เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My life&DreamP.S.Dreamer
ไม่น่าเชื่อว่าการทำตามความฝัน.....มันยากขนาดนี้
  •    ไม่น่าเชื่อว่าการทำตามความฝัน.....มันยากขนาดนี้ หรือจะพูดอีกอย่างคือทำไมชีวิตแม่งยากขนาดนี้วะ!!

       แน่นอนว่าทุกบททดสอบด่านแรกๆที่เข้ามาคือความท้อจากนั้นก็จะมีประโยคผุดขึ้นมาในหัว...นี่ใช่สิ่งที่เราต้องการจริงๆเหรอ? ทำไมยิ่งยิ่งพยายามมันยิ่งแย่ลง? ท้าทายหัวใจอย่างแรงกล้าเลยว่าหยุดหรือไปต่อ จากเริ่มแรกที่เริ่มวิ่ง...เดิน...และหยุดนั่งคิดอะไรหลายๆอย่าง ก็เริ่มคิดอีกครั้งว่าถ้าเราหยุดตอนนี้แล้วไม่เสียดายสิ่งที่พยายามในที่ผ่านมาเหรอ มาถึงตอนนี้แล้วจะหยุดและพอกับมันแค่นี้? เอาจริงดิ?? 

       สำหรับเราที่กำลังพิมพ์บทความนี้ สมองแม่งก็กำลังตีกันอยู่ระหว่างด้านมืดและด้านสว่าง แน่นอนว่าด้านสว่างชนะ เราเลือกที่จะไปต่อ เพราะไม่อยากเสียเวลาที่ผ่านมาอีกแล้ว บวกกับได้อ่านประโยคที่เคยผ่านตา ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใครเคยพิมพ์เอาไว้ แต่ก็ขอบคุณเราชอบประโยคนี้มากกก....

                 'กว่าคนๆนึงจะเก่งได้เขาต้องผ่านการฝึกฝนมา                                        มากกว่า10,000ชั่วโมง' 

      อ่านเสร็จแล้วพยายามคิดตาม เฮ้ยแม่งจริงว่ะ! เอาวะ!เริ่มวิ่งแล้วไปต่อ.... แต่พอวิ่งไปได้สักพักบททดสอบด่านที่สองมาอีกแล้วจ้าาา ความกดดันที่เกิดจากความคิดภายในใจ ตัวอย่างเช่น...ทำไมคนนั้นไม่พยายามอะไรก็ได้มันมาง่ายๆ คนนั้นคนนี้เก่งจังแล้วทำไมฉัน...
       
       เคสแรก..ทำไมคนนั้นไม่พยายามอะไรก็ได้มันมาง่ายๆ?? ในที่นี้เราจะหมายถึงเขาเริ่มวิ่งพร้อมเราแต่ไปได้ไกลกว่าลิบๆแล้วเขาก็วิ่งเร็วมากเลย......คนบางคนเค้ามีพรสวรรค์90%ความพยามยามอีกอีก10% คนบางคนพรสวรรค์10% ความพยายามอีก90% หรือบางคนพรสวรรค์0% ความพยายาม100%  แน่นอนเราเป็นอย่างหลัง5555555 แหงล่ะฉันมีพรสวรรค์อย่างอื่นแต่ฉันไม่ได้ฝันอยากจะเป็นอย่างนั้น....เฮ้อก็ต้องพยายามมากกว่าคนอื่นหน่อยล่ะนะ
       เคสสอง..คนนั้นคนนี้เก่งจัง เฮ้ยแก....อย่างที่บอกไง กว่าคนๆนึงจะเก่งได้เขาต้องผ่านการฝึกฝนมามากกว่า10,000ชั่วโมง ซึ่งคนๆนั้นอาจฝึกมาแล้ว20,000ชั่วโมงแล้วก็ได้

       แค่อยากจะบอกว่าคนเรากล้าที่จะฝันก็ต้องกล้าลงมือดิวะต่อให้ต้องพยายามมากกว่าเป็นกี่เท่าพันเท่าก็ตาม ที่สำคัญคืออย่าเปรียบเที่ยบกับคนอื่นแข่งกับตัวเองก็ยากพอแล้ว ต่อสู้กับด้านมืดก็ยากพอแล้ว จำเอาไว้ว่าถ้าเราถึงจุดหมายหันหลังมาเราจะได้ภูมิใจกับมัน
       


        เอาล่ะ...คิดว่าพูดมาเยอะแล้ว วิ่งต่อได้รึยัง??? อ้อ..สู้ๆนะตัวฉัน 


    P.S.นี่คือสองด่านแรกที่เราเจอ ยังต้องสู้อีกเยอะเลย
    P.S.เขียนไว้เผื่อเตือนใจตัวเอง 
    P.S.ฉัน=เรา=I
    P.S.ผ่านเข้ามาอ่าน ถ้าท้ออยู่ก็สู้ๆนะ
                                                                 07/06/2017
                                                                 P.S.Dreamer
                                           ................


       
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in