เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship with suffering childlit studentธนญ
แก้ยับฉบับบ้านเล็ก
  • ✳︎

    หลังจากที่ผ่านการสัมภาษณ์และได้เข้ามาฝึกงานในตำแหน่ง Content Creator ให้กับ Loopers แล้ว ด่านถัดมาก็คือการเริ่มงานนั่นเอง

    แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงการเป็นคอนเทนต์ครีเอทเตอร์ไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ว่าทางสาขาที่เรียนจะสอนให้เราคุ้นชินกับการเขียนมาเป็นเวลาสี่ปีเต็ม แต่การลงมือเขียนจริงนั้นยากกว่าวิชาที่เรียนเสมอ

    ด้วยความที่ Loopers เป็นเหมือนแพลตฟอร์มออนไลน์ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการส่งต่อและแลกเปลี่ยนสองผ้ามือสอง ทำให้งานเขียนที่ออกมาจะต้องมีความขายของแต่ไม่ขายจริงจัง อีกทั้งยังต้องให้ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมแฟชั่นเพื่อสร้างความตระหนักให้กับผู้คน โดยงานจะต้องมีความ education แต่ไม่ขี้ฉอด 

    สรุปสั้น ๆ คือรักษ์โลกแต่ก็ขายของด้วย นี่คือคำนิยามของงานที่คอนเทนต์ครีเอทเตอร์จะต้องเป็นผู้สรรสร้างมันขึ้นมา นอกจากนี้พี่เกดยังบอกอีกว่าต้องการให้ข้อมูลที่สื่อสารออกไปนั้นมีความเป็นกันเอง ไม่ทางการมากนัก ซึ่งผิดกับงานเขียนที่เราเคยเขียนในวิชาการอย่างสิ้นเชิง

    ทำให้งานในช่วงแรกของเราต้องปรับแก้เรื่องภาษาให้สั้น กระชับ และเป็นกันเองมากขึ้น เรียกได้ว่านัดประชุมกี่รอบก็โดนแก้ทุกรอบ ท้อยิ่งกว่าท้อ แต่เราก็น้อมรับนำคำแนะนำหรือคำติชมเหล่านั้นมาปรับแก้จนท้ายที่สุดงานเขียนของเราก็เริ่มเข้ารูปเข้ารอย และได้เผยแพร่ลงบนโซเชียลมีเดียของ Loopers อย่างเป็นทางการ

    (ปล.ตัวอย่างคอนเทนต์และงานเขียนที่ได้ทำ)

    งานในช่วงแรกของเราจะเน้นไปที่การคิดแคปชั่นและคอนเทนต์ Education สั้น ๆ ง่าย ๆ ที่ทำให้คนหันมาตระหนักกับการใส่เสื้อผ้าซ้ำหรือซื้อเสื้อผ้ามือเป็นหลัก นอกจากนี้ก็ยังได้ลองทำงานด้านกราฟิกโดยเน้นไปที่งานเกี่ยวกับ Education อีกเช่นกัน

    (ปล.ตัวอย่างงาน graphic ที่ได้ทำ)

    สรุปแล้วแม้ว่าในช่วงแรกของการทำงานจะมีอุปสรรคไปบ้าง ต้องปรับตัวจากเป็นคนที่ชอบเขียนข้อความยืดยาวให้กลายมาเป็นข้อความที่สั้นกระชับเข้าใจง่ายแทน แต่ทุกอย่างก็เกิดจากการปรับตัวและพยายามเรียนรู้งานมากขึ้นจนได้บอกลาวลีที่ว่าแก้ยับฉบับบ้านเล็กไปได้เลย :)
     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in