เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
I Can Hear Your Voice

  • ประเภท : โรแมนติก / แฟนตาซี / กฎหมาย         ช่อง SBS              ปี 2013         18 ตอน


    นักแสดงนำ

    • Lee Bo Young (ผลงาน Whisper / God's Gift - 14 Days / My Daughter Seo Young)
    • Lee Jong Suk (ผลงาน While You Were Sleeping / W / Pinocchio / Doctor Stranger)
    • Yoon Sang Hyun (ผลงาน Shopping King Louie / Ms. Temper & Nam Jung Gi / Gap Dong)
    • Lee Da Hee (ผลงาน Mrs. Cop / Big Man / Secret Love)
    • Jung Woong In (ผลงาน My Sassy Girl / Yong Pal / Empress Ki / Ojakgyo Brothers)


    เรื่องย่อ

    พัคซูฮา (รับบทโดย อีจงซอก) เด็กหนุ่มผู้มีความสามารถพิเศษ ในการได้ยินเสียงที่ไม่ได้ออกจากปาก แต่เป็นเสียงของความคิดโดยไม่ต้องพูดออกมา เขารู้ว่าตนเองมีความสามารถนี้ครั้งแรก ขณะที่เขาอายุเพียง 9 ปี ในเหตุการณ์การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของเขา คืออุบัติเหตุชนแล้วหนี ที่พรากชีวิตพ่อผู้เป็นครอบครัวเพียงคนเดียวของเขาไป แต่ความจริงแล้ว พ่อของเขาไม่ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุใันทันที แต่คนขับรถคู่กรณี มินจุนกุก (รับบทโดย จองอุงอิน) ที่เห็นว่าพ่อของเขาไม่ตาย ทำการฆาตกรรม ระหว่างที่คนร้ายคิดจะฆ่าพ่อของเขา เขาได้ยินเสียงความคิดของคนร้าย เขาพยายามบอกพ่อของเขา แต่ก็ไม่ทันการ คนร้ายใช้ท่อเหล็กทุบตีพ่อเขาจนเสียชีวิต ส่วนตัวเขาเอง รอดมาได้ เพราะมีคนมาประสบเหตุการณ์ทำให้คนร้ายเบนความสนใจไป แม้เขาจะอยู่ในเหตุการณ์ แต่ด้วยความที่ยังเด็กอยู่มาก การให้การในฐานะพยานของเขาจึงไม่น่าเชื่อถือ

    โชคดีที่ระหว่างเกิดเหตุการณ์ในวันนั้น จางเฮซอง (รับบทโดย อีโบยอง) และ ซอโดยอน (รับบทโดย อีดาฮี) ประสบเหตุการณ์เข้า และระหว่างที่เฮซองกำลังถ่ายภาพเพื่อเป็นหลักฐาน คนร้ายก็เห็นพวกเธอเข้า แม้จะวิ่งตามาไม่เจอ แต่คนร้ายก็ได้ขู่พวกเธอไว้ว่า หากพวกเธอ เอาเรื่องนี้ไปปบอกใคร เขาจะทำร้ายเธอ และทุกคนรอบตัวเธอ

    ความจริงเฮซอง และโดยอน อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน เนื่องจากแม่ของเฮซองทำงานเป็นแม่บ้านของผู้พิพากษาชื่อดังผู้เป็นพ่อของโดยอน วันหนึ่งเกิดเหตุการณ์พลุเข้าตาทำให้โดยอนได้รับบาดเจ็บ โดยอนและเพื่อนของเธอ โยนความผิดว่าเฮซองเป็นคนทำ แม้ว่าเฮซองจะยืนยันอย่างไร ผู้พิพากษาก็ยืนยันจะให้เธอกับแม่ย้ายออกจากบ้าน หากเธอไม่ยอมรับผิดและขอโทษ แต่เฮยองไม่ยอมขอโทษในสิ่งที่เธอไม่ได้ทำ สุดท้ายเธอกับแม่จึงต้องย้ายออกจากบ้านนั้น

    ในวันพิจารณาคดีของคดีชนแล้วหนี เฮซอง ขึ้นให้การในศาลถึงสิ่งที่เธอเห็น และทำให้จุนกุกต้องรับโทษ เขาอาฆาตเธออย่างมาก และตั้งใจว่าหากได้ออกจากคุก เขาต้องกลับมาแก้แค้นเธออย่างแน่นอน แม้เฮซองจะรวบรวมความกล้ามาให้การเป็นพยาน แต่ความจริงเธอเองก็กลัวมาก ซูฮาได้ยินความคิดของเธอ ด้วยความท่เขาซาบซึ้งใจในสิ่งที่เธอช่วยเหลือเขา เขาจึงตั้งใจไว้ตั้งแต่วันนั้นว่าเขาจะคอยปกป้องเธอ

    แม้เวลาจะผ่านไป โดยทั้งสองไม่ได้พบเจอกันอีก และซูฮาจะพยายามตามหาเฮซองแค่ไหน แต่ซูฮาก็ยังมุ่งมั่นที่จะปกป้องเธอตามท่ตั้งใจ จนวันหนึ่เขาพบข่าวทางหน้าหนัสือพิมพ์ว่า เฮซอง ได้ผ่านการคัดเลือกเป็นทนายแห่งรัฐ

    ชีวิตของเฮซองที่เหมือนจะเข้าที่เข้าทาง หลัจากที่ต้องต่อสู้มาอย่างมาก กลับไม่สวยงามอย่างที่วาดไว้ เมื่อจุนกุก กำลังพ้นโทษ และออกจากคุก ซูฮาที่เป็นเพียงเด็กมัธยมจะสามารถปกป้องเธอได้อย่างที่ตั้งใจหรือไม่ ความแค้นของจุนกุก จะพรากอะไรไปจากเฮซองบ้าง เมื่อยึดมั่นในความดีและความจริง ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีจริงเหรอ...


    MV ตัวอย่างน่ารักของพระเอก พร้อมเพลงประกอบเพราะๆ
    เรตติ้งเฉลี่ย 19 - 22 % (เปิดตัวที่ 7.8% และทำเรตติ้งสูงสุดในตอนจบที่ 26.2)

    คิมโซฮยอน รับบท จางเฮซอง ตอนเด็ก และ คิมเฮซุก รับบท แม่ของจางเฮซอง

    I Hear Your Voice ถือเป็นซีรี่ส์ที่ทำทั้งเรตติ้ง ได้ทั้งราวัล สำหรับปี 2013 เพราะนอกจากจะทำให้พระ-นาง ต่างวัย โบยอง-จงซอก ซึ่งไม่ต้องพูดถึงในเรื่องความสามารถด้านการแสดง เพราะถือเป็นนางเอกแถวหน้า และพระเอกที่กำลังเป็นดาวรุ่งในขณะนั้น ได้รับความนิยม จนมีงานโฆษณาคู่ตามมา อีกทั้งยังกวาดรางวัลจากมากมายหลายเวที ทั้งในส่วนของอีโบยองในฐานะนักแสดงนำหญิง หรืออีจงซอก ที่นับว่าเรื่องนี้เป็นผลงานการเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรก ซึ่งแม้จะยังรับบทนักเรียนมัธยมเหมือนในเรื่อง School 2013 ผลงานก่อนหน้านี้ แต่คราวนี้ก็ถือว่าเป็นซีรี่ส์ที่มีเลิฟไลน์พระนางชัดเจนเรื่องแรกของจงซอก ซึ่งแม้จะต้องมารับบทคู่รักต่างวัย แต่ก็มีเคมีเข้ากันกับนูน่าได้อย่างน่ารัก (หลายฉากเข้าขั้นจิกหมอนขาดเลยแหละ)


    การดำเนินเรื่องของเรื่องนี้ ดำเนินเรื่องขนานไป 2 ส่วน คือเรื่องส่วนตัวของพระเอก-นางเอก หรือก็คือคดีที่นางเอกไปช่วยนางเอกไว้ตอนเด็ก อันเป็นที่มาของความผูกพันของทั้งคู่ โดยส่วนนี้ก็ได้ตัวร้าย ที่ร้ายแบบสุดๆ ร้ายในระดับที่เล่นอีกกี่เรื่องก็ยังไม่สามารถสลัดความร้ายที่แสดงไว้ในเรื่องนี้ออกได้ แถมยังเป็นตัวร้ายฆ่าไม่ตายตัวจจริง เพราะแม้จะผ่านเหตุการณ์อะไรมากมาย ก็ยังสามารถเลวได้อย่างต่อเนื่อง (อันนี้ชมนะ 555) และด้วยความตายยากตายเย็น และร้ายได้แบบสุดๆ เลยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรื่องเข้มข้น เพราะตัวร้ายกัดนางเอกแบบไม่ปล่อย เรียกว่า ชีวิตหาความสงบแทบไม่ได้ แถมในจุดนี้ก็ทำให้เราได้เห็นถึงความตั้งใจที่จะปกป้องนางเอกของพระเอก (ซึ่งมันซาบซึ้งมากๆ)

    จองอุงอิน รับบท มินจุนกุก

    นอกจากเส้นเรื่องของพระ-นาง ก็ยังมีส่วนของคดีความต่างๆ ตามลักษณะทั่วไปของซีรี่ส์แนวกฎหมาย โดยเรื่องนี้ นางเอก(และพระรอง) มีตำแหน่งเป็นทนายรัฐ (ทนายที่รัฐแต่งตั้งให้เพื่อประชาชนที่ไม่มีเงินจ้างทนายตนเอง ในการต่อสู้คดีในศาล) คดีส่วนใหญ่จึงเป็นคดีที่เกี่ยวกับประชาชนคนธรรมดาตาดำ ไม่ใช่เรื่องธุรกิจ/การเมือง/การเงิน อะไรที่เข้าใจได้ยาก เรียกว่าแม้จะไม่ได้สนใจเรื่องกฎหมายมาก ก็สามารถเข้าใจได้ไม่ยาก

    เพลงประกอบ

    *** เรื่องนี้มีเพลงประกอบเพราะๆหลายเพลงเลย หลายเพลงยังเปิดฟังจนทุกวันนี้เลย ***




    บอกเลยว่าเรื่องนี้ครบรสมากๆ ลุ้น ซาบซึ้ง ตลกเฮฮา โรแมนติก ฟิน เป็นซีรี่ส์อีกเรื่องที่แม้จะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่เชื่อว่าก็ยังประทับใจหลายๆคน และอาจๆอยากหยิบมาดูซ้ำๆ ส่วนใครที่ยังไม่เคยดู ต้องบอกว่า สายซีรี่ส์เกาหลีตัวจริงห้ามพลาด!!!

    เรื่องนี้ฉากหวานๆ ฟินๆเพียบ

  • Lee Bo Young / Lee Jong Suk / Yoon Sang Hyun (พระรอง) / Lee Da Hee (นางรอง)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in