เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิต(เมื่อเป็น)นิสิตordinarygirl
ก่อนจะเป็นนิสิต
  • สวัสดี 

    นี่คือบันทึกชีวิตเทอมแรกของการเป็นนิสิตของเรา 
    (ก่อนจะเป็น)นิสิต

    ตอนม.ปลาย เราเรียนสายศิลป์ภาษา นั่งคิดลังเลอยู่แค่ว่าเรียน นิเทศ หรือ อักษรดีนะ? 

    เรามีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับอักษรฯ จากการนั่งอ่านหลักสูตร แนวที่เรียน ถามรุ่นพี่ ฯลฯ อาจเพราะข้อมูลเหล่านั้น ที่พอได้รู้ได้ฟัง เราก็แอบท้อ แล้วคิดว่าตัวเองคงไม่ชอบ เรียนแล้วไม่แฮปปี้แน่ๆ ตัดภาพมาที่นิเทศ เรานั่งเสิร์ชหารายละเอียดที่เรียน แอบคิดว่ามีน้อยจัง รู้แค่ว่ามีเอกอะไรบ้าง แล้วแต่ละเอกมันยังไงล่ะ แล้วนอกจากนั้นเรียนอะไรล่ะ งงไปหมด... 
    แต่เพราะงงนั่นแหละ ก็เข้าใจว่าอ่านหนังสือน้อยแน่ๆ เรียนนิเทศเนี่ย สุดท้ายเลยเลือกเข้ามาแบบ..งงๆ

    หลังจากสอบผ่านข้อเขียน ก็มีกำหนดสัมภาษณ์ (เราสมัครรับตรง) 
    การสัมภาษณ์ไม่เครียดเท่าไหร่ เพราะไม่ได้สัมฯเพื่อคัดออกอะไรแบบนั้น 
    เราเข้าไปเจออาจารย์สองคน คุยเหมือนแลกเปลี่ยนความเห็นกันมากกว่า 
    ถามประมาณว่า ข่าวในช่วงนั้นมีอะไรที่เราสนใจบ้าง ถ้ามีเพื่อนต่างชาติจะนำประเด็นไหนไปเล่าเพราะอะไร แล้วทำไมอยากเข้านิเทศฯ บลาๆ 
    ในวันเดียวกัน เราก็ต้องยื่นเอกสารส่วนตัว แล้วรับรหัสเคลียริ่งเฮ้าส์เลย ซึ่งรหัสนี้มันคือคอนเฟิร์มเราแล้วแหล่ะว่าติดแน่ๆ(ให้ขนาดนี้ไม่ต้องไปรอประกาศผลมันแล้ว)

    หลังจากนั้นก็เป็นช่วงปิดเทอมที่ ยาว-นาน-มาก ! 
    เราต้องรอเพื่อนๆรอบแอดมิชชั่น แล้วช่วงประกาศผลแอดนั่นแหละถึงเริ่มมีข่าวกิจกรรม

    ช่วงๆนั้นมีเฟิร์สเดทด้วย ไม่แน่ใจว่าก่อนหรือหลังประกาศผลแอด มันคืองานที่น้องใหม่ใส่เสื้อสีชมพูไปเจอเพื่อน เจอพี่ในมหาลัย หรือพี่ๆแต่ละคณะ แล้วก็ยังมีพี่บ้าน(รับน้อง)มาเรียกน้องเข้าบ้าน มีพี่ชมรมรีเปล่าไม่แน่ใจ เพราะเราไม่ได้ไป... 555555 
    แต่ได้ยินว่านิเทศเล่นใหญ่เล่นโตกันในงานนั้น เออ เพื่อนมีโมเม้นคุยกัน แต่เราไม่มี แง 



  • หลังจากงานนั้น ก็มีสัมภาษณ์ครั้งที่ 2 จากคณะเข้ามา...

    มันคือสัมฯ กนท. สัมฯ ละคร +ลงทะเบียนเรียน
    เออ สัมฯนั้นมันคืออะไร 
    เออ ตอนนั้นเราก็งงและไม่เข้าใจเหมือนกัน
    แต่นั่นแหละ วันนั้นเป็นวันแรกที่เห็นหน้าเพื่อนๆจากร.ร.อื่นบ้าง ได้คุยกับรุ่นพี่บ้าง ซึ่งการคุยนี้ก็จะเน้นหนักไปที่การขายให้น้องมางานปิ้ดปิ้ว งานรับน้องของคณะนิเทศนั่นเอง 

    งานปิ้ดปิ้วของเรา มีประมาณ5วันหลักๆที่มีธีมเด็ดๆให้เราแต่งตัวตาม แต่ละวันก็จะมีกิจกรรมไฮไลต์ ร้องรำทำเพลงตามประสานิเทศฯ ซึ่งพี่ๆพลังงานเยอะมากกกก เราที่ยังชินกับชีวิตช่วงปิดเทอมก็จะอึนหน่อยๆ แต่ก็ไปครบทุกวัน สะสมแสตมป์บับบาบุย(มาสคอตประจำปีเรา)

    นี่บับบาบุยไงงงง

    พอปิ้ดปิ้วเสร็จ มันก็จะมีรับน้องใหญ่ของจุฬาฯ หรือรับน้องบ้านน่ะ อันนี้เราสุ่มไม่ได้บ้านที่เลือก เลยไม่ได้ไป (เอาอีกละ มันจะเฟดกิจกรรมอะไรขนาดเน้) แต่เพื่อนๆที่ไปรับน้องบ้านก็แฮปปี้กันนะ พี่บ้านส่วนใหญ่ใจดี เปย์กันพรึบพรับ ถ้าว่าง ไม่เหนื่อยไม่เพลียก็ไปเถอะ เฟรชชี่เป็นได้แค่ปีเดียวนี่เนอะ 


    โอ้ กิจกรรมเยอะขนาดนี้ ยังไม่เปิดเทอมอีกเหรอ 
    เออออ นี่ไงใกล้แล้ว จะเปิดเทอมแล้ว ! 


  • แต่
    ย้อนไปดูวันที่เราเล่าว่าไปสัมฯกนท./ละคร ละมี '+ลงทะเบียนเรียน' ก่อน


    การลงทะเบียนเรียนเนี่ย คณะจะมีวิชาบังคับในแต่ละเทอมมาให้(บังคับเซคด้วย) เราก็ลงตามนั้น แล้วหน่วยกิตที่เหลือก็ไปเลือกเจนเอดหรือวิชาเสรีอะไรมาเพิ่มทีหลัง เวลาลงก็แค่บันทึกข้อมูลไปก่อน อย่าไปเผลอกด 'ยืนยัน' แบบเรา เพราะแก้ไขวิชาไม่ได้ ! ต้องรอไปเพิ่มวิชาอื่นทีหลัง ซึ่งเป็นรอบที่วิชาดีๆเต็มหมดแล้ว TT (ประเดิมเทอมแรกด้วยความเด๋อ+10)
    หลักฐานความเด๋อ คือจุฬาฯให้ max. เทอมละ 22หน่วยกิต นี่ยืนยันที่ 15 หน่วยกิต !
    ต้องไปรอลงเพิ่มพร้อมรอบลงทะเบียนเรียนสาย วิชาที่อยากเรียนก็จะเต็มหมด 


    เอาล่ะ ! 
    ลงทะเบียนเรียนแล้ว ค่าเทอมก็จ่ายแล้ว 

    รอแค่วันเปิดเทอมเท่านั้น 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
siri (@o4685587)
ทำเรื่อยๆนะคะ ชอบมากค่ะอ่านเพลินเลย
ordinarygirl (@fb2669062271697)
@o4685587 ขอบคุณมากนะคะ ดีใจที่ชอบนะ เราว่าภาษาเราแอบเวินเว่อ
ryoheiehoyr_ (@ryoheiehoyr_)
อยากถามว่าสัมภาษณ์กนท.สัมภาษณ์ละคร คืออะไรหรอครับ แล้วเป็นยังไงบ้าง
ordinarygirl (@fb2669062271697)
@ryoheiehoyr_ มันไม่เชิงสัมภาษณ์จริงจังน้า เหมือนเป็นโอกาสให้รุ่นพี่ได้มาเจอมาถามไถ่ชีวิตน้องๆ ชิลๆ สนุกๆ ในขณะเดียวกันก็ให้ข้อมูลกิจกรรมคณะ ข้อมูลกนท.(ฟีลตัวแทนนิสิตคณะ กรรมการนิสิต) กับน้องๆด้วยจ้า