เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก่อนจะเป็นผู้ใหญ่เสียก่อนa little student
(ลอง)เปิดใจกับสิ่งใหม่
  •                  ใครจะไปคิดว่าเราอาจจะได้พบกับสิ่งใหม่ๆ เมื่อไหร่ ที่ไหน หรือเพราะอะไรเราจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในชีวิต เราก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้เพียงแค่ว่า สิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นมันจะดีต่อใจเราไหมนะ?

                    เหมือนเราเดินทางมาถึงและอยู่ในจุดที่รู้สึกดีมาก แต่จู่ๆ ก็มีอะไรบางอย่างผลักเราลงไปที่จุดเริ่มต้นใหม่ จุดที่ไม่มีอะไรเลย ทุกอย่างเป็นศูนย์ เป็นใครๆ ก็คงจะรู้สึกเสียใจหากต้องจากลากับบุคคลหรือสิ่งที่ตนรัก และเป็นเรื่องธรรมดาที่มนุษย์เราจะกลัวการเริ่มต้นใหม่ ถ้าหากในขณะที่เป็นอยู่มันดีอยู่แล้ว แต่สถานการณ์ก็บังคับให้เราต้องเดินหน้าไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม เราก็คงจะไปต้านทานมันไม่ได้อยู่ดี

                    สิ่งที่ทำได้คือ ยอมรับในการเปลี่ยนแปลง เก็บความทรงจำที่ผ่านมาเอาไว้ ยิ้มให้มัน เปิดใจ แล้วเดินหน้าต้อนรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น เราไม่มีทางรู้หรอกว่าการเปลี่ยนแปลง
    ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น จะมาในรูปแบบใด เพียงแค่เราเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ เราก็จะสามารถก้าวข้ามเหตุการณ์ต่างๆ ได้

                     ถือว่าการเปลี่ยนแปลงก็เป็นเหตุการณ์สำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้เรามีการเติบโตขึ้นไปอีกขั้น ในแง่ของการรู้จักยอมรับในสิ่งต่างๆ ที่เข้ามา และปรับตัวให้เข้ากับสิ่งใหม่ เพราะจริงๆ แล้ว ในชีวิตจริงนั้น มักจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว แต่ถ้าหากเราสามารถยอมรับในการเปลี่ยนแปลงนั้นๆ และคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิดขึ้นอยู่ดี ก็ถือว่าเราได้ก้าวข้ามความกลัวของตัวเองได้นั่นเอง
                   
                      การที่ฉันได้รู้จักกับการเปลี่ยนแปลงนั้น เป็นบทเรียนหนึ่งที่สำคัญในชีวิตฉันก็ว่าได้ ทำให้ฉันได้ข้อคิดว่า ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมาจากจิตใจ และความคิดของเราทั้งนั้น ทุกอย่างที่เรารู้สึก มันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดก็ได้ กล่าวคือ ก่อนที่จะนึกคิดสิ่งใดก็ตาม เราควรจะมองถึงในแง่ของความจริงที่เกิดขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงก็ไม่ได้มีแต่เรื่องแย่นี่นา
                     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in