เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Live Up to Your Name
  • ประเภท โรแมนติค / คอมเมดี้ / แฟนตาซี / การแพทย์ / อิงประวัติศาสตร์      

    ช่อง tvN                                     ปี 2017                    16 ตอน

    นักแสดงนำ

    Kim Nam Gil (ผลงาน Shark / Bad Guy / Queen Seon Deok)
    Kim Ah Joong (ผลงาน Wanted / Punch / Sign)
    Yoo Min Kyu (ผลงาน Queen for Seven Days‎ / Dodohara / Cheo Yong / Shining Romance)
    Moon Ga Young (ผลงาน Jealousy Incarnate / Mirror of the Witch / EXO Next Door / Mimi)
    Yoon Joo Sang (ผลงาน Please Come Back, Mister / High Society / My Unfortunate Boyfriend)

    เรื่องย่อ

    ในยุคโชซอน ฮออิม (รับบทโดย คิมนัมกิล) แพทย์ฝังเข็มแห่งโรงหมอแฮมินซอ ความสามาถในการรักษาของเขาเลื่องลือไปไกล ชาวบ้านต่างเมือง เดินทางไกลมาเพื่อจะรักษากับเขา นอกจากกาเป็นหมอรักษาชาวบ้านในยามกลางวันแล้ว ตกกลางคืน ฮออิม ยังมีงานพิเศษคือการออกไปฝังเข็มให้คนใหญ่คนโตตามบ้าน ซึ่งแม้จะไม่ได้มีตำแหน่งใหญ่โต แต่ก็มีเงินทองเก็บไว้มากมาย

    วันหนึ่งเขาได้รับโอกาสจากหมอฮอจุน แพทย์หลวงแห่งราชสำนัก ให้เข้าไปทำการรักษาพระราชา แต่จากโอกาสที่อาจทำให้เขาได้เป็นใหญ่เป็นโต เขากลับต้องโทษ เนื่องจากไม่สามารถทำการรักษาพระราชาได้ ระหว่างที่ทำการหลบหนีออกจากคุกหลวง เขาถูกธนูยิง และตกไปในธารน้ำ

    น่าแปลกที่นอกจากเขาจะไม่ตาย เขายังฟื้นขึ้นมาในโลกที่ไม่คุ้นเคย เพราะที่นี่คือ " โซล ปี 2017 " เขาได้พบกับชเวยอนคยอง (รับบทโดยคิมอาจุง) แพทย์ผ่าตัดหัวใจสาวผู้บ้าการผ่าตัด และทำแต่งานโดยไม่สนใจอะไร

    เมื่อทุกอย่างมีเหตุผลของมัน อะไรกันที่พาเขามาที่นี่ สิ่งที่เขาไม่สามารถครอบครองได้ในโลก 400 ปีก่อน เขาจะสามารถครอบครองได้ในโลกใหม่ที่ แม้แต่สตรีก็สามารถเป็นแพทย์ได้หรือไม่

    ตัวอย่าง


    เรตติ้งเฉลี่ย 5 - 7 %

    ***สำหรับเรตติ้งของรายการช่องเคเบิ้ลเช่น tvN OCN หรือ jTBC เวลาจะบอกว่ามากหรือน้อยหากต้องการเทียบกับช่องหลักก็มักจะให้นำเรตติ้งมาคูณ 2 - 3 โดยประมาณ***
    เรื่องนี้พี่นัมกิลมาคิ้วท์ๆ
    ถือเป็นซีรี่ส์ดีๆเรื่องหนึ่งของปีนี้ กับการกลับมาของพี่คิมนัมกิล หลังห่างหายจากจอแก้วมาถึง 4 ปี (ผลงานล่าสุดก่อนหน้านี้คือเรื่อง Shark เมื่อปี 2013) ซึ่งถึงแม้จะเป็นซีรี่ส์ข้ามเวลาที่เห็นกันบ่อยในช่วงหลัง แต่เรื่องนี้มีความแตกต่างคือ ตัวละครหลักของเรื่อง ในทั้งสองช่วงเวลา (พระ-นาง) สามารถข้ามกลับไปกลับมาได้ทั้งคู่ ทำให้การดำเนินเรื่องมีทั้งสองส่วนพอๆกัน

    โดยส่วนของโชซอนเล่าเรื่องในยุคช่วงการบุกครองเกาหลีของญี่ปุ่นเป็นประเด็นการเมืองหลักของเรื่อง แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ เพราะหลักๆเล่าเรื่องการแพทย์สมัยนั้น และการรักษาแบบแพทย์แผนโบราณ ในจุดนี้ แม้ว่าจะไม่ทราบประวัติศาสตร์มาก่อน ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะงง เพราะไม่ใช่ประเด็นหลักของเรื่องซะทีเดียว

    ในส่วนยุคปัจจุบันจะเน้นไปที่การได้เรียนรู้และเติบโตของตัวละคร และการแสดงฝีมือการแพทย์แผนโบราณของพระเอก โดยส่วนนี้ก็ใช้ CG ในกาสร้างภาพภายในร่างกายช่วยซะเป็นส่วนใหญ่ เป็นซีรี่ส์การแพทย์ที่มีการผ่าตัดน้อยมาก (แต่ฝังเข็มนี่ ปักทะลุที ก็เสียวยิ่งกว่าผ่าตัดอีก แหงะ)

    ด้วยความที่เล่าเรื่องสองยุค ตัดสลับ และมีปมเรื่องหลายจุด ทำให้เรื่องไม่น่าเบื่อ สามารถดูได้เรื่อยๆ และมีจุดให้ลุ้นหลายจุด ไม่เอื่อย บวกกับความเฮฮาของตัวพระเอก ซึ่งมีฉากขำๆ ออกมาให้เบรคอารมณ์เครียดได้ตลอด ช่วงท้ายๆก็สามาถเน้นอารมณ์ความสัมพันธ์ของตัวละครออกมาได้อย่างดี (ฝีมือผู้กำกับ Dear My Friends ใช้การเน้นอารมณ์ผ่านฉากที่บทสนทนาไม่มี แต่ใช้เวลา สายตา และความเงียบดึงอารมณ์ร่วม) พระ - นาง การแสดง และเคมีดีมากๆ ตัวละครอื่นๆ เช่นคนไข้ต่างๆก็เข้ามาเพิ่มเติมเรื่องอย่างดี

    ความสัมพันธ์ของครอบครัวในเรื่องระหว่างนางเอกกับปู่ ความสัมพันธ์ระหว่างหมอกับคนไข้ หรือความสัมพันธ์ของพระ-นาง ทำออกมาได้ซาบซึ้งกินใจ

    เรื่องนี้เพลงร้องก็เพราะ เพลง Background Music ก็เหมาะกับแต่ละฉากมาก โดยเฉพาะเพลงที่ขึ้นมาเวลาทำการรักษาแบบจริงจัง ให้อารมณ์ฮึกเหิม มีกำลังดี 


    ถือเป็นซีรี่ส์ดีๆ ในระดับ ดีตั้งแต่ต้น จนจบ เรื่องหนึ่งของปีนี้ เหมาะกับคอโรแมนติก คอเมดี้อย่างมาก

    ***ช่วงนี้กำลังเป็นขาขึ้นของเรตติ้งล็อตนี้ หวังว่าเรื่องหน้าจะขึ้นไปมากกว่านี้อีกนะ ฮึบๆ***

    เกร็ดประวัติศาสตร์

    "ซายากะ"


    ในเรื่อง นอกจากหมอฮออิม และหมอฮอจุน ที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ ยังมีตัวละครอีกตัว ที่มามีบทบาทต่อเรื่องในช่วงหลังที่มีตัวตนอยู่จริง คือ แม่ทัพซายากะ หรือ คิมชุงซอน ที่ตามประวัติศาสต์ ในช่วงเวลาแห่งสงครามระหว่างทั้งสองชาติ เขาได้แปรพักตร์มาเข้าข้างโชซอน ทำการต่อสู่กับญี่ปุ่นในช่วง การบุกครองเกาหลีของญี่ปุ่น (1592–98) และดูแลชายแดนด้านเหนือ

    การบุกครองเกาหลีของญี่ปุ่น (พ.ศ. 2135–2141)

    เหตุการณ์การบุกครองเกาหลีครั้งนี้ เกิดขึ้นในยุคของพระเจ้าซ็อนโจแห่งโชซ็อน ซึ่งในยุคของพระองค์มีสงครามหลายครั้ง และมีแม่ทัพชื่อดังในประวัติศาสตร์เกาหลีหลายคน โดยหนึ่งในนั้นคือ อีซุนชิน ผู้สร้างเรือเต่า (เรื่องราวของแม่ทัพอีซุนชินและเรือเต่า ถูกดัดแปลงมาเป็นส่วนหนึ่งในซีรี่ส์เรื่อง Gu Family Book)

    ในระหว่างสงครามพระเจ้าซ็อนโจทรงหลบหนีจากพระราชวังในเมืองหลวงขณะนั้น(ฮันยาง) ไปยังเมืองเปียงยาง(ปัจจุบันอยู่ในเขตของประเทศเกาหลีเหนือ) ทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ประชาชน พากันออกมาเผาทำลายสถานที่ราชการ รวมทั้งพระราชวัง

    เพลงประกอบ

    <<<<< ใต้ MV มีสปอยด์เนื้อหาสำคัญ >>>>>


    เพลงเพราะๆจากสุดยอดพลังเสียงของ Hyolyn
    สื่อความรู้สึกของความรักที่ต้องรอคอย แม้ไม่ได้อยู่เคียงข้าง แต่คำสัญญาที่ให้ไว้และความรักาที่มีต่อกันก็ยังคงอยู่เช่นเดิม ตลอดกาล


    สปอยด์ >>> ตอนจบพระเอกได้มาอยู่กับนางเอกที่โลกปัจจุบัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in