เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Marry me, free breakfastNidNok
03: เบอร์เกอร์หมูแบบญี่ปุ่น

  • สืบเนื่องจากวันที่ไปซื้อมิโสะที่ Fuji UFM เดินมองไปเรื่อยเลยไปเห็นผงทำเบอร์เกอร์สำเร็จรูปยี่ห้อ House อ่านสรรพคุณหน้ากล่องเขาโม้เอาไว้ว่าทำง่ายมากเลยแก แค่ฉีกซอง เติมน้ำ แล้วเอาเนื้อ/เนื้อหมู ลงไปคลุก เอาไปตั้งไฟจี่ เท่านี้เมนูเบอร์เกอร์ของท่านก็จะเสร็จสมดังใจ

    โห ง่ายขนาดนี้ก็ต้องซื้อไปลองซักหน่อยมั้ยวะ หยิบลงตะกร้าเลยค่ะ (ตอนหยิบเอกชัยไม่ทันเห็น  555)

    ในหนึ่งกล่องจะมีผงปรุงมาให้ 2 ซอง ซองนึงเขาเขียนเอาไว้ว่าปั้นเบอร์เกอร์ได้ 4-5 ชิ้น เราก็กะไม่ถูกหรอกว่าไอ้ 4-5 ชิ้นมันหน้าตาเป็นยังไง เลยใช้หมูสับแพ็ต 350 กรัม ที่ขายในซุปเปอร์มันทั้งแพ็คเลย ตอนกลางคืนก็เอาผงปรุงเทใส่ชามผสม ใส่น้ำลงไปประมาณนึง จากนั้นก็เอาเนื้อหมูทั้งแพ็คโยนลงไปนวดคลุกให้ทั่ว แล้วก็ตามประสาคนขี้มั่ว ไม่ไว้ใจผงปรุงสำเร็จรูปมากเท่าไหร่ เลยแอบใส่เครื่องปรุงเพิ่มเติมเข้าไปด้วย เทโชยุเข้าไปนิด เกลืออีกหน่อย มิริน และแป้งข้าวโพดนิดนึง ใส่เข้าไปให้มันหนึบๆ จากนั้นก็นวดเฟ้นจนมันเริ่มเกาะตัว กลิ่นงี้หอมเลย เอาเข้าแช่ช่องฟรีซจับเวลาไป 10 นาที

    พอครบ 10 นาที เอาเนื้อหมูที่ผสมไว้ออกจากตู้เย็น มันจะเซ็ทตัวละ ก็มาปั้นเป็นก้อน ตอนปั้นนี่ลำบากใจมาก กลัวไม่เท่ากัน 555 ที่จริงถ้าที่บ้านมีเครื่องชั่งอาหารก็คงจะดี (นี่คือการเปรยเบาๆ ให้ผัวได้ยินผ่านสื่อออนไลน์) ปั้นไปปั้นมา สรุปว่า เนื้อหมูหนึ่งแพ็คนั้น ปั้นเป็นเบอร์เกอร์ขนาดพอๆ กันได้ทั้งหมด 4 ลูก (บวกกับอีก 1 ก้อนจิ๋ว) จากนั้นก็เอาใส่กล่อง ซีลให้ดีอย่าให้กลิ่นออก แล้วแช่ตู้เย็นข้ามคืนเอาไว้ พรุ่งนี้เช้าเราค่อยมาทำ

    ตื่นเช้ามาก็ง่ายละ เอาเบอร์เกอร์สองก้อนลงไปจี่ในกระทะ ตั้งไฟไม่แรงมาก อีกเตาก็ตั้งน้ำ เตรียมทำซุปมิโสะ ก่อนจะใส่มิโสะก็แอบลวกแครอทก่อน แล้วค่อยเอาสาหร่ายกับเต้าหู้ใส่ลงไป ต้มไปก็ต้องคอยพลิกด้านเบอร์เกอร์ เป็นขั้นตอนที่ประสาทเสียมาก คนเราไม่ควรทำอะไรสองอย่างพร้อมกันจริงๆ สุดท้ายต้องยอมแพ้ ปิดเตาซุปมิโสะก่อน แล้วมาตั้งใจทอดเบอร์เกอร์ให้เสร็จเป็นอย่างๆ ไป น่าจะดีกว่า

    สุดท้ายเมื่อเบอร์เกอร์สุกได้ที่ ก็ทาซอสลงไป เป็นซอสสำเร็จรูปอ่ะแหละ จะสายแล้วไม่งานคราฟท์ละจ้า แล้วก็ต้มซุปต่อ ใส่มิโสะลงไป เป็นอันเสร็จ ยกขึ้นเสิร์ฟได้

    รสชาติเบอร์เกอร์โอเคเลยแหละ เหมือนกินที่ร้าน เอกชัยก็บอกว่าอร่อย กลายเป็นเมนูที่ติดใจไปแล้ว และทำง่ายด้วย เพราะแทบไม่ต้องลงแรงอะไรมากมาย ต่อไปคงซื้อไอ้ผงนี้ติดบ้านเอาไว้ ถ้านึกไม่ออกว่าจะทำอะไรก็ทอดเบอร์เกอร์นี่แหละ ง่ายดี

    ปล. ที่ดูดำๆ นั่นไม่ได้ไหม้นะ เป็นสีซอส 555

    ___________________________

    ส่วนผสม

    - หมูสับ (หรือถ้ากินเนื้อ ใช้เนื้อสับก็คงอร่อยน่าดู)
    - ผงทำเบอร์เกอร์สำเร็จรูป เราใช้ยี่ก้อ House
    - เครื่องปรุงรสอื่นๆ ตามแต่ใจจะจินตนาการ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in