queen for Seven Days / Goblin / Second to Last Love)

    เรื่องย่อ

    มาจินจู (รับบทโดย จางนารา) และ ชเวบันโด (รับบทโดย ซอนโฮจุน) แต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกันมา 18 ปี พวกเขาพบกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ในวัยเพียง 20 ปี จากคู่รักวัยรุ่นที่ตัดสินใจแต่งงานในวันนั้น สู่คู่แต่งงานพร้อมลูกชายตัวน้อย ชีวิตที่ยากลำบาก ความรักและความใส่ใจที่ถูกหลงลืม เมื่อถึงจุดแตกหัก และไม่สามารถอดทนได้อีกต่อไป ทั้งคู่จึงตัดสินใจ หย่าขาดจากกัน

    แต่กลับมีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้น เมื่อทั้งสอง ตื่นมาอีกครั้ง และพบว่าพวกเขาได้ย้อนกลับมาในอดีตเมื่อ 18 ปีที่แล้ว ก่อนที่พวกเขาจะได้รู้จักและรักกัน ทั้งคู่ตั้งใจว่าครั้งนี้ จะต้องไม่เหมือนเดิม !!!

    ตัวอย่าง

    เรตติ้งเฉลี่ย 6 - 7%

    เรื่องราวของคู่รักที่เลิกรา/หย่าร้าง ถือเป็นปมของเรื่องแบบหนึ่งที่ถูกนำมาใช้ในซีรี่ส์เกาหลีระยะหลังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นเพราะอัตราการหย่าร้างในปัจจุบันเพิ่มสูงขึ้น และเป็นเรื่องที่เข้าถึงคนดูง่าย เพราะอย่างน้อย ถ้ากำลังมีแฟน หรือเคยมีแฟน ก็คงเคยกระทบกระทั่ง หรือคิดถึงการเลิกรากันบ้าง แต่เรื่องนี้นอกจากเรื่องการหย่าร้าง จุดหนึ่งที่น่าสนใจคือการเล่าเรื่องความผูกพันธ์ของครอบครัว ที่นอกเหนือจากคู่สามี-ภรรยา เช่นความผูกพันธ์ กับครอบครัว(พ่อแม่) ของสามี/ภรรยา หรือความผูกพันธ์ที่มีต่อลูก ถือว่าเรื่องนี้ถูกย้ำออกมาค่อนข้างชัดเจนในช่วงกลาง-ท้ายของเรื่อง ถือเป็นส่วนที่มีความซาบซึ้งมาก อีกส่วนที่ค่อนข้างเรียกน้ำตา คือความเปลี่ยนแปลงของตัวนางเอก ที่เรียนรู้จากการสูญเสียถึงคุณค่าของคนที่ยังอยู่ ทำให้เธอเป็นผู้ใหญ่และเข้าใจความรัก/ความคิด ของคนเป็นแม่มากขึ้น

    โทนการเล่าเรื่องไม่ได้เน้นโรแมนติก (นางเอกมีฉากโรแมนติกกับพระรองมากกว่าพระเอกอีกมั้ง555) แต่ค่อนข้างเล่าไปทางความดราม่าของชีวิตคู่ ความผูกพันธ์ของครอบครัว แทรกเสริมด้วยบทตลก พอให้ไม่เครียดมากเกินไป ไม่มีปมอะไรที่น่าติดตามเป็นพิเศษ เนื้อเรื่องค่อนข้างเดาได้ แต่ด้วยความที่เรื่องค่อนข้างสั้น (แค่ 12ตอน) ก็เลยจัดอยู่ในเกณฑ์ดูไปได้เรื่อยๆ

    Jang Ki Yong รับบท รุ่นพี่นัมกิล (พระรอง)

    นอกจากตัวละครพระ-นางแล้ว ก็ยังมีกลุ่มเพื่อนสนิท ที่เป็นส่วนเพิ่มเติมการเล่าเรื่องชีวิตวัยรุ่นในสมัยก่อน (เน้นไปทางตัวฮา) และบทของพระรอง(คนที่มาชอบนางเอก) และนางรอง(รักแรกของพระเอก) จะบอกว่าหลงพระรองหนักมากกกกกกก(ก.ไก่ล้านตัว) เป็นผู้ชายตัวโย่ง หน้าเกลี้ยงๆใสๆ ยิ้มทีใจละลาย บุคลิกในเรื่องก็เป็น ผู้ชายแสนดี พูดตรง ทำจริง เวลาเขินก็น่ารัก เอาว่าน่ารักมากๆ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ดูเรื่องนี้ได้จนจบ 55 หวังว่าจะมีงานออกมาให้ดูอีกเร็วๆนี้ และได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกบ้าง

    เรื่องนี้หลักๆไม่มีอะไรพิเศษ แต่ซีนอารมณ์แต่ละซีนทำรายละเอียดได้ดี โดยเฉพาะการร้องไห้ของจางนาราและโฮจุน ต้องบอกว่าเป็นการร้องไห้ได้เจ็บปวดมากจริงๆ

    อีกตัวละครสำคัญของเรื่อง "แม่นางเอก" ที่รับบทโดย คุณ Kim Mi Kyung
    (ผลงาน Another Oh Hae Young / 20th Century Boy and Girl / Saimdang, Light's Diary)

    ถือเป็นอีกเรื่องที่ให้ข้อคิดเรื่องการใช้ชีวิตที่ดีแบบเน้นๆ ส่วนตัวคิดว่า เหมาะกับคนวัย 20 ปลายๆขึ้นไปมาก (เด็กๆอาจจะไม่ค่อยอินเท่าไหร่ เพราะเรื่องแต่งงาน มีลูก อาจจะไกลตัวไปนิด) การดำเนินเรื่องค่อนข้างเรียบเรื่อย ไม่หวือหวา ดูได้เรื่อยๆ

    แม้ว่าจะเป็นมินิซีรี่ส์ขนาดสั้น ความยาวเพียง 12 ตอน แต่ก็ปล่อยเพลงประกอบหลักออกมาถึง 7 เพลง และได้นักร้องเสียงดี หลายคนมาร้อง แต่ละเพลงเพราะมากๆ

    <<< ใต้ MV มีการสปอยด์เนื้อหาบางส่วนของซีรี่ส์ >>>

    เพลงประกอบ



    ตอนดูไปได้ประมาณครึ่งเรื่อง ก็คิดไว้ในใจว่า ถ้าพระรองแสนดีขนาดนี้ แล้วโดนเทเฉยๆ จะต้องขอบ่นคนเขียนบทหน่อยละ แต่คนเขียนบทก็หาทางลงไว้ให้ทั้งพระรองและนางรองอย่างดี ไม่ได้ทำให้ใครต้องเจ็บปวดน้ำตาหนอง เศร้าหมอง หนักหน่วงอะไร จากการที่คู่นี้ย้อนเวลากลับมา ก็ถือว่าโอเค
    แถมมีฉากพระรองมีลูกชายโผล่มาปิดท้ายตอนหลังนิดหนึ่งด้วย
    ฉากที่ทำเราร้องไห้หนักมากคือ ฉากที่แม่นางเอก บอกให้นางเอกกลับไปหาลูกตัวเอง แล้วนางเอกก็ได้คุยกับแม่ว่าชีวิตมันยากเหลือเกิน แม่ก็เลยให้กำลังใจว่ายังไงก็ต้องทำได้ เพราะต้องเลี้ยงลูก ที่ประทับใจฉากนี้มาก เพราะเหมือนนางเอกคิดมาตั้งแต่ตอนคลอดลูกแล้วว่า แม่ตัวเองไม่อยู่แล้ว แล้วการเป็นแม่โดยที่ไม่รู้ว่าจะคุยกับใคร ปรึกษาใคร ผ่านชีวิตที่ยากลำบากในฐานะแม่ นางต้องคิดถึงแม่มาตลอดแน่ๆ แล้วพอได้กลับมาเจอกัน มันเลยมีค่ามากๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in