เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Choose The Side.Bearpacker
Hotel Gajoen Tokyo
  • เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปทำงานเป็นไกด์ backpacker ที่ญี่ปุ่นมา แต่ออกแนวไม่ใช่อย่างที่คิดที่เคยทำเท่าไหร่ สาเหตุที่ไม่ใช่อย่างที่คิดก็เพราะว่า ลูกทริปเกิดอยากจะนอนที่ดีๆมี Onsen ขึ้นมา ซึ่งมันราคาค่อนข้างสูง เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่วิถี Backpacker อะนาย... ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยความที่ไม่ได้อัพ minimore นานมาก ก็จะพามาดูโรงแรมนี้แบบคร่าวๆ ฉบับรีบๆสักหน่อย

    Hotel Gajoen Meguro เป็นที่ที่มีชื่อเสียงด้านการจัดงานแต่งโรงแรมหนึ่งในโตเกียว ที่นี่มีทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมสำหรับจัดงานในสไตส์ญี่ปุ่นผสมผสาน ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเจ้าสาว บริการชุดแต่งงาน สตูดิโอถ่ายภาพ และโบสถ์


    นอกจากจัดงานแต่งแล้ว ที่โรงแรมนี้ยังเป็นเหมือนที่จัดนิทรรศการ งานศิลปะ พิพิธภัณฑ์เล่าที่เรื่องความเป็นมาของตัวโรงแรม และประเพณีแต่งงานตั้งแต่สมัยก่อนด้วยนะ เสียดายเป็นส่วนที่ต้องเดินผ่านทุกครั้ง เพราะไม่มีเวลาแวะดูในส่วนนี้มาก


    แค่บรรยากาศชั้น Lobby โรงแรมก็สวยสมเป็นโรงแรม 5ดาวมากๆ
    ต่อไปก็ไปดูห้องพักสไตส์เรียวกังญี่ปุ่นของที่นี่กัน ว่าต่างจากเรียวกังทั่วไปยังไง :)
  • Japanese Room

    ในส่วนของ Reception โรงแรมนี้จะอยู่ที่ชั้น 8 พนักงานต้อนรับที่ Lobby จะขนกระเป๋าสัมภาระของพวกเราขึ้นไปรอที่ชั้นนั้นให้ ส่วนพวกเราก็เดินตัวเปล่าไป Check-in และนั่งรอเวลาเข้าห้องพัก (15.00น.) ที่เลาจน์ของโรงแรมซึ่งอยู่ที่ชั้น 8 เช่นกันจ้า
    พนักงานก็จะมาให้เรากรอกข้อมูลต่างๆ เป็นบันทึกของโรงแรม (คือขอยันที่อยู่ไทยอ่ะ ฮาาาา) ไม่นานก็มีพนักงานมานำเราไปที่ห้องของเราซึ่งอยู่ที่ชั้น 6 

    ด้วยความที่พูดภาษาญี่ปุ่นได้คนเดียว (ก็เป็นไกด์นี่นะ...) เลยคุยกับพนักงานระหว่างทางเดินที่ตบแต่งด้วยไม้ไผ่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเรียวกังเกี่ยวกับเรื่องที่พักที่นี่ พนักงานก็เล่าให้ฟังว่าห้องพักที่นี่ไม่เหมือนกันทุกห้อง บางห้องมีอนเซนบางห้องไม่มีอะไรแบบนั้น ที่ต่างคือพนักงานที่เป็นคนนำแขกเข้าห้องพักจะเรียกชื่อห้องกันมากกว่าเลขห้อง มันเท่มากๆเลยอ่ะ ชอบบบบ

    อันนี้ห้องเราเองชื่อห้องยามาโตะ พนักงานหันมาอ่านให้ฟังด้วยสีหน้าภาคภูมิใจด้วยนะ ชอบความ take care มาก ฮ่ะๆๆ แล้วยังมีชี้ว่าห้องนู้นยามาดะ ห้องนู้นมาเอดะ รู้สึกเหมือนมีเพื่อนบ้าน..
    หลังจากที่ส่งพวกเราเข้าห้องมากันหมดแล้ว เขาก็จะอยู่ส่งเราจนปิดประตูห้องเลยล่ะ ถ้าไม่ปิดจะอยู่คุยกันต่อมั้ยคะ...

    และนี่คือภายในห้อง ประกอบด้วยห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ห้องนอน

    มีซาวน่าด้วยจ้าาาาา (แต่ไม่ได้ใช้เลยตลอดทริป ฮาาาา...)
    ไม่ได้ถ่ายห้องนอนมาเพราะลูกทริป Alert วิ่งถ่ายรูปเข้ากล้องกันเป็นเงาชัตเตอร์เลย ในส่วนของห้องนั้นก็จะเป็นห้องโล่งๆที่มีตู้เสื้อผ้า มียูกาตะให้ อีกตู้นึงก็จะเป็นตู้เครื่องนอน หมอน ฟูก ผ้านวม ในส่วนนี้เราไม่ต้องทำเองนะ ถึงเวลาเขาจะเข้ามาทำให้เลยจ้า เที่ยงๆจะมีเสียงกดออดหน้าห้อง มาทำความสะอาดให้ตอนที่เราไม่อยู่ ถ้าเรายังอยู่เขาก็จะมาบอกกลายๆว่า พวกยูออกไปกินข้าวเถอะ ไอจะทำความสะอาดให้นะ

    ทุกห้องเป็นเสื่อทาทามิและกั้นกันด้วยประตูกระดาษตามสไตส์เรียวกัง ไม่เก็บเสียงใดๆทั้งสิ้น(ยกเว้นห้องน้ำ/ห้องอาบน้ำนะ) เรียกได้ว่าถ้าคนในทริปนอนกรนก็ได้ยินสนั่นกันทั้งห้องเลยแหละ ขนาดนี้นอนห้องนั่งเล่นข้างนอกยังรู้สึกเหมือนนอนข้างๆกัน...

    พูดในส่วนของพนักงานและบริการ
    - ชอบมาก ชอบเวอร์ รู้สึกเป็น backpacker ใจแตก ไม่อยากกลับไปนอน hostel เลยทีเดียว...
    - พนักงานทุกคนมารยาทดีมากกกก ตั้งแต่หน้าประตูจนถึงหน้าลิฟท์ ถ้าเห็นเราถือของจะมาช่วยทันที ถ้าเห็นกำลังจะขึ้นแท็กซี่หน้าโรงแรมซึ่งไกลมากกกก ก็ยังวิ่งมาปิดประตูให้ โค้งส่งด้วย อึ้งสุดคือพนักงานหน้าลิฟท์ผู้หญิงคนนึง มาส่งมากดลิฟท์ให้ แล้วโค้งส่งพวกเราจนประตูลิฟท์แบบว่า โค้งสวยมากกกกกกกกกก โอ้ยยยย ตราตรึง
    - พนักงานที่ดูแลห้องพักต้องมีความสามารถคาดเดาอะไรบางอย่างได้แน่นอน คือนี่เป็นคนเดียวที่ใช้ยูกาตะ แล้วนอนห้องข้างนอก ตอนเขาเข้ามาเปลี่ยนของใช้ให้ใหม่ เขาวางยูกาตะตัวใหม่ถูกเตียงด้วยนะ โคตรพีคคคค พี่รู้ได้ไงคะ ติดกล้องไว้เหรอ....
    - แน่นอนว่าพนักงานที่นำมาที่ห้องด้วย นางดี นางน่ารักมาก คือเขาทำหน้าที่รับแขกอยู่ที่ประตูข้างล่างหน้า Lobby นะ แต่วันนั้นคือเขาขนของมาส่งถึงห้องเลย พอวันหลังๆเจอที่ประตูเขาก็ยิ้มๆให้ นี่ก็เข้าใจว่าไปชวนคุยไม่ได้อ่ะนะ ฮ่าๆๆ

    Location
    โรงแรมนี้อยู่ที่ Meguro นะ ออกสถานีรถไฟ JR Meguro มาเดิน 5-10 นาทีลงเขามาถึงเลยจ้า มาได้หลายทาง ทางที่ชัน(ที่ลูกศรชี้ ชันอย่างกะ 45องศา)กับทางที่ไม่ชันมาก ไม่แนะนำให้วิ่งแม้คนญี่ปุ่นจะขี่จักรยานและขับรถขึ้นลงอย่างกับทางเรียบธรรมดาก็ตาม เพราะอาจจะกลิ้งได้....


    Price
    - ไม่ใช่ราคาที่ Backpacker จับต้องได้จริงๆ......... . . . . . . .

    จบการพาทัวร์โรงแรมแบบรีบๆไว้เพียงเท่านี้ 
    ถ้าคราวหน้าได้ไปเที่ยว ไปทำอะไรที่ปกติไม่ได้ทำ จะกลับมาเล่าใหม่ xD

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in