เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เอร็ดอร่อย ฟินๆไปทุกที่DigitalKnowledge
มารู้จักกับเมนู “อิตาเลียนโซดา” รสซาบซ่าสดชื่นที่ไม่ควรพลาด


  • เครื่องดื่มดับร้อนที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับอากาศบ้านเราได้ดีคงหนีไม่พ้น “อิตาเลียนโซดา” ที่เป็นอีกหนึ่งเมนูสุดฮิต ไม่ว่าไปคาเฟ่ที่ไหนก็ตาม จะต้องมีอยู่ในรายการหลักของร้าน ที่สำคัญยังเป็นเครื่องดื่มที่ถูกใจใครหลายคน ด้วยความซ่าบวกกับน้ำผลไม้ที่เราเลือก ทำให้รสชาติออกมาหวาน หอม อมเปรี้ยว เข้มข้นใส่กับน้ำแข็งเพิ่มความสดชื่นได้ดี

    หลายคนเคยได้ยินหรือเห็นเมนูเครื่องดื่ม “อิตาเลียนโซดา” แต่ยังไม่เคยลิ้มรสแม้แต่ครั้งเดียวแล้วสงสัยว่ามันคืออะไร แล้วทำไมต้องเรียกว่า “อิตาเลียนโซดา” วันนี้เราจะมาหาคำตอบ พร้อมกับแนะนำการทำเครื่องดื่มเจ้านี้ให้อีกด้วย
    อิตาเลียนโซดา คือเครื่องดื่มผลไม้เข้มข้นหรือน้ำผลไม้ที่คั้นสดๆ มาใส่กับน้ำแข็งตามด้วยโซดาก็จะกลายเป็นเครื่องดื่มดับกระหายได้ดีอีกหนึ่งประเภท ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่เราอาจจะสงสัยก็คือ เครื่องดื่มนี้มันมาจากอิตาลีหรือไม่ จริงๆแล้วเจ้าอิตาเลียนโซดาไม่ได้มาจากประเทศอิตาลีแต่อย่างใด แต่มันมาจากชาวอเมริกันที่นำน้ำเชื่อมของประเทศอิตาลีมาทำเป็นเครื่องดื่มผสมกับโซดาหรืออัดลมขายนั้นเอง หลังจากนั้นก็กลายเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก

    จุดเด่นของเครื่องดื่มอิตาเลียนโซดา คือมิกซ์เข้าได้เกือบทุกประเภทของน้ำผลไม้ รวมไปถึงช็อกโกแลตที่ดูเหมือนจะไม่เข้ากับโซดา แต่เมื่อมันได้ผสมเข้าด้วยกันแล้วกลับกลายเป็นรสชาติที่ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าเราจะกินคู่กับอาหารคาว ของหวาน หรือของทานเล่นก็เข้ากันได้อย่างลงตัว

    เป็นเครื่องดื่มที่เราสามารถทำได้ง่ายๆและยังใส่ลูกเล่นความเป็นตัวเองเข้าไปได้อย่างสนุกสนาน เราเลยจะมาแนะนำสูตรในการทำเครื่องดื่มโซดาแบบซ่าๆ คูลๆ ที่ใครก็ทำได้

    อิตาเลียน สตอรอว์เบอร์รี่ โซดา 

    ส่วนผสม
    - โซดา 1 ขวด
    - น้ำหวานรสสตอรอว์เบอร์รี่ 15 มิลลิตร หรือน้ำสอตรอว์เบอร์รี่สดก็ได้
    - น้ำเชื่อม 30 มิลลิลิตร (ถ้าชอบหวานก็ใส่เพิ่มได้ตามที่ต้องการ)
    - น้ำมะนาวสด 10 มิลลิลิตร (หากชอบเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดก็ใส่ได้เท่าที่ชอบ)

    วิธีทำ
    นำน้ำเชื่อม น้ำมะนาว และน้ำสอตรอว์เบอร์รี่ที่เตรียมไว้มาใส่ในแก้วหรือขวดเชคเกอร์
    คนหรือเขย่าให้เข้ากัน ใส่น้ำแข็งตามลงไปให้พอดี เทน้ำโซดา 1 ขวด ก็จะได้ อิตาเลียน สตอรอว์เบอร์รี่ โซดา แสนอร่อยเพียง 5 นาทีเท่านั้น หลังจากนั้นเราจะใส่ผลสอตรอว์เบอร์รี่สดลงไป เพื่อเพิ่มสีสัน และรสชาติให้เข้มข้นก็ได้แล้วแต่ที่เราชอบ กินคู่กับเค้กราดซอสช็อกโกแลตก็เข้ากันได้อย่างตัว
    หากเราชอบผลไม้ชนิดไหนก็ลองนำมามิกซ์กันได้เลย รับรองว่าไม่มีผิดหวังกับน้ำอิตาเลียนโซดาอย่างแน่นอน หรือจะนำไปเป็นเครื่องดื่มในงานปาร์ตี้หรืองานไหนๆก็ได้ทุกสถานการณ์อีกด้วย





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in