เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Talk ทั่วๆHANA
{Review} ช้อปชิลใต้ร่มไม้ที่ตลาดนัดในสวน Little Tree
  • สวัสดีค่า~ คนที่แวะเข้ามาอ่านทุกท่าน ฮานามีเรื่องอยากมาเล่าสู่กันฟัง            เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 5 และ 6 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ฮานาได้ไปเที่ยวตลาดนัดในสวน Little Tree มา งานนี้เขาจัดขึ้นแค่ปีละครั้งเองนะ เป็นตลาดที่เหมาะกับคนที่ชอบงานอาร์ต ของแฮนด์เมด หรือพวกออแกนิคทั้งหลายมากๆ บรรยากาศที่    ลิตเติ้ลทรีนั้นเหมือนกับเดินอยู่ในป่าเลย ถูกใจสุดๆ ฮานาก็เลยเก็บภาพบรรยากาศมาให้ทุกคนได้ดูกัน ไปดูกันเล้ยยย!!!


    ดูดิแค่ทางเข้าก็สวยแล้วอะ เหมือนหลุดไปอีกโลกนึงเลย

    ความจริงแล้ว Little Tree Garden เป็นร้านอาหารค่ะ ตั้งอยู่ที่ อำเภอสามพราน นครปฐม หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อมาบ้างอยู่แล้ว ส่วนตลาดนี้เขาจะจัดแค่ปีละครั้งเท่านั้น จัดมาหลายปีแล้ว แต่ฮานาก็เพิ่งรู้จักงานนี้เมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ บังเอิญน้องชายของฮานาได้ไปทำกิจกรรมขายของ และเล่นดนตรีเปิดหมวกกับเพื่อนๆ ที่นี่ในปีนี้พอดี

    ว่าด้วยเรื่องการเดินทางไปลิตเติ้ลทรี ต้องเข้าไปในซอยค่อนข้างลึก แล้วช่วงที่มีตลาดแบบนี้เขาก็ให้จอดรถด้านนอก บางจุดใกล้หน่อยก็พอเดินเข้ามาได้ จุดที่ไกลออกไปทางลิตเติ้ลทรีเขาก็จัดบริการรถตู้รับ-ส่งไว้ให้


    บรรยากาศด้านในก็จะเป็นแบบนี้แหละ ร่มรื่นแบบไม่ต้องกลัวร้อนกันเลย

    ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นพวกงานแฮนด์เมด ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ของที่วางขายก็เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะฉะนั้นจะมากับใครก็ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะเบื่อ มีโซนที่ถูกใจทุกคนแน่นอน เท่าที่ฮานาเห็นคนที่มาก็หลากหลายมาก ใครที่มีสัตว์เลี้ยงจะพามาเดินด้วยก็ได้นะ งานปีนี้ก็มีคนพาน้องหมามาเที่ยวด้วยเยอะพอสมควรเลยค่ะ 


    ระหว่างที่เดินดูของก็จะได้ยินเสียงเพลงแนว Jazz ตลอดทางเลย นักดนตรีมาเล่นอยู่มุมนี้เอง

    ถ้าเดินจนเหนื่อยแล้วแต่ยังไม่อยากกลับที่นี่เขาก็จัดเตรียมที่นั่งเล่นไว้ให้ตามจุดต่างๆ ด้วยค่ะ จะนั่งฟังดนตรีเพลินๆ หรือทำกิจกรรม Workshop ก็ได้ มีทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเย็บปักถักร้อย เพ้นท์ผ้า หรือแกะสลักไม้ก็เลือกได้ตามใจชอบ


    มีมุม Workshop สำหรับเด็กๆ ด้วย
    ผู้ใหญ่อย่าเพิ่งน้อยใจนะคะ Workshop ของผู้ใหญ่ก็มี

    นอกจากร้านค้าแล้ว มุมถ่ายรูปเองก็มีเยอะเหมือนกัน เดินไปตรงไหนก็น่าแชะภาพไปหมด ถ้าเราเดินไปจนสุดทางก็จะพบกับวิวริมแม่น้ำท่าจีนที่ใครๆ ก็พากันไปเซลฟี่ แต่ที่ดึงดูดความสนใจฮานาจริงๆ ไม่ใช่วิวแม่น้ำ แต่เป็น… ต้นไทรยักษ์!!! มันคือต้นไม้ใหญ่ในโลกจินตนาการของเด็กทุกคนเลยล่ะ ถ้าไม่ติดว่าชุดที่ใส่อยู่ไม่อำนวยและยังมีกล้องคล้องคอไว้อีก ฮานาคงได้ปีนต้นไม้เล่นตามเด็กๆ ไปแล้ว


    ให้ความรู้สึกเหมือนทาร์ซานหน่อยๆ

    ที่ขาดไม่ได้เลยในการเดินตลาดสำหรับฮานาคือเรื่องกิน ไปตลาดทีไรของที่ติดมือฮานากลับมาส่วนใหญ่ก็ของกินนี่แหละ มาลิตเติ้ลทรีทั้งทีมีหรือจะพลาด ของกินและเครื่องดื่มที่ขายที่นี่ก็เน้นพวกเพื่อสุขภาพเป็นหลัก หลังจากที่ได้ทัวร์กินเกือบทุกร้านฮานาขอการันตีเลยว่าของเขาดีจริงๆ อร่อย อร่อย และอร่อยมากกกกก


    ไอติมโยเกิร์ตม็อกเทล รสชาติพอดี๊พอดี รสเปรี้ยวที่ได้ก็มาจากผลไม้สดล้วนๆ เลย

    อีกเรื่องที่อยากบอกเล่าเผื่อใครสนใจไม่อยากมาเดินเล่นเฉยๆ และมีของที่อยากจะเอามาลงตลาดนี้ก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและติดต่อขอพื้นที่ขายของในงานได้ที่ เพจตลาดนัดในสวน Little tree เลยนะคะ


     ของที่ขายกันก็จะประมาณนี้ ของใช้ ของจุ๊กจิ๊ก เสื้อผ้า ของตกแต่ง น่ารักๆ ทั้งนั้นเลย ♥

    ถึงแม้ว่างานปีนี้จะจบไปแล้วก็ไม่เป็นไร เพราะปีหน้าเขาก็จะจัดกันอีก ตลาดในสวนมีอีกเมื่อไหร่ฮานาจะรีบมาอัพเดตให้ทันทีเลย ตอนนี้คงต้องขอตัวไปก่อน ถ้ามีอะไรน่าสนใจฮานาจะมาเล่าอีกแน่นอน ช่วยติดตามกันด้วยนะคะ

    ขอบคุณคนอ่านทุกท่านที่แวะเวียนเข้ามาค่า~

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in