เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MinnieGet's telling youMinNie Get
อย่าอยู่แต่ในที่เดิมๆ
  •       อย่าอยู่แต่ในที่เดิมๆ ออกไปสูญอากาศข้างนอกซะบ้าง แล้วอะไรๆจะดีขึ้น...


                     จริงๆนะ ที่ว่า อะไรมันจะดีขึ้น ไม่ได้หมายถึงแค่เรื่องส่วนตัว หรือปัญหาชีวิตนะ ฉันกำลังหมายถึง ทุกเรื่อง และ ทุกอย่าง  การที่เราอยู่แต่ในสถานที่เดิมๆ   นั่งอยู่กับอะไรเดิมๆ ในทุกๆ วัน ไม่มีอะไรเคลื่อนย้าย ไม่มีอะไรดึงดูด ทุกอย่าง นิ่งเงียบ เหมือนเดิมในทุกวันๆ มันดู สงบก็จริง แต่ มันก็ แฝงความกดดันให้ด้วยเช่นกัน ยิ่งเมื่อเรามีสิ่งที่ต้องทำ อาจจะแค่การอ่านหนังสือเรียน ทำแบบนี้อยู่ทุกๆ วัน หรือ ทำอะไรก็แล้วแต่ที่ต้องใช้ความคิด ความสร้างสรรค์ มันไม่ง่ายเลยที่เราจะจมปักอยู่ในที่เดิมๆที่เราอยู่ และสร้างสรรค์ชิ้นงานออกมาดีๆสักชิ้น โดยที่ ไม่ได้ออกไปไหนเลย บางที เราก็..อาจจะ ทำได้นะ แต่ มันก็ จะกดดันเราด้วยเช่นกัน มันไม่ใช่เพราะ ที่ๆเราอยู่ มันเหมือนเดิม แต่เพราะ ความเหมือนเดิม ทำให้เราไม่ก้าวออกไปไหน มันทำให้เราไม่ได้เห็น สิ่งต่างๆ รายละเอียดต่างๆ จากโลกภายนอก และมันยังทำให้ความคิด ความสร้างสรรค์ของเราถูกจำกัดด้วย และ มันก็ไม่ได้มีแค่นั้นนะ มันยังทำให้สภาพจิตใจเราแย่ลง และตึงเครียดไปด้วยเช่นกัน ยิ่งเห็นสภาพแวดล้อมเดิมๆ บางที มันก็ไม่ค่อยมีอารมณ์ขันเท่าไหร่เลย
                    การออกไปข้างนอกน่ะ ช่วยได้จริงๆนะ แค่ยืนหน้าบ้าน สูดดมบรรยากาศดีๆ มองท้องฟ้า ต้นไม้ และนกที่กำลังโบยบิน ทิ้งเรื่องเครียดๆไว้ แค่นี้ มันก็ช่วยทำให้จิตใจเราปลอดโปร่ง และได้รับพลังงานด้านบวกเข้าอย่างไม่รู้ตัว หรือไม่ก็ ออกไปเดินเล่น หรือ ไปในสถานที่ใหม่ๆ สถานที่สวยๆ หรือสถานที่ๆอยากไป มันจะทำให้เราผ่อนคลายมากขึ้น เอ็นจอยมากขึ้น การได้เห็นอาหารใหม่ๆ ผู้คนมากมาย ได้สูดดมกลิ่นหอมของเครื่องดื่ม หรือไม่ก็ ยกงานไปทำในสถานที่ดีๆ บางที เราอาจจะได้ความคิดอะไร ดีๆ ความสร้างสรรค์อะไรแปลกๆ จากสิ่งใหม่ๆ ที่เราเห็นก็ได้นะ ไม่เพียงแค่นั้น แต่มันยังช่วยทำให้เราสามารถจัดการปัญหาต่างๆของตัวเองได้ด้วย สุขภาพจิตที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน และเราจะลืมความเครียดของเราลงไปทันที ความกดดันที่เราเจอในทุกๆ วัน ก็จะหายลงไปด้วย และนอกจากนี้ เรายังได้ เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in