เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
KID CATSALMONBOOKS
คำนำ

  • สำหรับคนที่มีพื้นฐาน CAT STUDY วิชาแนะแมว มาก่อนก็จะรู้ว่าทีปกรนั้นเลี้ยงแมวเด็กหนึ่งตัวชื่อว่า ‘โคขุน’ และในช่วงท้ายเล่มดันมีงอกขึ้นมาอีกตัวหนึ่ง แมวที่ทำให้เขาเข้าสู่โลกที่ไม่เคยเจอมาก่อน คือโลกที่มีแมวอยู่ในบ้านพร้อมกันสองตัว

    แต่สำหรับคนที่ยังไม่มีพื้นฐาน คิดแคต เป็นหนังสือเกี่ยวกับแมวอย่างที่ CAT STUDY วิชาแนะแมว เป็น มันคือหนังสือที่เล่าถึงการอยู่กับแมวจากคนที่ไม่เคยเลี้ยงสัตว์ชนิดนี้มาก่อนในชีวิต ประสบการณ์การเปิดรับแมว—ที่อาจเป็น ‘สัตว์ประหลาด’ หรือ ‘มนุษย์ต่างดาว’ มาก่อนสำหรับเขา เมื่อสิ่งมีชีวิตที่ว่าโคจรมาตกลงบนพื้นบ้าน เขาจึงต้องอยู่กับมันด้วยวิธีการต่างๆ โดยมีเป้าหมายทำให้บ้านสงบสุข ทุกคนรักกัน

    อาจกล่าวได้ว่าหนังสือที่ยาวเกิน 200 หน้าเล่มนั้นเป็นหนังสือฮาวทูอยู่กับแมวแบบกึ่งละเอียด มีหน้านึงที่ทีปกรกล่าวว่าการได้แมวมาหนึ่งตัว เหมือนเปิดกาชาปองหนึ่งลูก เราไม่รู้เลยว่าข้างในจะเป็นอะไรคล้ายกับแมวที่เราไม่รู้เลยว่านิสัยมันจะเป็นยังไง อยู่กับเราได้ไหม? ทำลายข้าวของหรือเปล่า? อึฉี่เป็นที่เป็นทางไหม? และอีกสารพัดคำถามที่แมวตัวจิ๋วตอบได้แค่เสียงแหลมๆ ที่ไม่มีใครแปลออก

    เหมือนอย่างที่ ‘วากิว’ กำลังบอกทีปกร

    หนังสือขนาด ‘มินิ’ ที่คุณกำลังถืออยู่ เป็นหนึ่งในหนังสือชุดพิเศษที่เราตั้งใจออกวางขายในฤดูกาลพิเศษ มีเนื้อหาที่เราวางแผนอย่างพิเศษๆ ไว้ตรงที่

    * แทบทุกเล่มมีเนื้อหาที่ ‘ต่อเนื่อง’ จากเล่มปกติ แต่เป็นเอกเทศจากกัน ผู้อ่านไม่ต้องลำบากหาซื้อเพื่อความเข้าใจถ้าไม่ต้องการ

    * บางเล่มเป็นการ ‘ร่วมกันเฉพาะกิจ’ ของนักเขียนแซลมอนเพื่อทวีคูณความสร้างสรรค์และความป่วน

    * ในบางเล่มก็ทำหน้าที่ ‘ล้อเลียน’ หนังสือผลงานเก่าๆ ของแซลมอนเพราะเห็นว่ามีการแตกเนื้อหาออกไปได้อีก

    เราหมายใจไว้ว่า หนังสือชุดนี้จะสร้างสีสัน มีการต่อยอดไอเดียใหม่ๆ จากนักเขียนกลุ่มนี้ รวมถึงทำให้ผู้อ่านได้รับความบันเทิงได้อย่างที่หนังสือของแซลมอนทำมาตลอดหลายปี

    เหมือนอย่างที่เราพร่ำบอกความต้องการของเราในคำนำสำนักพิมพ์มาหลายเล่ม 

    ไม่มีอะไรมาก เราแค่หวังว่าคุณจะสนุก :->




  • สวัสดีครับ ผมชื่อทีปกร ผมเป็นคนเลี้ยงแมว ผมเป็นผู้หนึ่งที่ประสบกับปรากฏการณ์แมวงอก

    เอ่อ รู้จักปรากฏการณ์ ‘แมวงอก’ ไหมครับ

    อธิบายสั้นๆ—‘แมวงอก’ เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งกับคนเลี้ยงแมว (หรือที่บางคนก็เรียกว่าทาสแมว) มันเป็นปรากฏการณ์แบบนี้ครับ หลังจากที่คนได้ทดลองเลี้ยงแมว (หรือถูกแมวเลี้ยง) มาช่วงเวลาหนึ่ง จนได้รู้ซึ้งเกี่ยวกับความน่ารัก น่าชัง ความบ้องแบ๊ว ความชินชา ความอาฆาต และความ#@$() ของแมวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ผู้เลี้ยงแมวมักจะไม่เข็ด มักผุดโปรเจ็กต์อยากได้แมวตัวที่สอง แมวตัวที่สาม แมวตัวที่สี่ขึ้นมาเรื่อยๆ ด้วยความคาดหวังว่ามันจะต้องเป็นอย่างนั้นนะ มันจะต้องเป็นอย่างนี้นะ ความน่ารักจะต้องดับเบิ้ลนะ คงไม่ยุ่งยากมากหรอกมั้ง เฮ้ย เอาน่ะ เลี้ยงมาแล้วตัวหนึ่ง ตัวที่สองก็คงไม่ต่างกันมาก ฯลฯ คิดปลอบใจตัวเองเสร็จสรรพก็เริ่มสเก๊าต์หาแมวมาเลี้ยงเพิ่ม

    เรียกว่ามีความมักมากในแมว ไม่ได้มีความพอเพียง 

    สารภาพอย่างหน้าไม่อาย—ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นแบบนี้

    หนังสือเล่มนี้เป็นบันทึกประสบการณ์แมวงอกของผม และยิ่งกว่านั้น มันเป็นบันทึกรายละเอียดผลกรรมที่ตามมาหลังจากการตัดสินใจครั้งนั้น ผลกรรมที่... (เสียงสั่นเครือ) ผมไม่คิดเลยว่าจะได้มาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ (เสียงขาดเป็นห้วงๆ) อดรนทนไม่ไหว จึงต้องบันทึกไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจแก่ผู้ที่จะดำเนินตามรอยเส้นทางแมวงอกในอนาคต

    โลกนี้มีด้านสว่างและด้านมืดควบคู่กันเสมอ

    ถ้า CAT STUDY วิชาแนะแมว เป็นด้านสว่าง เป็นหยางแห่งตระกูลแมวทั้งปวง ก็ขอให้เสพหนังสือเล่มนี้—คิดแคต เป็นหยิน เป็นด้านมืดแห่งแมวควบคู่กันไป 

    มีสว่าง มีมืด มีสูง มีต่ำ มีดี มีชั่ว มีประเสริฐ มีเชี่ย ชีวิตจะได้สมดุลครับ

    (ยังสะอื้นอยู่)



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in