เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
January,iamgroo74059003
Once upon a time (3)
  • "I know who I am. I'm the dude playing a dude disguised as another dude!"
    ไม่ใช่ประโยคของเราในคืนวันนั้น ถึงแม้เรื่องราวของเมื่อคืนเป็นเหมือนฝันก็ตาม

    เมื่ออาบน้ำเสร็จ เค้าเริ่มมีสติ นั่งคิดอะไรหลายๆอย่าง 
    แม้จะจำเรื่องที่คุยกับคุณได้ไม่หมดทุกเรื่อง 

    แต่มีเรื่องนึงที่ติดค้างอยู่ในใจ ไม่รู้จะเก็บมันไว้ได้นานมั้ย
    แต่ถ้าบอกให้คุณรู้เลย เค้าเองน่าจะสบายใจกว่าแต่ไม่รู้ว่าคุณจะเป็นยังไง 
    ขอเห็นแก่ตัวนะ.... 
    เที่ยงวันเสาร์......ตอนที่นั่งอยู่ในห้องคนเดียว ทบทวนเรื่องเมื่อคืน
    นี่เค้ากำลังพยายามเข้ามาแทนที่ใครอยู่ใช่มั้ย เค้ากำลังทำผิดใช่มั้ย
    นี่เค้ากำลังพาคุณทำอะไรที่ไม่เหมาะสมอยู่นะ... คนของคุณจะรู้สึกยังไง
    เค้าเห็นว่าคนของคุณพยายามโทรหา และติดต่อกับคุณในช่วงเวลาที่คุณอยู่กับเค้า
    ตอนนั้นใจมันเจ็บปวดนะ แต่ก็กดความรู้สึกต่างๆเอาไว้ด้วยคำว่า "พอแล้วมั้ย" 
    รู้ว่ากำลังทำผิด ทำเรื่องไม่ดี แต่มันก็ยากเหลือเกินที่จะหยุด
    ความเป็น "คนเลว" ที่ติดตัวมานาน บดบังความถูกต้องไปหมดแล้ว
    เค้าพยายามแล้วนะที่จะอยู่คนเดียวให้ได้ ไม่อ่อนแอ แต่ก็ทำไม่ได้
    เค้าพยายามเดินไปนั่นนู่นนี่เอง เดินทางเองโดยที่ไม่รบกวนคุณมากเกินไป
    แต่ก็ไม่สามารถที่จะอยู่ได้ หรือมีความสุขได้โดยไม่มีคุณ
    ................................... 
    ทุกสิ่งที่เค้าทำ ทุกอย่างที่เค้าเป็น ตอนอยู่กับคุณ มันคือ "ตัวตน" ของเค้าจริงๆ
    ................................... 

    อาหาร¦เดินทาง¦ จับมือ

    เค้าติดต่อคุณอีกครั้งหลังจากจัดการสิ่งต่างๆ(รวมถึงความรู้สึก)​เรียบร้อยแล้ว
    เค้าตัดสินใจว่าจะใช้เวลาที่มีอยู่ไม่ถึง 24hrs. ตอนที่อยู่กับคุณให้คุ้มค่าที่สุด 

    เค้าชอบกินก๋วยเตี๋ยวนะ 
    เพิ่งรู้ว่าร้านนี้เป็นร้านที่คุณมากินคนเดียวบ่อยๆ
    เป็นร้านใหม่ที่เค้าจะบันทึกไว้ใน food list ของเค้า
    "บะหมี่ เต้าหู้ หมูสับ ต้มยำน้ำข้น ไม่ใส่ต้นหอมผักชี" 
    เค้า mem ไว้ในสมองอันน้อยนิดแล้ว ถ้ามีโอกาสเค้าจะไม่สั่งพลาดอีก
    ชอบมองคุณตอนกินข้าวจัง แอบมองอยู่ตลอดเวลาเลยแหละ
    จะว่าเค้าโรคจิตอ่ะดิ... ว่าเลย ไม่worry ก็คนมันชอบอ่ะ ห้ามไม่ได้หรอก
    ตอนคุณกินข้าว คุณดูเป็นธรรมชาติดีนะ ถึงคุณจะดูเกร็งๆและไม่ค่อยกินอะไรเลย เวลาที่อยู่ด้วยกัน
    มีแต่เค้าที่เพลิดเพลินกับการกิน กินอย่างต่อเนื่อง กินไม่เลิก
    ขอบคุณ​นะคะที่ยังอยู่ตรงหน้า
    ขอบคุณที่แนะนำร้านอร่อย และไม่งอแงที่เค้าสั่งอาหารให้ผิด


    เค้าขี่มอไซต์น่ากลัวมากเลยใช่มั้ย
    ตอนแรกที่คุยกันว่าจะขึ้นดอย เค้าคิดว่าคุณจะให้ขี่มอไซต์ขึ้นไป
    แต่ก็นึกได้ว่า ครั้งก่อนที่มา คุณไม่ยอมให้เค้าขี่มอไซต์คุณ
    คุณบอกว่าไม่ชอบซ้อน ไม่ชอบจริงๆ คุณรู้สึกไม่ปลอดภัย
    เข้าใจได้แหละ อยู่กับเค้าข้ามถนนยังไม่ปลอดภัยเลย
    แค่ เสียความมั่นใจไปนิดหน่อย ตามประสาbikerที่ผ่าน tournamentมาแหละ
    นี่แหละเป็นสาเหตุที่หลายๆครั้งเค้าชวนคุณเดิน เดิน และเดิน 
    เดินก็ดีนะ อยู่ด้วยกันนานดี มีเวลาพูดกันเยอะ ฮ่าๆๆ เมื่อยหน่อยแค่นั้นเอง
    .... เค้ารู้นะว่าคุณใจคอไม่ดีตอนที่เค้าไม่จอดรถตรงที่คุณให้จอด.... 
    ใจเค้าก็ไม่ได้จะขี่มอไซต์พาคุณขึ้นไปตั้งแต่แรกอยู่แล้วหละ
    รู้ว่าคุณกลัว และเค้าก็ไม่สามารถล้อเล่นกับความกลัวของคุณได้จริงๆ
    แม้จะมั่นใจว่าดูแลคุณได้เป็นอย่างดี แต่อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้เสมอ
    ยอมนั่งรถแดงไปแบบลุยๆ(อันนี้คือลุยสุดในชีวิตละนะ)​อีกซักครั้งจะเป็นไร
    และก็เป็นอีกครั้งที่เค้าแสดงความอ่อนแอให้คุณเห็น
    มันเสียฟอร์มมากเลยนะที่ต้องมานั่งดมยาดม หน้าซีด และเวียนหัว ต่อหน้าคนที่ชอบเนี่ย
    แต่ก็ผ่านจุดนั้นมาจนได้ "จุดที่ไม่เหลือฟอร์มอะไรอีกแล้ว" 
    ที่ไปด้วยกันในวันนั้น เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เดินจนทั่ว 
    ชอบถ่ายรูปคุณนะ ถึงมันจะออกมาไม่สวยซักรูปก็เถอะ 
    ตอนที่เดินไปด้วยกัน เค้ากังวลเรื่อง HR ของคุณนะ เป็นห่วงคุณมากจริงๆ
    เตือนตัวเองตลอดเลย ให้เดินด้วยSPEED ต่ำ และพยายามไม่เดินแซงคุณ 
    เวลาเดินตามหลัง หรือ เดินข้างๆคุณ ถ้าคุณเป็นอะไรเค้าจะคว้าคุณได้ทัน
    ตอนที่คุณอธิบายวิธีดูแลคุณถ้าคุณเกิดเป็นอะไร 
    เค้าพยายามนึกภาพตามและจำทุกอย่างที่คุณบอก
    เชื่ออย่างหนึ่งว่า "เค้าดูแลคุณได้แน่ และเค้าจะไม่ปล่อยให้คุณเป็นอะไร" 
    ตอนที่ต้องเดินขึ้นเนินสูงๆ หรือทางชันๆ แอบจับมือคุณด้วย ฮ่าๆ
    ไม่ได้แอบหรอกเนอะ ตั้งใจจับนั่นแหละ 
    "ถ้าทางสูงชัน คืออุปสรรค ก็อยากให้คุณรู้ว่าเค้าจะไม่ปล่อยมือคุณจนกว่าจะเดินไปถึง" 
    สถานที่ธรรมดาๆ ดอกไม้ธรรมดา บรรยากาศธรรมดา
    แต่ไปกับ" คนที่รู้สึกพิเศษ" ทุกอย่างมันก็ดูพิเศษไปหมด
    ขากลับ ตอนคุณชวนแวะวัด เค้าตกใจมาก
    ปกติไม่เคยเห็นคุณจะอยากไปวัดเลย 
    แว๊บนึงคิดเลยว่า คุณเป็นอะไรมั้ย ทำไมอยากไปวัด
    พอคุณไปไหว้พระ เสี่ยงเซียมซี ก็พอจะรู้ได้ว่าคุณกังวลเรื่องสอบนั่นเอง
    เค้าก็ไหว้พระขอพรให้คุณสมดังตั้งใจในทุกเรื่องเหมือนกัน

    จับมือ
    วันนี้คงเป็นวันแรกเลยมั้งที่เค้าได้จับมือคุณบ่อยสุด
    moment ที่ได้เดินจับมือกันวิ่งข้ามถนน
    จับมือกันเดินขึ้นเนินช้าๆ
    จับมือกันเดินเงียบๆ
    เป็นช่วงเวลาที่เค้ารู้สึกว่าเค้าได้ใกล้ชิดกับคุณ
    ไม่จำเป็นต้องมีคำพูดอะไรมากมาย 
    แค่ได้สััมผัสก็เหมือนได้บอกความรู้สึกที่มี
    ตอนนั่งดูคนเต้นรำ อยากชวนคุณออกไปเต้นนะ
    รู้ว่าคุณไม่ไปแน่ แค่นั่งอยู่ด้วยกัน ให้เวลาและบรรยากาศ
    ผ่านไปอย่างช้าๆ ความทรงจำเริ่มก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ

    ความทรงจำที่มีคุณอยู่อย่างหนาแน่น
    เค้า "มีความสุขจัง" 














Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in