เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Series & Movies Reviewkorealism
On Your Wedding Day " เพราะว่าสุดท้ายแล้วความรักก็ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา "
  • " คุณว่าการพบกันของคนสองคนมันเป็นเรื่องบังเอิญหรือเปล่า "
    แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้การที่พวกเขาทั้งสองคนได้มาพบกันนั้น
    ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

    On Your Wedding Day ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้สัญชาติเกาหลีที่ออกฉายในปี 2018 
    และยังได้กระแสตอบรับดีจากผู้ชมอย่างล้นหลาม

     On Your Wedding Day Poster 
    เล่าถึงเรื่องราวเมื่อ ฮวังอูยอน ครูพละหนุ่มที่เด็กๆ ในโรงเรียนไว้เนื้อเชื่อใจให้เป็นที่ปรึกษาความรัก
    แต่มาวันนึงเขากับได้รับการ์ดเชิญไปร่วมงานแต่งงานของ ฮวันซึงฮี เพื่อนสมัยเรียนที่เรียกได้ว่าเป็น
    รักแรกของเขาตั้งแต่พบเจอครั้งแรก

    ฮวังอูยอน (ซ้าย) พระเอกของเรารับบทโดย คิมยองกวัง นักแสดงหนุ่มสุดฮอต
    ฮวันซึงฮี (ขวา) นางเอกของเรารับบทโดย 
    พัคโบยอง นักแสดงสาวมากความสามารถที่มีผลงานให้เห็นอยู่เป็นประจำ
    On Your Wedding Day จะพาคุณย้อนเวลากลับไปในปี 2005 ในวันธรรมดาๆ ณ โรงเรียนมัธยมต่างจังหวัดของเกาหลี ซึ่งเป็นวันแรกที่พวกเขาทั้งสองคนได้พบกันเป็นครั้งแรก อูยอนตอนเด็กพระเอกของเราที่มีมีนิสัยเกเร ชอบใช้กำลังทะเลาะวิวาทอยู่บ่อยครั้ง แถมไม่ค่อยตั้งใจเรียน แต่เมื่ออูยอนได้พบเจอกับนักเรียนใหม่ซึ่งก็คือซึงฮี คนที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาลเพราะเพื่อซึงฮีที่เป็นรักแรกของเขาแล้ว เขายอมทำได้ทุกอย่าง จากคนที่ชอบใช้กำลังและเกเรก็กลับเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น 

    " ความรักกำลังเปลี่ยนให้อูยอนเป็นคนที่ดีขึ้น "

    " แต่แล้วจังหวะเวลาของพวกเขาก็ยังไม่ตรงกัน "

    ด้วยสาเหตุบางอย่างทำให้ ซึงฮี ต้องจากอูยอนโดยที่เธอไม่สามารถบอกใครได้ว่าจะไปที่ไหนไม่เว้นกระทั่งตัวอูยอนเอง ต่อจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราไปพบกับช่วงเวลาหลังจากนั้น
    ที่พวกเขาจะโคจรมาพบกันอีกครั้ง ทั้งช่วงมหาวิทยาลัย หรือ ในช่วงวัยทำงาน และ
    บทสรุปความรักของพวกเขาทั้งสองคนจะเป็นอย่างไรก็ต้องไปติดตามต่อกันในภาพยนตร์


    แม้หนังย้อนวัยนั้นจะถูกทำออกมาอยู่บ่อยครั้งแต่ On Your Wedding Day ก็ยังเป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอมุมมองที่ไม่ซ้ำกับภาพยนตร์ย้อนวัยเรื่องอื่นที่เคยมีมาและด้วยลักษณะนิสัยของตัวละครภายในเรื่องยิ่งทำให้น่าติดตามมากขึ้น และการตีความเรื่องจังหวะเวลาและความรักก็ทำออกมาได้น่าสนใจมากและยังรวมถึงการที่ทั้งคู่ต้องจากกันไป เมื่อต้องกลับมาพบเจอกันอีกจึงทำให้เรารู้สึกลึกๆ ว่า
    เขาจะเป็นคนเดิมที่เรารักอยู่หรือเปล่า

    " คนที่เราพบเจอตรงหน้าตอนนี้กับคนที่เป็นรักแรกของเราในอดีตเขายังจะเป็นคนคนเดียวกันอยู่ไหม "

    " สุดท้ายแล้วความรักก็ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา "

    นี่คือสิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นผ่านความรักของเขาทั้งสองคนทุกครั้งที่อูยอนเข้าใกล้ซึงฮีกลับพบว่ามีกำแพงที่เรียกว่าจังหวะเวลามาขั้นกลางระหว่างเขาและซึงฮีอยู่เสมอเหมือนกับว่าบางครั้งคนที่ใช่ก็มาในเวลาที่ยังไม่เหมาะสมแสดงให้เห็นได้จากการที่อูยอนโคจรอยู่รอบตัวของซึงฮีอยู่ตลอดแต่เขากลับโคจรมาพบกันในช่วงเวลาที่ไม่ลงตัวเลยและยิ่งอูยอนพยายามฝืนจากความรักที่ดึงดูดให้เขาทั้งสองคนโคจรมาพบกันอยู่ตลอดกลับกลายเป็นว่า 

    เวลาและการกระทำที่ไม่เหมาะสมนั้นกลับกลายเป็นแรงเหวี่ยงให้ทั้งคู่ต้องห่างออกไปจากเดิม 

    โดยสรุปแล้ว On Your Wedding Day เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่ดูง่ายและเป็นภาพยนตร์
    ที่ตอบโจทย์ได้ดีเลยสำหรับคนที่ชอบเรื่องราวของความรัก เพราะไม่ว่าจะในแง่ความของสัมพันธ์ของ
    ตัวละครที่ดำเนินไปพร้อมกับตัวละครที่เติบโตขึ้น ทำให้ผู้ชมที่ได้รู้เรื่องราวความสัมพันธ์และเห็นตัวละครโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มองโลกอย่างเข้าใจมากขึ้นจึงทำให้ผู้ชมยิ่งเข้าถึงเรื่องราวได้มากขึ้น
    และด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทุกคนคงทราบตอนจบกันอยู่แล้วว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นจะลงเอยกันแบบไหน แต่ก็กลับยังทำให้ผู้ที่ได้รับชมรู้สึกหน่วงแม้จะรู้คำตอบของความสัมพันธ์อยู่ก่อนแล้ว

    " นี่คือหนังรักย้อนวัยที่จะกินใจของผู้ชมที่ได้รับชมได้อย่างแน่นอน
    ผ่านการตีความเรื่องราวความรักที่ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา "

     ในส่วนของเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ 


    Listen to me Ost ที่ได้ พัคโบยอง นางเอกของเรื่องนี้มาเป็นคนขับร้องและถ่ายทอดความรู้สึก
    นี่เป็นอีกหนึ่งเพลงที่รับรองว่าถ้าฟังหลังจากพึ่งดูหนังจบจะต้องมีเสียน้ำตากันบ้าง ? 


    " สุดท้ายแล้วขอให้ทุกคนได้เจอกับจังหวะของตัวเองนะครับ "


    ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ
    #Korealism

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in