เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Rambling 101nksnat137
Time and Relative Dimentions in Space #1
  • เราให้เวลาหนึ่งนาทีให้คิดถึงซีรี่ส์ที่ครบทุกรส ไม่ว่าจะเป็นดราม่าน้ำตาตก ไซไฟทะลุมิติอวกาศ แอคชั่นตูมตามเป็นไมเคิลเบย์ ตลกโปกฮา หรือสยองขวัญจนต้องถีบผี แล้วยังเปลี่ยนชีวิตใครสักคนได้อีก

    ใช่เรื่องเดียวกับเรารึเปล่า

    เราไม่แน่ใจว่าจะมีชาวมินิมอร์สักกี่คนที่เคยได้ยินทีวีโชว์เรื่อง Doctor Who แต่มั่นใจว่าไม่น้อยแน่นอน แล้วมีสักกี่คนที่เคยดู ก็คาดว่าจะเยอะพอสมควร แต่จะมีสักกี่คนที่ดูเรื่องนี้แล้วรู้สึกตราตรึงในใจและนับเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต 

    เราคนนึงล่ะที่มีด็อกเตอร์เข้ามาเปลี่ยนชีวิต

    Doctor Who 50th Anniversary / Source: Sourcefed
    Doctor Who เป็นซีรี่ส์ Drama/Sci-Fi ของอังกฤษฉายทางช่อง BBC ONE เริ่มเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 1963 เกี่ยวกับชายคนนึงที่เรียกตัวเองว่า The Doctor (ชื่อนี้มีที่มาด้วยนะ) แน่นอนว่าไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็นไทม์ลอร์ด จะเรียกแบบไทยๆว่าเจ้าแห่งการเวลาก็ได้ละมั้ง เขาหนีมาจากดาวกัลลิเฟรย์ บ้านเกิดอันไกลพ้นด้วย "ทาร์ดิส" (ที่ขโมยเขามา แต่ด็อกเตอร์บอกว่ายืมมาเดี๋ยวก็คืนน่า) จะเรียกว่าเป็นยานอวกาศ + ไทม์แมชชีนก็ว่าได้ เดินทางมายังโลกช่วยเหลือชาวโลกจากภัยคุกคาม
    นี่เป็นแค่เรื่องย่อสั้นๆที่"พอจะเล่าได้" แต่แล้วมันพิเศษตรงไหนล่ะ นั่นน่ะสิ! เรื่องนี้พิเศษตรงที่มีระยะเวลาการฉายมายาวกว่า 50 กว่าปีน่ะสิ (ถ้าเอาเวลาเป๊ะๆล่ะก็ปีนี้ 2016 ก็เท่ากับ 53 ปีแล้ว!) ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ฉายติดต่อมาตลอดห้าสิบกว่าปีก็เถอะ แต่ก็ถือว่าพิเศษไม่ใช่หรอ ยังไงก็เถอะด็อกเตอร์ฮูฉายมา 36 ซีซั่น (รวมภาพยนตร์ทีวีปี 1996) 923 ตอน (รบมตอนที่หายไป 97 ตอน) เยอะใช่ไหมล่ะ แต่ไม่ต้องกังวลถ้าอยากจะเริ่มดูเรื่องนี้ เพราะว่าด็อกเตอร์ฮู(ต่อไปขอย่อเป็นดฮ.แทน) แบ่งเป็น 2 ช่วงคือ Classic Who (1963-1996) และ NuWho (2005-ปัจจุบัน)

    แล้วทำไมถึงแบ่งเป็นสองช่วงล่ะ

    ก็เพราะว่าซีรี่ส์หยุดฉายไปเมื่อปี 1989 แล้วก็มีภาพยนตร์ทีวีในปี 1996 แต่แล้วก็หายไปนานจนกระทั่งปี 2005 ก็เอากลับมาทำต่อจนถึงปัจจุบัน เย้!

    แล้วด็อกเตอร์เป็นใคร กูเกิ้ลดูแล้วทำไมมีหลายคนจัง

    เริ่มน่าสนใจแล้วใช่ไหมล่าแต่เราจะไม่เล่าต่อแล้ว ไว้ต่อตอนหน้าดีกว่า เจอกันตอนต่อไปค่ะ!
    แต่ก่อนจะจากไปเราขอฝากตัวอย่างตอน Christmas Special ที่จะฉายในวันคริสต์มาสนี้ด้วยนะ ชื่อตอนว่า The Return Of Doctor Mysterio (ใครยังไม่เคยดูก็ลองดูได้เลยนะ)


    ______________________________________________________________

    สุดท้ายเราก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน แล้วใครอยากจะเข้ามาคุยแนะนำติชมก็ แวะเข้ามาทักทายคุยกันได้ twitter: @nksnat137 -/-

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ฮูเวี่ยนอยู่นี่คนนึง ?