เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Feviews | Reviewing by frownfrown
LUCIDA - 49 เรื่องสั้นจากฝันรู้ตัว (หนังสือ)
  • ทุกคนรู้จักการฝันรู้ตัว (Lucid Dream) ไหม ? 

    Lucid Dream (n.) คือการฝันโดยที่เรารู้ตัวว่าฝันอยู่ จึงทำให้สามารถควบคุมความฝันได้ตามใจ
    อ้างอิงจาก : https://goo.gl/V7C4Tg

    หนังสือเล่มนี้ไม่ได้เล่าถึงว่าทำยังไงถึงจะฝันรู้ตัวหรือว่ามาบอกว่าฝันรู้ตัวเป็นยังไง แต่หนังสือเล่มนี้จะเล่าเรื่องราวความฝันของผู้ชายคนนึง(ตัวนักเขียนเองนั่นแหละ)ที่มีประสบการณ์ฝันรู้ตัว สามารถจำความฝันของตัวเองและควบคุมตัวเองขณะฝันได้ได้ และนำมาบันทึกลงในหนังสือเล่มนี้ ด้วยสำนวนที่เรียบง่ายเหมือนมีเพื่อนคนนึงมาเล่าเรื่องให้ฟังด้วยกันทั้งหมด 49 เรื่อง 

    รูปหนังสือตามนี้เลยย

    ส่วนตัวแล้วชอบมาก ๆ เป็นหนังสือที่เอาไว้อ่านเพลิน ๆ เวลาเหงา ๆ ได้อย่างดี มันเหมือนมีเพื่อนคอยมาเล่าความฝันให้จริง ๆ ตอนแรกเราแอบตกใจว่า เห้ย 49 เรื่อง แม่งยัดอยู่ในเล่มแค่นี้ได้ยังไงวะ(หนังสือเล่มนี้เล็กมาก ๆ ประมาณA5) แล้วเรื่องนึงมันสั้นมาก ๆ หน้าเดียวจบอย่างมากคือสามหน้าอะ แต่ทั้ง ๆ ที่มันสั้นขนาดนั้นแต่มันก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าสั้นไป กลับรู้สึกว่ามันพอดี บวกกับสำนวนการเขียนที่ไม่ซับซ้อน เป็นไปอย่างเรียบง่าย อ่านสบาย แล้วความฝันที่ผู้เขียนนำมาเล่ามันไปเรื่อย ๆ อะ เหมือนคนเราฝัน หนึ่งวันฝันหนึ่งเรื่องแล้วอีกวันนึงก็ฝันอีกเรื่อง มันไม่ปะติดปะต่อกันเหมือนการ์ตูนหนึ่งเรื่องที่จบในตอน แล้วก็มีบางความฝันที่เราไม่นึกเลยว่าจินตนาการหรือจิตใต้สำนึกของคนเรามันคิดได้ขนาดนี้เลยหรอวะ อ่านเล่มนี้คือมันทำให้เราคิดได้อย่างนึงว่าความฝันของมนุษย์เนี่ย มันไม่มีขอบเขตเลยนะ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้ ถึงจะไม่มีที่มาที่ไปสักเท่าไหร่ แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในความฝันของคนทุกคน

    รวม ๆ แล้วคือดี เรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ อ่านแล้วอยากกลับมาอ่านอีก

    ► คะแนน 9/10  

    ▲หักคะแนนนึงเพราะว่า 49 เรื่องมันน้อยไปหน่อย อยากอ่านอีก (ฮา)

    เพื่อน ๆ คนไหนเคยอ่านเล่มนี้ก็ลองมาแชร์ความคิดเห็นกันได้นะ อยากรู้เหมือนกันว่าคิดยังไงกันบ้าง <3

    ขอบคุณที่กดเข้ามาอ่านนะ โพสต์หน้าเจอกันน 







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in