เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
January,iamgroo74059003
Once upon a time (END)
  • "ถ้าพรุ่งนี้เค้าตื่นมาแล้วจำอะไรไม่ได้เลย คุณจะเล่าเรื่องคืนนี้ให้เค้าฟังมั้ย"
    คำตอบของเค้าคือ
    "......... (ความเงียบ)........." 

    เค้าไม่รู้ว่าคุณอยากจะจำเรื่องราวในคืนนี้ไปอีกนานแค่ไหน
    เค้าไม่รู้ว่าเรื่องในคืนนี้จะทำให้คุณรู้สึกยังไง
    เค้าไม่รู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนี้สำหรับคุณแล้วมันคือความตั้งใจหรือเป็นแค่ความเผลอ

    เรื่องหนึ่งที่คุณกับเค้าจำได้เหมือนกันคือ "คำคำนึง"
    คำที่เค้าตั้งใจพูดออกไป ไม่ได้พูดไปส่งๆ
    กว่าจะกล้าพูดออกไปอย่างจริงจังขนาดนี้
    ความรู้สึกถูกตกตะกอน และมั่นใจแล้วว่ารู้สึกแบบนั้นจริงๆ
    ส่วนที่คุณบอกเค้า "เค้ายังจำได้" ขอบคุณนะคะ
    ถ้านั้นคือความรู้สึกของคุณจริงๆ ไม่ว่าจะตอนที่คุณมีสติ หรือไม่มีสติ
    เค้าก็ถือว่า "คุณบอกเค้าแล้ว" ห้ามเอาคืนแล้วนะ 

    คุณ ถึงเรื่องระหว่างเรามันจะไม่สามารถเป็นไปได้
    เค้าอาจจะแค่ "ผ่านมาให้จำ" เหมือนเพลง
    "คนบางคนผ่านมาให้รัก ไม่ได้เกิดมาเพื่อคู่กัน ทำได้แค่นี้เรื่องเธอกับฉันท่องไว้" 
    แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา มาจนถึงตอนนี้ ก็เป็น "ช่วงที่ดีที่สุด" ของเค้าแล้ว
    "นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้น ๆที่เคยเกิดขึ้นกับฉัน เพราะเธอ"

    เค้าโอเคกับการที่จะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆนะ
    อาจจะหน่วงๆอยู่บ้าง นิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้เจ็บจนทนไม่ได้
    เค้าไม่อยากเห็นคุณเสียใจเลย ไม่อยากเห็นคุณกังวล
    ไม่อยากให้คุณต้องเลิกกันเพราะเรื่องนี้ 
    ความรู้สึก ความทรงจำ และเวลาที่ผ่านมา มันมีค่ามากกว่าเรื่องของเค้า
    อีกหน่อยพอคุณโตขึ้น เป้าหมายของคุณสองคนก็จะชัดเจนขึ้น
    รอถึงวันนั้น ค่อยว่ากันก็ได้......
    เค้าก็จะคอย support และเฝ้าเป็นห่วงจากตรงนี้แหละ
    และวันนึงถ้าเค้าพร้อมจะพาใครเข้ามาในชีวิต 
    คุณก็จะเป็นคนแรกที่เค้าจะบอก

    ........ 
    นี่คือประโยคที่เค้าบอกคุณทั้งหมดในคืนนั้น
    ....... 

    ดูเหมือนเค้าจะไม่รู้สึกอะไรเนาะ 
    จริงๆคือตอนที่พูด โคตรจะรู้สึกเลย
    และก็ไม่ได้อยากพาใครเข้ามาในชีวิตเลยซักนิด

    สิ่งเดียวที่จะทำได้ในตอนนั้นคือ กอดคุณไว้ กอดไว้ให้นานที่สุด
    กลิ่นหอมของคุณ เสียงของคุณ ลมหายใจของคุณ
    ความอุ่นที่เค้าสัมผัสได้จากตัวคุณ
    ความรู้สึกที่เค้าสัมผัสได้จากคุณ
    เค้าเก็บไว้ในความทรงจำของเค้าแล้ว
    ไม่มีใครมาเอาไปจากเค้าได้แน่นอน

    .......... 

    เค้าอยากตื่นมาทุกเช้าแล้วมีคุณอยู่ข้างๆ
    เค้าอยากให้ก่อนนอนของเค้ามีคุณอยู่ด้วย
    เค้าอยากให้ทุกคืน ทุกวันยังเป็นแบบนี้อยู่เรื่อยๆ
    ......... 

    เวลาไม่เคยหยุดรอ
    ทุกสิ่งที่ผ่านไป จะกลายเป็นอดีตในไม่ช้า
    สิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนั้น
    ก็จะเป็นอดีต ที่ยังอยู่ในปัจจุบันของเค้าเสมอ
    .......... 

    เค้ายังอยู่ตรงนี้นะ
    "หันมาเมื่อไร ก็ยังเจอกันเสมอ" 
    ให้เวลาและความรู้สึกได้เรียนรู้กันไปเรื่อยๆ
    แค่ตอนนี้ "ยังมีคุณ" ก็พอ



    อยู่ด้วยกันนานๆนะ









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in