เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก่อนจะเป็นผู้ใหญ่เสียก่อนa little student
นอกจากความรัก
  • ฉันได้รู้จักกับคนๆ หนึ่ง ที่ทำให้พอจะเข้าใจมากขึ้นในความสัมพันธ์ที่ใช้ความรัก แล้วก็นึกขึ้นได้ว่า
    ความสัมพันธ์ที่ใช้แค่ความรักเพียงอย่างเดียวมันไม่พอหรอก

    หากเรามีเพียงแค่ความรัก เราก็จะได้แค่ความรัก ลืมไปหรือเปล่าว่าความรักมันทำให้คนตาบอดได้เหมือนกัน และความรักมันก็ทำให้คนเห็นแก่ตัวได้เช่นกัน

    ความรักในบางครั้ง ผู้ให้อาจจะไม่ได้มากเท่าที่ตนให้ ในขณะเดียวกัน ผู้รับก็อาจจะต้องการมากเกินไปจนทำให้เกิดปัญหา แต่ถ้าเราใช้เหตุผลมองความรัก มันคงจะเป็นสิ่งที่สวยงามเลยทีเดียว

    เพราะความรักมันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ที่ไหน กับใครก็ได้ แต่ถ้าความรักของเราเกิดขึ้นกับคนๆ นึงแล้ว คนสองคนก็ต้องมีหลายๆ ปัจจัยที่สามารถรักษาความรักให้อยู่ได้อย่างยาวนาน

    คนสองคนที่มีความรักให้แก่กันนั้น นอกจากความรักคงไม่พอ แต่ต้องอาศัยความเข้าใจของกันและกัน ความอดทน ความเชื่อใจ และที่สำคัญ ความซื่อสัตย์

    นอกจากความรักก็ยังมีความเข้าใจ  ; ความเข้าใจเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่จะสามารถประคองความรักได้ ถ้ารักกันแล้วแต่ไม่เข้าใจกัน ก็คงจะมีแต่ความรักที่บอบช้ำจนในที่สุดมันอาจจะหายไปจากคนสองคนก็เป็นได้

    นอกจากความรักก็ยังมีความอดทน ; เราว่าความอดทนใช้ได้กับทุกๆ สิ่ง ทุกๆ สถานการณ์บนโลกใบนี้ อย่างเช่น การอดทนรอในวันที่เธอเลิกงานช้า หรืออดทนในนิสัยเล็กๆ น้อยๆ บางอย่างของเขา (แต่ในกรณีนี้ก็ควรจะเข้าใจกันเสียมากกว่า)

    นอกจากความรักก็ยังมีความเชื่อใจ ; หากคนสองคนไม่เชื่อใจหรือไม่เชื่อมันในกันและกัน แล้วความสัมพันธ์จะมั่นคงได้อย่างไร

    นอกจากความรักก็ยังมีความซื่อสัตย์ ; ความซื่อสัตย์มันกินไม่ได้ แต่มันทำให้มั่นใจได้ว่าคนที่เรานำความรักไปให้นั้น เป็นคนที่เหมาะสมกับเราหรือไม่ ถ้าเขารักแต่ไม่ซื่อสัตย์กับเรา แล้วเราจะเชื่ออะไรในตัวเขาได้บ้าง?

    ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งขององค์ประกอบที่จะสามารถประคองความรักระหว่างคนสองคนให้อยู่ได้ยืนยาว แต่ก็มันก็คงจะมีมากกว่าสี่อย่างนี้ที่ฉันยังต้องค้นหาเพื่อมาเสริมความแข็งแรงของความรักให้อยู่กับฉันไปนานๆ

    ขอบคุณที่ทำให้รู้จักองค์ประกอบของความรักมากขึ้น
    :)




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in