เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Vijarn | Filmsvijarnxoxo
#SHORTRev | The One I Love (2014) อีกเธอและอีกฉัน ปัญหาของความรัก
  • - คู่สามีภรรยาที่อยู่ในสถานะความสัมพันธ์ที่ระหองระแหงได้รับคำแนะนำจากนักบำบัดให้ลองไปพักที่บ้านพักแห่งหนึ่งเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ของทั้งคู่ แต่เมื่อทั้งคู่ได้ไปถึง สิ่งที่พวกเขาพบคือ "ตัวเองอีกคน"...



    - หนังที่ฉายภาพจำลองการทดสอบความสัมพันธ์ที่ใกล้พังของคู่รัก …. ฉายให้เห็นว่าเพศหญิงจะมีการจดจำเรื่องราวในอดีตได้มากกว่าเพศชาย ขณะเดียวกันเพศชายเองก็มักทำอะไรที่ "งี่เง่า" อย่างไม่ตั้งใจเช่นกัน แต่กระนั้น… เมื่อถึงการเลิกราจริง ๆ (ในขณะที่มีความรู้สึกหลงเหลืออยู่) ฝ่ายชายเองกลับเป็นคนที่รู้สึกผิดมากที่สุด.

    - หนังมีพล็อตที่ชวนให้นึกถึง twilight zone กล่าวคือมันมีความเหนือจริง (surreal) พิศวงอยู่ในที สร้างความประหวั่นบางอย่าง แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ unearthy เสียทีเดียว.

    - ชื่อเต็ม ๆ ของหนังน่าจะเป็น losing the one I love... เพราะมันได้ตอกย้ำเป้าประสงค์ของหนังที่ยิ่งดำเนินไปเท่าไร ตัวละครเริ่มกำลังจะ losing the one he/she loves ไปเรื่อย ๆ..



    - บทสรุปของหนังมันช่างน่าเศร้า *spoiler alert* เมื่อพระเอกพบว่าผู้หญิงที่พากลับมาด้วยไม่ใช่ภรรยาตนเอง ชั่วขณะหนึ่งคือความรู้สึกเศร้าที่ตัวเองได้สูญเสียคนทีตนรักไปแล้ว แต่ยิ่งน่าเศร้าไปอีกคือก่อนที่จะกลับมาจากแห่งนั้น ผู้หญิงคนที่กำลังร้องไห้กับการจากไปของ 'other-เขา' เป็นภรรยาตนเองเสียอย่างนั้น มันชี้ได้เลยว่าเธอได้หมดรักเขาไปแล้วอย่างสิ้นเชิง.

    - available on Netflix.


    เพิ่มเติมจากบทความที่เขียนในเพจคนวิจารณ์หนังฝรั่ง

    วันที่ 18 กรกฎาคม 2561

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in