เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DESTINATIONEveve The series
ZURICH มายังไง ไม่ได้ตั้งตัว
  • 19.40 On Standby day 
    นั่งกินข้าวมันไก่อยู่ นั่งเม้ามอยกับเพื่อนในวันที่อยู่พร้อมหน้า 

    นี่: จะรอดมั้ยว่ะ เหลืออีกแค่ห้าชั่วโมง 
    เพื่อน: รอดแหละ ยังไงก็เซฟ มันเรียกคนวันถัดไปแทนละ 
    จบประโยคนั้นเท่านั้นแหละ 

    BEEP BEEP 
    YOU HAVE BEEN CALLED UP FOR FLIGHT! WTF ในใจคือ ไปซิดนีย์แน่เลยว่ะ ไม่เคยรอด
    ผิดค่ะ  ZHR รีพอร์ทวันนี้ 23.45 แม่งลาก่อนข้าวมันไก่ 

    เก็บข้าวเก็บของเตรียมไปนอนค่ะ ไฟลท์ยาวมี Layover ตั้งวันนึงเต็มรวมวันแลนด์เช้าตรู่ก็เป็น 2 วันแหละ ฉันไม่ได้ตั้งตัวววววววววว ตัดภาพไป บิ้บ

    GALLEY :LULL PERIOD 
    A: ยูโชคดีมากเลยนะ โดนเรียกมาซูริคเนี้ย ไป disrupt ไฟลท์อะไรละ 
    นี่: ฺบอมเบย์จ้ะ #ยิ้มอ่อน
    A: ว้าาา เฮง 
    ความโชคดีคือหัวหน้าและทีมน่ารัก เราก็ชิวววววว เอาละเตรียมแลนด์เถอะจ้ะ 
    ปล. ซูริคคือไฟลท์ยาวของสายเรานะคะ ประมาณ 14 ชั่วโมง เงินก็ดีตามไปด้วย คนถึงบอกว่าโชคดี แต่แล้วแต่คนชอบด้วย เราก็ชอบเพราะชอบอากาศ อิ

    เมื่อมาถึงโรงแรมแล้ว ลูกเรือก็ถามไถ่ มีแพลนรึยัง จะไปไหนอะไรยังไง นางก็แก๊งค์กันจะไปสกีบลาๆ ฉันหรอ ลาก่อน  ฉันยังจำไม่ได้เลยเสื้อผ้าที่ฉันโยนลงกระเป๋ามาเป็นยังไง 555555 เพราะฉะนั้น บั่ยจ่ะ 
    หลังจากนั้นเราก็แยกย้ายไปพักผ่อน นี่ก็โอเคแหละ จะไม่มีใครเห็นหน้าฉัน และวันนั้นก็หมดไปกับการนอน
                                              ____________________________________________________

    เช้าวันถัดไป
    ย่องๆ ลงมากินอาหารเช้าเพราะเรานอนไม่หลับ ดันลงมาเจออีลูกเรือคนเดิมที่ชวนไปสกี นางก็ชักชวนอยู่นั้น นี่ก็บอก ไม่อาวววอะยู ชุ้นไม่ได้เตรียมมาสกีอะ และนางก็บอกลาเรา ไปสกี ปล่อยฉันกินข้าวเถอะนะ แต่! ใครจะไปนอนอยู่ห้องอะแกกก ฉันก็ไปเที่ยวเล่นของฉันไง 

    จากโรงแรมที่เราอยู่ก็ค่อนข้างใช้เวลาเข้าตัวเมืองซูริคประมาณ 20 นาทีเพราะเราอยู่แถวสนามบินนะคะเดินทางโดยแทรม ซื้อตั๋วด้วยนะ! ซื้อก็ง่ายๆนะคะ มันจะมีตู้ตรงที่รอแทรม สามารถจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ด้วย สะดวกเว่อร์ ละก็เปิดกูเกิ้ลไปกันเล้ยยย 
    พอเราถึงสถานีรถไฟซูริคที่ชื่อ Bahnhofstrasse ก็โดดลงได้เลย แถวนั้นก็จะเป็นย่านช้อปปิ้ง เราเรียกมันว่าย่าน Zurich old town  ตอนมาครั้งแรกเราเห่อมาก ช้อปนู้นนี่แต่มารู้ทีหลัง แพงน้ำตาไหลเลยแม่ รูปเราก็จะเห็นกันบ่อยๆนะคะ เลยไม่ได้เก็บมาฝาก แหะแหะ 

    ท๊าด๊า ถ้าเราดูเรื่อง Crush landing on you เราก็จะพบกับสหายยุนเซรีนั่นเองงงง 

    จากตรงนี้เดินต่อไปอีกนิดนึงจะไป เจอ Lake สามารถเดินชิวๆ หรือไปนั่งดูหงษ์ว่ายน้ำได้ หงษ์ที่นี่ไม่เรียบร้อยเลยนะคะ 5555555 จริงๆการมาเดินในเมืองก็เป็นวันเปื่อยๆที่เดินๆ เบื่อละก็กลับโรงแรมนอน
    ไม่ค่อยได้มาช้อปปิ้งอะไรที่นี่เท่าไร เพราะข้าวของแพง แต่ที่ไปซื้อประจำคือ เนสกาแฟที่ made from Swiss ให้พ่อแล้วก็ chocolate lindt ที่เราช้อบชอบ 

    เรื่องของอาหารที่นี่ ก็บอกตรงๆว่า ไม่ถูกปากเท่าไร คนส่วนใหญ่ก็จะมาทานชีสฟองดูที่นี่ 
    ร้าน SWISS CHICHU 
    Credit : Google ภาพเพิ่มเติมดูได้ที่ IG: evevekittiya นะคะ story highlight ZHR 

    ในตัวชีสก็จะมีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ด้วย ถ้าไม่ชอบก็สามารถบอกว่าไม่เอาก็ได้นะ ส่วนตัวไม่ได้ชอบทานชีสขนาดนั้น เมนูนี่ก็เลยมาลองสักครั้งก็โอเคแล้วสำหรับเรา แต่มีอีกอันนึงเป็นการเอาเนื้อไปจุ่มน้ำมันทอดๆ อันนั้นก็คือถูกใจเรามากกว่า รวมแล้วให้ร้านนี้ 7/10 ฮะ เพราะพนักงานน่ารักและแนะนำดี ถ้าเทียบกับร้านอาหารร้านอื่นในซูริคนะ 

    จริงๆสเตชั่นนี้ เค้าก็ไม่ค่อยทำอะไรมากนะ ลูกเรือก็จะเช่ารถไปเที่ยวนอกเมืองกัน หรือ ถ้าไม่มีใครไปไหนก็นอนเปื่อยๆอยุ่ห้องเนี้ยแหละ ส่วนตัวเราชอบออกมาเดินเล่นในเมือง มานั่งแถวทะเลสาบ ดูวิวไปเรื่อย ตอนเย็นๆก็นั่งแทรมกลับโรงแรม แวะซุปเปอร์มาเก็ต ซื้ออาหารเช้าและเตรียมเก็บกระเป่ากลับเพราะวันถัดไปเรารีพอร์ทแต่เช้าเลย 

    เม้ามอยไฟลท์

    ส่วนตัวเราคิดว่า ไฟลท์ซูริคเป็นไฟลท์ที่ทำไม่ยากนะ ผู้โดยส่วนใหญค่อนข้างจะสงบ เรียบร้อย ถือว่าเป็นอะไรที่ไม่วุ่นวายเลย ถ้าเทียบกับไฟลท์เครื่อง380 อื่นๆ แต่บางคนก็ไม่ค่อยชอบเพราะสเตชั่นนี้น่าเบื่อ แล้วก็ไม่ค่อยมีอะไรให้ทำ ของแพงด้วย บางคนก็จะแลกออก แต่เราก็โอเคนะเพราะหลังทำไฟลท์นี้มีวันหยุดสองวัน เราก็กลับไทยไปเที่ยวเล่น 

    ความยากของไฟลท์ : 

    Station: 

    อาหาร: 

    ขอบคูณที่อ่านมาจนจบนะคะ อาจจะไม่มีอะไรมากเพราะเราก็สายชิว สบายๆ 

    Thank for the flight, See you next time :)










Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in