เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชอบดูดวงหมอดูวันศุกร์
1 | ดูดวงเรื่องงานกันเถ้อะ
  • คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก ?

    เรียกว่าเป็นปัญหากันมานานนม สำหรับคนที่ต้องทำงานประจำทั้งหลาย หมู่นี้แม่หมอก็เจอลูกค้าที่ต้องเจอสถานการณ์น่าอึดอัดใจกับที่ทำงานค่อนข้างบ่อย ทำให้หลายคนเริ่มรู้สึกเบื่อหน่าย ไม่มีแรงบันดาลใจ และไม่อยากทำงานที่เดิมอีกต่อไป

    บางส่วนเราก็แนะนำนะว่า ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ให้ออก แต่บางส่วนเราก็ไม่สนับสนุน ด้วยเห็นว่าเป็นการยากที่จะหางานดีๆ เงินดีๆ และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากในช่วงนี้ เพราะเศรษฐกิจก็ใช่ว่าจะสู้ดี ?


    วันนี้เลยอยากให้มาลองจับไพ่กันเล่นๆ เพื่อส่องดูว่าตัวเรากำลังเครียดอยู่ในระดับไหน และ ความเครียดนั้นจะส่งผลกับความสัมพันธ์กับคนรอบข้างยังไง เผื่อว่ามีบางคนที่ยังไม่แน่ใจ ว่าตัวเองเป็นอะไรอยู่ แล้วทำไมทุกอย่างรอบตัวมันถึงไม่ดีขึ้นสักทีเนอะ 






    เริ่มต้นด้วยการให้หลับตา ตั้งจิตเป็นสมาธิสักครู่ (*สำคัญนะคะ) 
    แล้วอธิษฐานในใจว่า 'ขอทราบเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของข้าพเจ้า กับคนรอบข้าง จะเป็นอย่างไรขอให้ไพ่บอกด้วยเถิด' 

    จากนั้นก็เลือกไพ่มา 1 ใบ จาก 7 ใบที่เห็นอยู่ด้านล่างนี้ แล้วค่อยไปดูเฉลยด้านล่างนะคะ 

    ได้เฉลยแบบไหน มาคอมเม้นเล่าสู่กันฟังบ้างน้า 
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    เฉลย 

    .
    1 : เธอเป็นคนมนุษย์สัมพันธ์ดีในระดับหนึ่งเลย เรียกได้ว่ายินดีที่จะพุ่งเข้าไปช่วยเหลือคนอื่น และมีความรู้สึกว่าผู้อื่นก็จะช่วยเหลือเธอเหมือนที่เธอทำ ทำให้เธอไม่ค่อยคาดหวังอะไรมาก เลยไม่ค่อยเครียดเพราะเธอมักจะเป็นที่รัก เพราะเธอทำอะไรโดยคิดถึงผู้อื่นเสมอ ไม่มีท่าทียกตนข่มท่าน อาจมีข้อเสียที่ใจดีมากไปในบางที แต่ข้อนี้แหละที่ทำให้คนอื่นๆมองเธอในแง่ดี


    2 : เธอเป็นคนมีความรับผิดชอบสูงคนหนึ่ง มักคิดว่าตนเองทำอะไรได้เองทุกอย่าง บางทีก็มักเลี่ยงที่จะรบกวนคนอื่น ๆ แต่ก็มีการประสานกับคนรอบข้างได้ดี ทั้งที่แอบจะลึกลับเบาๆ ใครขอร้องให้ทำอะไรก็ทำให้บ้างไม่ได้อิดออด แต่ก็คาดเดาไม่ได้ว่าเธอกำลังรู้สึกอย่างไร มักจะทำอะไรบนความถูกต้องไว้ก่อน นั่นจึงทำให้เธอเกิดความคาดหวังขึ้นมา และหากทำผิดก็มักจะโทษตัวเองว่าตัวอาจจะทำอะไรผิดไปหรือไม่ เพราะเธอไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมคนอื่นถึงไม่รักษาสัญญา หรือไม่มีมารยทกับคนอื่น ถ้าคิดได้ว่าตัวใครก็ตัวมัน เขาคือเขา เราคือเรา เธอก็จะสบายใจขึ้นนะ 


    3 : หากมองผิวเผิน เธอก็เป็นคนหนึ่งที่สามารถเข้ากับสังคมรอบตัวได้ง่าย อะไรก็ได้ ง่ายๆ ทำตัวร่าเริงได้ ใจดีได้ เข้าสังคมค่อนข้างเก่ง แต่ไม่ลึกซึ้ง น้อยคนมากที่จะรู้ว่าเธอค่อนข้างจริงจัง และเด็ดขาด หักได้แต่ไม่ยอมงอ เลยไม่อยากเข้าหาใครมากในบางที ลึกเข้าไปในใจเธอก็อยากให้ทุกคนเข้าใจเธอ อบอุ่นกับเธอ เวลาอยู่คนเดียว เธอจะกลายเป็นคนหงอย ๆ เรื่อยๆ เป็นคนละคนเลย ถ้าเจอเหตุการณ์ทีมีคนทำให้เธอสิ้นศรัทธา หรือคนที่สนิทหักหลัง เธอก็จะมีเอฟเฟ็คมาก สะเทือนใจอย่างแรงจนไม่อยากเชื่อใจใครอีก ดังนั้นถ้าเปิดอกเปิดใจได้ว่าจริงๆเรารู้สึกอย่างไร ก็อาจจะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้บ้างนะคะ 


    4 : เวลาทำอะไรเธอมักจะคอยใส่ใจสายตาคนอื่น อยากให้คนอื่นมองว่าเรามีความแกร่ง เราทำได้ และทำได้ดี อาจเพราะมัวแต่สนใจว่าคนอื่นจะมองอย่างไร ทำให้คุณไม่ค่อยแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา ยิ่งพยายามดูดีในสายตาคนอื่นมากแค่ไหน ก็ยิ่งสะสมความเครียดเท่านั้น ดังนั้นขอให้รู้ตัวเองว่าคุณกำลังทำอะไร เพื่อใครอยู่ เพื่อตัวเองหรือเปล่า ถ้าไม่ได้เพื่อตัวเองก็ขอให้ตัดทอนเรืองการแคร์คนอื่นลงบ้าง ไม่อย่างนั้นก็เครียดตายค่ะ


    5 : เธอมักจะคิดว่า ที่คนอื่นๆดีกับเธอเพราะเขามีอะไรในใจเบื้องหลังหรือเปล่า? หรือมักจะคิดว่าเขาจะหวังผลประโยชน์อะไรจากเราหรือไม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็อาจต้องคิดทบทวนเสียใหม่ ไม่อย่างนั้นเธอจะกลายเป็นพิ่มความเครียดให้ตัวเองมากขึ้นเท่านั้น เพราะบางทีคนอื่นอาจไม่ได้ทำอะไรไม่ดีกับเธอหรือหวังอะไรจากเธอ มันอาจเป็นแค่ลักษณะนิสัยของเขาเท่านั้นเอง ถ้าปล่อยวางได้เธอก็จะไม่เครียดมาก หรือหากลองทบทวนดูดีๆ เขาอาจจะทำ หรือพูดบางอย่างกับเราเพียงเพราะสถานการณ์รอบข้างบีบบังคับก็แค่นั้นเอง 


    6 : เมื่อเธอเจอปัญหา เธอมักจะพับมันเก็บไว้ในกระเป๋าเสียก่อน แล้วค่อยเก็บเอามาคิดที่บ้าน เธออาจจะยิ้มแย้มแจ่มใส ทำเป็นถึก สตรอง ทำตัวอะไรก็ได้ง่าย ๆ เหมือนทุกอย่างไม่เป็นไร แล้วค่อยมาคิดวิธีแก้ปัญหา จนบางครั้งก็ลืมมันไปจนทำให้มันเป็นปัญหาใหญ่กว่าเดิม บางทีคุณอาจต้องอาศัยการพูดคุยกับใครบางคนตรงๆ หรือ พุ่งเข้าไปแก้ปัญหานั้นด้วยตนเองบ้างนะ อย่าปล่อยให้มันกลายเป็นปัญหาของคนอื่น ๆ หรือคิดโทษคนอื่น เพราะไม่งั้นเธอจะไม่หายเครียดได้เลย และมักจะคิดทบทวนเรื่องเก่าๆอยู่ซ้ำๆจนความรู้สึกผิด กลายเป็นหินปูนเกาะอยู่ในใจนะ


    7 : เธอกำลังคิดว่าเธอทำดีแล้ว ทนแล้ว ถึกแล้ว แต่ทุกคนก็มักจะมองข้ามหัวเธอ ไม่สนใจเพราะเธอไม่ขี้ประจบประแจง เข้าหาคนไม่ค่อยเก่ง เธออาจอยากให้คนอื่นเข้าหาเธอบ้าง เข้ามาถามไถ่เธอบ้างว่าเธอรู้สึกอย่างไร กำลังเผชิญปัญหาอะไร แต่บางทีการที่เธอไม่ส่งสัญญาณอะไรออกไปบ้างเลยทำให้คนอื่นเขาไม่รู้ และไม่เข้าใจนะ บางทีเธออาจจะต้องบอกคนอื่นบ้างว่าเธอรู้สึกอย่างไร และอยากจะให้ยุ่งหรือไม่ยุ่ง เพราะถ้ามองแต่สีหน้า เธอก็ดูไม่ค่อยน่าเข้าหาเท่าไหร่นะ เพราะเธอมักจะทำหน้านิ่งๆเป็นประจำอยู่แล้ว คนอื่นเขาก็คิดว่าเธอคงไม่อยากจะให้ยุ่งนั่นล่ะ 



    ___________________________________

    ?แต่ถ้าจะดูดวงส่วนตัวกับ #หมอดูวันศุกร์ 
    ทัก line ก็ได้ค่ะ เดี๋ยวแม่หมอตอบกลับไป
    .
    Line : @Friday2tarot (อันนี้จะตอบไวกว่ามาก)
    ________________________________


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in