เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นวทำงานเว็บmaturin
ชา เลม่อนทาร์ต และเครื่องแสกน


  • ฉันกับแอลฝึกงานในห้องพักครู

    เนื่องจากเรามีกันแค่สองคน และงานที่ต้องทำในช่วงแรกคือเรียนเรื่องการออกแบบเว็บไซต์คร่าว ๆ จากครูแจ๊บและแสกนรูปถ่ายลงคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ งานธีสิส และอัลบั้มรูป ของทุกอย่างล้วนจัดเก็บแบบอัดแน่นอยู่ในห้องพักครู ฉะนั้น การทำงานอยู่ในห้องนี้จึงเป็นทางที่สะดวกที่สุด


    ขอแนะนำน้ำแข็งไส ผู้ช่วยด้านจิตใจอันดับหนึ่ง ทำงานเก่งมาก
    บรรยากาศในการทำงานทั้งเกร็งและเป็นกันเองไปพร้อมกัน เราสองคนยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่และเกรงใจครู ขณะที่ครูทุกคนพยายามพูดคุยและทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลายที่สุด สำหรับฉัน สิ่งที่น่าประทับใจในการอาศัยอยู่ในห้องพักครูคือ มุมชงชาและขนม ข้างในสุดของห้องมีโต๊ะที่วางชา น้ำตาล และเกลือหลากหลายชนิดไว้ด้วยกัน แก้วสวย ๆ ของคุณครูวางเรียงรายอยู่ไม่ไกล แม้ครูจะอณุญาตให้เราชงชาได้แต่เราก็ไม่กล้าเข้าไปหยิบจับอะไรมากนัก มีแค่ไม่กี่ครั้งเท่านั้นที่ฉันจะขอยืมแก้วของครูมาใส่ชาหอม ๆ วางไว้ข้างตัว

    ส่วนขนมที่จะกล่าวถึงคือขนมที่ครูหญิงเป็นคนทำ ส่วนตัวเราชอบกินขนมและชอบลองชิมทุกอย่างอยู่แล้ว เมื่อครูแบ่งขนมที่ทำมาให้พวกเราชิม ฉันก็เต็มใจรับมาพร้อมรอยยิ้มทันที ขนมและน้ำชาจึงเป็นความสุขเล็ก ๆ ที่ได้จากการฝึกงานแต่ละวัน

    ชาพีชกลิ่นหอมฟุ้ง เพื่อนที่นั่งอยู่ในห้องก็ได้กลิ่นด้วย
    ทาร์ตเลม่อนรสเปรี้ยวหวานจากครูหญิง

    แต่ชีวิตการฝึกงานไม่สามารถวนอยู่แค่แสกนรูปกับกินขนมได้ตลอดไป หลังจากฉันกับแอลทำงานอยู่เพียงไม่กี่วันก็ได้ข่าวว่าจะมีเพื่อนมาฝึกงานเพิ่ม และหลังจากเพื่อนกลุ่มนี้มา งานของเราก็เริ่มขยับขยายและเป็นรูปเป็นร่างอย่างรวดเร็ว

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in