เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก่อนจะเป็นผู้ใหญ่เสียก่อนa little student
ปีใหม่ไม่ใช่แค่ขอพร
  • เอาล่ะ เรากำลังเดินทางมาสัปดาห์สุดท้ายของ 2017 กันแล้ว 
    อีกอึดใจเดียวเรากำลังผ่านปีนี้ไป
    และจะเริ่มใช้ชีวิตในปีที่เดือนแรกจะมีการเขียนหัวกระดาษแล้วต้องลบเขียนเลขปีใหม่ 
    เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

    พอใกล้ขึ้นปีใหม่ เราก็มักจะตั้ง new year resolution กันทุกปี 
    " จะตั้งใจเรียน จะลดน้ำหนัก จะฟิตหุ่น จะไม่นอนดึก จะทำนู่น ทำนี่"
    พอมาปลายปี อะไรที่ลิสต์ไว้มันก็จะมักไม่ตามเป้าสักเท่าไหร่ 
    ใครที่ทำได้เกิน 70% ก็โคตรเก่งเลยอะสำหรับเรานะ

    นอกจาก new year resolution แล้วก็ยังมีขอพร 
    เหมือนเวลาเป่าเทียนวันเกิด
    หรือเหมือนเวลาเราไปไหว้พระขอพร อะไรทำนองนั้นมั้ง 
    " ปีนี้แย่แล้ว ขอให้ปีหน้าเป็นปีที่ดีนะ"
    " ปีนี้ใจร้ายกับเราจัง ปีหน้าใจดีกับเราทีนะ"
    " ขอให้ปีหน้ามีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตเรานะ"

    เราก็เป็นคนนึงที่มักรู้สึกแบบนี้ในช่วงสุดท้ายของแต่ละปี
    แต่ลองมองกลับกัน คนที่ใจร้ายกับเราอาจจะไม่ใช่ปีที่แล้ว ปีนี้ หรือปีหน้า
    คนที่ใจร้ายกับเราอาจจะเป็นตัวเราเองเสียมากกว่า

    ลองย้อนกลับไปช่วงต้นปี เราตั้งใจจะทำอะไรบ้าง
    แล้วสิ้นปี อะไรที่เราทำสำเร็จบ้าง

    ระหว่างทางอาจจะมีอุปสรรคเข้ามา
    หรือคนที่ทำให้เรารู้สึกแย่
    แต่คนที่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้
    ก็คือตัวเรานั่นแหละ

    บางเรื่องที่เราขอพรไป มันอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นได้โดยตัวมันเอง
    แต่มันจะเกิดขึ้นได้หากเราลงมือทำมันด้วยตัวเอง
    ลองลิสต์สิ่งที่ตัวเองทำไม่ดีไว้ เก็บไปคิด แล้วนำไปแก้ในปีหน้า
    มันก็คือ new year resolution ที่พูดไว้ ช่วยทำให้มันไฉไลจริง ๆ เสียที

    ปีใหม่ ไม่ต้องเป็นคนใหม่
    แต่เป็นคนเดิมที่ดีขึ้น
    ดีกว่านะ

    สุดท้ายก็คงขาดไม่ได้จริง ๆ นั่นแหละ
    ปีใหม่ ขอให้เป็นปีที่ดีกว่าปีนี้นะ
    ทำให้มันดีกว่าเดิม ด้วยเราและคนรอบข้าง
    แล้วปีหน้าจะน่ารักเอง

    สวัสดีปีใหม่นะคะทุกคน :)




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in