เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
P A N D O R Arinchovy98
#เซวียนหยาง ㅡ #คุณเลขาแกะ
  • หวังฮ่าวเซวียนได้เลขาคนใหม่มาทำงานแทนจ้านเกอที่ย้ายไปเป็นเลขาของพี่ชายมาเกือบสองอาทิตย์แล้ว

    ความจริงเขามองว่าตัวเองไม่ได้มีตำแหน่งใหญ่โตอะไรพอจะต้องมีเลขามาติดตามงานให้ แต่ในเมื่อเป็นคำสั่งของพ่อ ใครจะไปขัดใจได้

    'ซ่งจี้หยาง'
    คือชื่อเลขาคนใหม่

    ผู้ชายหน้าตาน่าเอ็นดูคล้ายลูกแมว แถมผิวขาวเหมือนมีแสงวิ้ง ๆ อยู่รอบตัวเรียกความสนใจจากเขาไม่ยาก
    ทั้งดวงตากลม ๆ ท่าทางเงอะงะที่ทำอะไรไม่ค่อยถูกนั่นอีก

    ให้ตายสิ
    แบบนี้จะเป็นเลขารอดแน่เหรอ

    แล้วสาบานได้เลยนะ
    ว่าหวังฮ่าวเซวียนไม่ได้ตั้งใจจะแกล้ง เพียงแค่มันมีเหตุการณ์ที่ทำให้อดยิ้มไม่ได้เสียอย่างนั้น

    เพราะวันนี้เขามีพบปะกับลูกค้าแต่เช้า และด้วยความที่ยังไม่ได้กินอะไรมาจากบ้าน ประจวบเหมาะกับสายตาที่หันไปเห็นถาดกาแฟกระดาษพร้อมอเมริกาโน่เย็นพร้อมเสิร์ฟถึงได้ทึกทักไปเองว่าเป็นอาหารเช้าที่คุณเลขาเตรียมเอาไว้ให้

    "คุณจี้หยาง"

    เขาเรียกคนตัวขาวที่กำลังเตรียมเอกสารอยู่ให้เงยหน้าขึ้น พร้อมกับหยิบแก้วกาแฟมาดูดเข้าไปหนึ่งอึก

    ฮ่าวเซวียนทำหน้าแหยนิดหน่อย
    ท่ามกลางดวงตากลม ๆ ที่ฉายแววตกใจแว่บหนึ่ง

    "ช่วยเติมไซรัปให้ผมหน่อยนะครับ มันขมไป"
    "อ่า.. ค.. ครับ"

    อีกฝ่ายรับคำแล้วเดินมาหยิบถาดกระดาษพร้อมแก้วกาแฟไปทั้งหมด
    รวมทั้งยื่นมือมาหยิบแก้วที่เขาถือไว้ไปด้วย

    "เดี๋ยว.."

    พอจะทักก็ดูเหมือนไม่ได้ยิน
    ฮ่าวเซวียนถึงทำได้แค่มองอาการเหม่อลอยของจี้หยางที่วางถาดลง เปิดฝาแก้วกาแฟครบแล้วเติมไซรัปไปแก้วละปั้ม

    เด็กตลก..

    คนโตกว่าส่ายหัว
    จะห้ามคงไม่ทันแล้วสินะ

    สุดท้ายแก้วกาแฟก็กลับมาวางครบพร้อมเสิร์ฟบนโต๊ะ

    "ขอบคุณนะ"
    "ครับบอส"

    ว่าพลางรีบถอยหลังออกไปจากห้องทันทีโดยไม่รอคำสั่งอะไรของเขาต่อ
    ฮ่าวเซวียนหัวเราะ

    น่าเอ็นดูจริงๆ..




    -




    "จี้หยางยังไม่ได้กินอะไรแต่เช้าเลยเหรอ"

    ประโยคคำถามนั้นทำให้ฮ่าวเซวียนที่กำลังเดินผ่านหน้าห้องครัวหยุดฟัง

    "ครับ.."
    "เมื่อเช้าพี่เห็นซื้อกาแฟมาตั้ง4แก้ว"
    "กาแฟผม.. คุณฮ่าวเซวียนกินไปแล้วครับ"
    "อ้าว.."

    เจ้าของชื่อที่เป็นหนึ่งในหัวข้อสนทนาขมวดคิ้ว
    กาแฟสี่แก้วเมื่อเช้า..

    เขากินส่วนของจี้หยางหรอกเหรอ?

    พอแอบส่องผ่านช่องว่างของประตูก็เห็นใบหน้าน่ารักที่หงอยลงอย่างเห็นได้ชัด

    ชายหนุ่มถอนหายใจพลางส่ายหัว

    เห็นที..
    เขาคงต้องไถ่โทษกับคุณเลขาหน่อยแล้ว



    -



    เข็มนาฬิกาชี้บนผนังบอกเวลาเที่ยงตรง
    ซ่งจี้หยางเก็บของใส่กระเป๋าก่อนจะลุกขึ้นยืน มือเล็กกุมท้องที่ร้องประท้วงด้วยความหิวเพราะโดนผู้เป็นนายแย่งของกินไปตั้งแต่เช้า

    ด้วยเพราะใบหน้าติดดุ แถมตัวเขาเองพึ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นานเลยยังไม่กล้าพูดอะไรมาก ทำให้เอ่ยปากห้ามคุณฮ่าวเซวียนไม่ทัน

    กาแฟแก้วนั้นเลยกลายเป็นของคนโตกว่าเสียงั้น

    เป็นจี้หยางนี่เศร้าเนอะ
    งานก็เยอะ ข้าวก็ไม่ได้กิน กาแฟโดนขโมยอีก

    ฮือㅠㅠ

    "จะไปกินข้าวเหรอ?"

    เสียงที่ดังขึ้นข้างหลังทำให้จี้หยางสะดุ้ง
    กายบอบบางหันกลับไปมองแล้วยิ้มแหยส่งให้

    "ครับ บอสก็จะไปกินข้าวใช่ไหมครับ"
    "อืม ไปกินด้วยกันสิ"
    "เอ๋?!"

    เจ้านายเลิกคิ้วมอง
    ทวนประโยคซ้ำอีกรอบ

    "ไปกินข้าวด้วยกันสิ"
    "เอ่อ.."
    "ให้ผมไถ่โทษที่เมื่อเช้ากินกาแฟของคุณนะ"

    พูดพร้อมกับยิ้มกว้างเสียอย่างนั้น
    คิดว่าซ่งจี้หยางจะกล้าปฏิเสธไหมล่ะครับ

    ㅠㅠ

    "ครับบอส"

    ไม่น่ะสิ
    แงงงง



    -



    ฮ่าวเซวียนลอบมองคนที่เดินอยู่ข้างกายทั้งรอยยิ้ม

    นี่น่ะ..
    เขาไม่ได้ตั้งใจแกล้งคุณเลขาจริงๆนะ





    END o
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in