เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Rebel: Thief Who Stole the People


  • ประเภท : อิงประวัติศาสตร์ / โรแมนติก / เมโลดราม่า              ช่อง  MBC        ปี 2017       30 ตอน

    นักแสดงนำ

    • Yoon Kyun Sang (ผลงาน Doctors / Six Flying Dragons / Pinocchio / Gap Dong)
    • Chae Soo Bin (ผลงาน Moonlight Drawn by Clouds / Sassy, Go Go)
    • Kim Ji Suk (ผลงาน Another Oh Hae Young / Sassy, Go Go / Angel Eyes)
    • Lee Ha Nui (ผลงาน Please Come Back, Mister / Shine or Go Crazy)

    เรื่องย่อ

    ในยุคสมัยโชซอน ภายใต้การปกครองของ เจ้าชายย็อนซัน (รับบโดย คิมจีซอก) กษัตริย์ทรราชผู้หลงไหลในความบันเทิง งานเลี้ยงรื่นเริง และ การล่าสัตว์ พระองค์ทรงไม่ใส่ใจทุกข์สุขของราษฎร ก่อให้เกิดความยากลำบากทั่วแผ่นดิน

    แต่ความสุขของประชาชนกำลังจะกลับคืนมา ด้วยความมุ่งมั่นของลูกชายข้ารับใช้ต่ำต้อยคนหนึ่งชื่อ อาโมเก (รับบทโดย คิมซังจุง) ครอบครัวของเขาเป็นคนรับใช้ของตระกูลขุนนาง แต่เนื่องจากความฉลาดและความสามารถ เขาได้สะสมทรัพย์สิน และมีความหวังที่จะปลดปล่อยตัวเองและครอบครัวจากการเป็นข้ารับใช้ แต่สุดท้ายกลับโดนผู้เป็นนายโกงเอาเงินเหล่านั้น และเป็นที่มาของการต่อสู้กับชนชั้นปกครองของคนธรรมดา

    กิลดง (รับบทโดย ยุนคยุนซัง) บุตรชายคนกลางของอาโมเก นั้นไม่ใช่คนธรรมดา เขามีพละกำลังมากผิดมนุษย์ และนอกจากกำลังทางกาย เขายังมีกำลังในใจที่ยิ่งใหญ่ด้วย

    ตระกูลฮงต้องพบกับความสูญเสีย พลัดพราก นำมาซึ่งการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ เมื่อการรวมตัวของประชาชนจะขับไล่ผู้ปกครองอย่างพระราชาผู้ปกครองประเทศ ในช่วงเวลาที่ความคิดแนวขงจื้อถือเป็นหลักในการปกครอง และชนชั้นต่ำทำได้เพียงรับคำสั่ง และปฏิบัติตามชนชั้นปกครอง กลุ่มคนธรรมดาอย่างพวกเขาจะต่อสู้กับความอยุติธรรมนี้อย่างไร

    เรตติ้งเฉลี่ย 11 - 12 %

    ตัวอย่าง 30 วินาที

    ตัวอย่าง 7 นาที

    สำหรับเราซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์เรื่องที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเจ้าชายย็อนซันที่เราได้ดูเป็นเรื่องแรก ซึ่งช่วงนี้ เป็นช่วงที่กษัตริย์เป็นทราราช ฉะนั้น พระเอกของเราจึงเป้็นฝ่ายตรงข้ามกับกษัตริย์ คือเป็นกลุ่มคนธรรมดาที่ลุกขึ้นมาเป็นกบฏ ซึ่งเรื่องนี้เป็นผลงานดัดแปลงมาจากงานเขียนชื่อดังของเกาหลี เกี่ยวกับ ชายชาติกำเนิดต่ำต้อยผู้มีพลังเหนือธรรมชาติ ที่ปล้นคนรวยมาช่วยคนจน แม้เรื่องราวของซีรี่ส์จะไม่ตรงกับงานเขียนเรื่องนี้ซะทีเดียว เพราะนำมาปรับให้เข้ากับยุคสมัยของกษตริย์ที่ปรากฏในประวัติศาสตร์จริงด้วย ซึ่งเพียงเท่านี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมาก

    การเล่าเรื่องตลอด 30 ไม่น่าเบื่อเลย โดยมีลักษณะคล้ายการเล่าเรื่องในลักษณะคล้ายการแบ่งเรื่องออกเป็นส่วน คือในช่วงแรก เป็นการต่อสู้เพื่อครอบครัวของตนเอง โดยเริ่มด้วยความสูญเสีย อันนำไปสู่การพยายามลุกขึ้นต่อสู้ และเมื่อชนะ ซึ่งคล้ายกับการจบส่วนแรกของเรื่อง ก็จะนำไปสู่การสูญเสียใหม่ (ในที่นี้คือความทุกข์ของคนหมู่มาก) และนำไปสู่การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ด้วยการเล่าเรื่องในลักษณะคล้าย 2 เรื่องราว โดยมีพื้นฐานเป็นตัวละครกลุ่มเดียวกัน ทำให้เรื่องทั้งหมดดูไม่น่าเบื่อ ทั้งที่มีความยาวถึง 30 ตอน

    ตัวเนื้อเรื่อง เป็นส่วนผสมของความดราม่า (ทั้งเรื่องครอบครัว ความรัก และการไขว้คว้าความสำเร็จ) การต่อสู้ด้วยแผนการระหว่าง 2 ฝ่าย แอคชั่น และมุมตลกน่ารักๆอบอุ่นของตัวละครสมทบ ถือเป็นซีรี่ส์ที่ไม่หนักมาก แต่ก็มีเรื่องให้ลุ้น ให้คาดเดาพอให้ได้ตื่นเต้น

    ในส่วนของนักแสดงนำ ในส่วนครึ่งแรกของเรื่องเราจะได้ชมการแสดงอันมีพลังของคิมซังจุง ในบทพ่อของกิลดง ถือเป็นการแสดงที่สุดยอดมากๆ มีความแข็งแกร่ง ภายใต้การแสดงออกของการเป็นข้ารับใช้ ในส่วนของการแสดงสื่อทางดราม่า ร้องไห้ หรือกดดัน เราก็จะได้เห็นตัวละครนำแทบทุกตัวได้แสดงความสามารถด้านดราม่ากันอย่างทั่วถึง แต่ละคนเล่นได้ในระดับที่ต้องน้ำตาไหลตามกันเลย เรื่องนี้หมียุนของเราต้องแสดงบทที่เครียดทีเดียว ต้องหน้านิ่ววางแผนตลอด ส่วนตัวร้ายก็เล่นจนเราเกลียดสุดๆ แต่ตัวละครที่เราประทับใจที่สุดในเรื่องนี้คือตัวละคร นกซู ที่รับบทโดยคุณฮันนี่ลี ซึ่งตามประวัติศาสตร์นางเป็นหญิงงามเมืองที่ทำให้กษัตริย์ลุ่มหลงและนำมาสู่ความล่มจมของบ้านเมือง คุณฮันนี่ เป็นคนที่สวยสง่า แสดงความงามอย่างมีพลัง (คุณฮันนี่เคยเ็นนางงามเกาหลีเมื่อปี 2006 และรองอันดับ 3 ในเวทีมิสยูนิเวิร์สปี 2007)


    (ในเรื่องคุณฮันนี่รับบทเป็นคนที่ม่ีความสามารถด้านศิลปะการแสดงและดนตรี ซึ่งการเล่นเครื่องดนตรี คายากึมในเรื่องก็เป็นความสามารถพิเศษของเธอจริงๆ และเพลงในเรื่องก็เป็นเสียงของเธอขับร้องเองจริงๆด้วย)

    ในส่วนของนักแสดงสมทบในบทของทีมผู้ช่วยของพระเอก ก็เล่นได้เข้ากันอย่างน่ารัก มีทั้งนักแสดงหน้าใหม่และคนที่เราอาจจะคุ้นหน้ามาจากเรื่องอื่นๆ พี่-น้อง ของพระเอก (โดยเฉพาะพี่ชาย) จะมีบทดราม่าพอสมควร ซึ่งนักแสดงที่มารับบทบาทก็มีความสามารถ (หล่อด้วย อิอิ) อีกตัวละคร ที่หลายคนน่าจะชื่นชอบจากเรื่องนี้ก็คือ พี่โมริของเรา ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นตัวละครตัวหนึ่งที่มีความสำคัญกับเรื่องและได้แสดงอารมณ์และบทแอคชั่นค่อนข้างเยอะทีเดียว

    เพลงประกอบของเรื่องนี้ จะมีทั้งเพลงลักษณะที่เราคุ้นหูกันธรรมดา (พวกเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก) แต่ที่พิเศษคือจะมีเพลงลักษณะปลุกใจถูกใช้บ่อยๆในเรื่องนี้ด้วย เพราะเรื่องเป็นเรื่องเกี่ยวกับการต่อสู่ของประชาชน ซึ่งเพลงจังหวะโจ๊ะๆ ก็สร้างอารมณ์หึกเหิมกับคนดู (อย่างเรา) ได้ด้วย กลายเป็นเพลงแนวโจ๊ะที่ดูลูกทุ่งหน่อยๆ แต่ติดหูเอามากๆ

    เพลงประกอบบางส่วน





    โดยรวมซีรี่ส์เรื่องนี่้ถือเป็นอีกเรื่องที่ชอบมากๆ เป็นซีรี่ส์แบบครบรส ไม่เครียดเกิน ไม่เลี่ยนเกิน นักแสดงทั้งหลักและสมทบ มีฝีมือ (หลายคนหน้าใหม่ แต่ถือว่าแสดงได้ดีมากๆ) เรื่องนี้แนะนำว่าถ้าใครชอบย้อนยุคไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ส่วนใครที่ไม่ได้ชอบย้อนยุคเป็นพิเศษก็อยากให้ลองดู อาจจะทำให้ชอบแนวนี้ขึ้นมาก็ได้

    <<<<< ใต้ MV มีสปอยด์เนื้อหาสำคัญ >>>>>

    คลิปปิดท้ายน่ารักๆและเบื้องหลังจากทีมงานและนักแสดง


    นอกจากพ่อพระเอกแล้ว ไม่มีตัวละครสำคัญฝ่ายดีตายเลย อันนี้ก็แอบโลกสวยเบาๆ และเรื่องทุกอย่างก็ลงตัวเอื้อกับฝ่ายกระเอกซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ถึงกับว่าไม่มีอะไรเหลือให้ลุ้นนะคะ มาสปอยด์เผื่อใครระแวงกลัวใครตาย จะได้ไม่ต้องกลัวเนอะ 5555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in